Tin tức

Thứ hai: 27/08/2018 lúc 16:13
anbinh

Giảng viên Cao đẳng Dược chia sẻ kinh nghiệm với thí sinh thi THPT

Chỉ còn một tuần nữa các "con dê vàng" sẽ bước vào kỳ thi quan trọng - kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Chắc hẳn tại thời điểm này các bạn đang rất lo lắng và gấp rút ôn tập cho những ngày cuối.

Dưới đây là những chia sẻ của giảng viên Thanh Hòa - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn về những kinh nghiệm trong kỳ thi THPT Quốc gia.

Nên đến sớm!Nên đến sớm tại địa điểm thi trước 30 phút

Nên đến sớm!

Phải cố gắng đi đến hội đồng thi sớm làm quen với môi trường cũng như đề phòng những trường hợp bất ngờ, tình huống không may có thể xảy ra. Nếu chỗ thi xa bạn phải tìm nhà trọ cách trường 1-2km để đi lại cho thuận tiện, còn tất nhiên nhà trọ càng gần càng tốt. Một số trường có ký túc xá nếu bạn đăng ký sớm sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Có người thân đi cùng

Mỗi bạn nên có một người đi cùng hoặc 4,5 em đi cùng một người lớn đi cùng(ở đây không phải là để quản) mà là để lo cho các bạn cơm nước, ăn uống, giặt đồ (càng đỡ lo nghĩ nhiều càng tốt) và là chỗ dựa tinh thần cho mình.

Tăng cường dinh dưỡng

Đồ ăn nên ăn các đồ ăn quen thuộc đi nhiều vùng miền có nhiều món ăn lạ có thể không quen với khẩu vị và gây ra một số bệnh như: ngã nước, sốt xuất huyết, cảm cúm ….Cố gắng tăng cường chất dinh dưỡng bằng các thực phẩm sạch và an toàn như: sữa hộp đóng gói, hoa quả tươi ăn chín uống sôi vẫn là biện pháp tốt nhất.

Lưu ý trước ngày thi

Lưu ý trước ngày thiLưu ý trước ngày thi

Cách ngày thi 3 ngày thì không thức khuya nữa, có thể nghe nhạc, xem một bộ phim hài tại nhà để tinh thần vui vẻ sảng khoái.

Mang đủ các giấy tờ cần thiết: thẻ học sinh, phiếu dự thi… để đúng nơi quy định. Chuẩn bị 2 cây viết cùng màu, đầy mực. Dùng bút bi, tránh dùng bút máy. Chuẩn bị cả thước kẻ, ê-ke, compa, viết chì, gôm...

  • Không dùng bút xoá trong bài thi
  • Không dùng mực màu sáng, hoặc có kim tuyến lấp lánh
  • Máy tính phải thay pin mới

Không mượn máy tính lạ, chưa quen sử dụng. Chú ý các Mod đang có của máy tính (độ, Rad). Chú ý nghiệm thực hay ảo trên máy tính. Bấm máy tính có thể bị nhầm nên phải kiểm tra lại.

Thời gian học tốt nhất cho bạn là 5h-6h, 7h30-10h30, 14h-16h30, 20h-22h. Khi đọc não bộ của chúng ta hưng phấn và học vào nhất. Bạn cũng đừng nên cố gắng học thêm tiếp, điều đó sẽ khiến cho não của bị gánh nặng thêm. Hãy tập trung tinh thần, công lực của bộ não vào những khoảng thời gian đó, học tầm 45-50 phút thì nghỉ giải lao 5-6 phút sẽ tốt hơn, và không nên học ngay khi sau khi ăn xong nhé. Đồng thời không gian học cũng quan trọng, ngồi học ở gần cửa sổ, càng tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên và luồng không khí lưu thông đều trong phòng thì bạn sẽ càng khỏe. Nếu bạn có thể, hãy tìm loại nhạc Baroque để làm nền khi học, khoa học đã chứng minh rằng loại nhạc này có thể rút ngắn thời gian học tiếng anh hiệu quả từ 3 năm xuống còn 3 tháng.

Đó là những chia sẻ hữu ích giúp bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất cho bản thân để có thể đạt được kết quả cao trong kỳ thi. Thường xuyên cập nhật những tin tức trong thời gian thi tuyển sắp đến để tránh gặp những vướng mắc không may xảy ra.

Chúc các bạn thành công !

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222