Tin tức

Thứ hai: 27/08/2018 lúc 11:26
anbinh

Đối tượng nào được tuyển thẳng vào Đại học năm 2018

Những trường hợp được tuyển thẳng ưu tiên xét tuyển Đại học hệ chính quy tại các trường Đại học năm 2018 có những thay đổi.

Đối tượng nào được tuyển thẳng vào Đại học năm 2018Những trường hợp được tuyển thẳng vào đại học năm 2018

Chi tiết những trường hợp được tuyển thẳng vào đại học năm 2018 dưới đây:

Một là, Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT).

Hai là, thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển học sinh giỏi quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế, tốt nghiệp THPT năm 2018 được tuyển thẳng vào ngành đăng ký.

Ba là, thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức môn Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Trung và Tiếng Nhật, tốt nghiệp THPT năm 2018, được tuyển thẳng vào ngành đúng với môn thí sinh đạt giải (Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Pháp, Ngôn ngữ Trung, Ngôn ngữ Nhật).

Bốn là, thí sinh trong đội tuyển quốc gia dự cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế, tốt nghiệp THPT năm 2018, nội dung đề tài dự thi của thí sinh được Hội đồng tuyển sinh đánh giá là phù hợp môn thi thuộc tổ hợp xét tuyển của ngành đăng ký thì được tuyển thẳng vào ngành thí sinh đăng ký.

Năm là, thí sinh là người khuyết tật đặc biệt nặng có giấy xác nhận khuyết tật của cơ quan có thẩm quyền theo quy định, có điểm trung bình học tập từng năm lớp 10, 11, 12 từ 7,0 trở lên. Căn cứ vào kết quả học tập của học sinh, tình trạng sức khỏe và yêu cầu của ngành đào tạo. Theo đó, hiệu trưởng sẽ xem xét quyết định cho vào học.

Sáu là, thí sinh là người nước ngoài, đã tốt nghiệp THPT, đạt yêu cầu về kiểm tra kiến thức và ngôn ngữ của từng chương trình đào tạo bằng Tiếng Việt hoặc Tiếng Anh của Nhà trường. Căn cứ vào hồ sơ xin học và yêu cầu của ngành đào tạo, Hội đồng tuyển sinh của Trường sẽ xem xét quyết định cho vào học.

Bảy là, thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm và tốt nghiệp THPT tại các huyện nghèo (học sinh học phổ thông dân tộc nội trú tính theo hộ khẩu thường trú).

Theo tin tức từ Bộ Giáo dục những thí sinh này phải đạt điều kiện về học lực: xếp loại học lực các năm lớp 10,11,12 đạt loại giỏi. Căn cứ theo điểm bình quân của điểm tổng kết 3 năm lớp 10,11,12, nhà trường xét tuyển theo thứ tự từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu.

Sau khi được xét trúng tuyển, thí sinh phải học bổ sung kiến thức 1 năm tại một trường dự bị đại học trước khi vào học chính thức.

Những đối tượng ưu tiên xét tuyển vào đại học 2018.Những đối tượng ưu tiên xét tuyển vào đại học 2018.

Những đối tượng ưu tiên xét tuyển

Quy định về ưu tiên xét tuyển đại học hệ chính quy của các trường đại học năm 2018 cũng có nhiều điều thí sinh cần lưu ý dưới đây:Một là, thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia các môn thi thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển của thí sinh (Toán/Tin, Lý, Hóa, Văn, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nga, Tiếng Trung và Tiếng Nhật), tốt nghiệp THPT năm 2018 được cộng điểm ưu tiên theo môn đạt giải vào điểm xét tuyển của thí sinh.

Hai là, thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, quốc tế, tốt nghiệp THPT năm 2018, nội dung đề tài được Hội đồng tuyển sinh đánh giá là phù hợp với môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển của thí sinh thì được cộng điểm ưu tiên theo môn đạt giải vào điểm xét tuyển của thí sinh.

Ba là, thí sinh đạt các tiêu chí: đã tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương) có điểm trung bình chung học tập của từng năm lớp 10, 11, 12 từ 7,5 trở lên đồng thời đạt hạnh kiểm của từng năm lớp 10, 11, 12 từ Khá trở lên, có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế còn thời hạn, IELTS đạt từ 6,5 trở lên hoặc TOEFL ITP đạt từ 550 hoặc TOEFL iBT đạt từ 90 trở lên, hoặc đạt từ giải ba quốc gia môn Tiếng Anh trở lên.

Có tổng điểm 2 bài/môn thi THPTQG năm 2018 (không bao gồm điểm ưu tiên xét tuyển) trong tổ hợp môn xét tuyển của trường (trong đó có môn Toán và một môn khác không phải là Ngoại ngữ) đạt từ 16 điểm trở lên được ưu tiên xét tuyển vào một trong các chương trình đào tạo đại học hệ chính quy giảng dạy bằng tiếng Anh.

Không phải cứ giỏi là được tuyển thẳng

Mùa tuyển sinh năm 2018, nhiều trường đại học đã công bố ưu tiên tuyển thẳng hoặc tuyển thẳng học sinh giỏi các trường theo học bạ, học sinh giỏi thi tỉnh, trong đội tuyển quốc gia… thay vì chỉ tuyển thẳng đối tượng đoạt giải quốc gia, quốc tế như các năm.

Mới đây, Đại học Quốc gia TP. HCM tuyên bố ưu tiên xét tuyển thẳng học sinh giỏi các trường chuyên, năng khiếu và các trường THPT thuộc tốp có điểm trung bình thi THPT quốc gia cao nhất năm 2015, 2016, 2017, trong đó có 15 trường tại TP.HCM. Năm 2016, trường chỉ dành 10% cho phương thức này với phạm vi trường THPT hẹp hơn.

Đại học Tài chính - Marketing lần đầu công bố xét tuyển thẳng dựa vào kết quả học tập ở cấp THPT đối với học sinh các trường THPT trên toàn quốc, có đủ 3 năm học THPT đạt danh hiệu học sinh giỏi đối với tuyển sinh trình độ đại học hệ chính quy năm nay.

Trường Đại học Kinh tế TP. HCM năm nay cũng chính thức áp dụng ưu tiên xét tuyển thẳng học sinh giỏi, hạnh kiểm tốt 3 năm liền tại các trường THPT chuyên, năng khiếu trực thuộc trường đại học, trực thuộc tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Thế nhưng trường chỉ giới hạn chỉ tiêu là 10%, còn tuyển sinh trường Công an năm 2018 sẽ sử dụng kết quả kỳ thi THPT Quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức để xét tuyển vào các trường đại học Công an nhân dân.

Theo đó, tuyển thẳng thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển Quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Toán, Vật Lý được tuyển thẳng vào tất cả các trường Công an nhân dân. Đồng thời thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển Quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Hóa học được tuyển thẳng vào Đại học Phòng cháy chữa cháy.Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển Quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Sinh được tuyển thẳng vào đào tạo ngành Y theo chỉ tiêu của Bộ Công an.

Bên cạnh đó, nhiều trường đại học cũng dành chỉ tiêu để tuyển thẳng học sinh đạt giải cao tại các cuộc thi nghề và văn hóa nghệ thuật, học sinh giỏi tốt nghiệp các trường THPT chuyên nổi tiếng và học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đạt từ 6.5 điểm trở lên.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp 

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222