Tin tức

Thứ hai: 27/08/2018 lúc 09:56
Nguyễn Điệp

Học viên ở Hà Nội nhập viện đến hàng chục người sau khi ăn bữa cơm tối

Khoa cấp cứu tại các bệnh viện 198, bệnh viện E và bệnh viện Hoài Đức đã tiếp nhận 29 người vào viện với biểu hiện đau bụng, nôn, đi ngoài, sốt, nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Theo như trên các trang tin tức đời sống cập nhật ngày 7/7, khoa Cấp cứu các bệnh viện 198, E và Hoài Đức tiếp nhận 29 bệnh nhân điều trị với biểu hiện ngộ độc thực phẩm. Các bệnh nhân được điều trị theo phác đồ hạ sốt, truyền dịch, trợ sức. Đến chiều cùng ngày sức khỏe các học viên đã ổn định. Những trường hợp có biểu hiện nhẹ hơn được điều trị tại trường.

Các học viên đều là học viên một trường đào tạo nguồn nhân lực tại Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội. Họ cùng ăn bữa tối 6/7 do Công ty New Sky cung cấp suất gồm thịt lợn kho tàu, trứng gà luộc, thịt bò xào cần tây, rau bắp cải luộc, cơm trắng.

Hàng chục người nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

Sau khi ăn khoảng 6-13 giờ, các học viên có biểu hiện đau bụng, nôn, đi ngoài, đau đầu, nôn nên vào viện điều trị.

Ngay lập tức cơ quan chức năng Hà Nội kiểm tra hoạt động công ty cung cấp suất ăn. Cơ sở chưa xuất trình các giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống như giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, hợp đồng nguồn gốc thực phẩm, sổ kiểm thực ba bước....

Ngoài ra, điều kiện vệ sinh tại khu vực bếp, cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ cũng không đạt theo yêu cầu. Công ty không có trang phục riêng của người trực tiếp chế biến thực phẩm; không có hệ thống phòng chống côn trùng và động vật gây hại; không có hồ sơ nguồn gốc, nguyên liệu thực phẩm, phụ gia thực phẩm. Việc lưu mẫu thức ăn không đúng quy định.

Theo ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, Sở đang theo dõi, giám sát tình hình sức khỏe của các bệnh nhân, tổng vệ sinh khu vực bếp, lớp học, bàn ghế lớp các lớp, xử lý môi trường xung quanh trường. Đồng thời, yêu cầu công ty dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp từ suckhoe.vnexpress.net

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222