Tin tức

Thứ tư: 27/11/2019 lúc 11:57
Nguyễn Trang

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Dermovate an toàn

Thuốc Dermovate được chỉ định điều trị bệnh gì? Liều dùng tương ứng như thế nào? Đây là những thông tin liên quan mọi người cùng tìm hiểu kỹ và trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn rõ nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Tác dụng của thuốc Dermovate ra sao?

Thuốc Dermovate có khả năng làm giảm đi tình trạng viêm, ngứa ngáy của những tình trạng như: vảy nến, lupus ban đỏ dạng đĩa, viêm da dai dẳng khó điều trị, lichen phẳng hoặc là những bệnh về da khác không có khả năng đáp ứng với Steroid hiệu lực thấp hơn.

>>> Tìm hiểu thêm thông tin:

thuoc-dermovate-1
Tác dụng của thuốc Dermovate ra sao?

Bên cạnh đó, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Dermovate không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng bệnh lý cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi người các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Dermovate

Liều dùng đối với người già, người lớn và trẻ em > 12 tuổi: chỉ định thoa một lớp mỏng, xoa nhẹ vừa đủ để phủ kín được vùng da bị mắc bệnh, thông thường sẽ được chỉ định dùng 1 - 2 lần/ ngày và thời gian điều trị trong vòng 1 tháng đến khi tình trạng bệnh đã được cải thiện. Tiếp đến sẽ được giảm về số lần sử dụng thuốc Dermovate, hoặc cũng có thể chuyển qua điều trị bằng loại thuốc có hiệu lực thấp hơn. Mọi người lưu ý, liều dùng tối đa 50g/ tuần và có thể sử dụng lặp lại những đợt điều trị ngắn nhằm có khả năng kiểm soát được những đợt bùng phát.

Đối với những vết thương khó điều trị, mọi người cần phải vệ sinh sạch sẽ và băng kín qua đêm tại dùng điều trị với thuốc Dermovate bằng một màng phim Polythene, tiếp đến hãy thoa thuốc vào không cần phải băng kín lại. Trong những trường hợp xấu đi, không thể cải thiện được trong vòng 2 - 4 tuần, khi đó các bác sĩ sẽ tiến hành đánh giá lại quá trình điều trị cũng như chẩn đoán.

Những trường hợp bị chàm: khi bệnh đã được kiểm soát thì mọi người nên ngừng điều trị dần, đồng thời duy trì bằng cách bôi thuốc làm mềm da.

Tình trạng bệnh dai dẳng và khó điều trị, hoặc tình trạng bệnh thường hay tái phát: khi đã được điều trị hiệu quả một đợt cấp, mọi người nên cân nhắc sử dụng ngắt quãng, sử dụng 1 lần/ ngày, 2 lần/ tuần và không nên băng kín. 

Cách sử dụng thuốc Dermovate như thế nào an toàn?

Mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Dermovate trước khi sử dụng. Đồng thời, cần phải tuân thủ quá trình dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ, trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì hoặc không hiểu rõ cách sử dụng an toàn hãy quay lại trao đổi với bác sĩ.

Sử dụng đúng liều lượng được các bác sĩ kê sẵn trước đó. Mọi người lưu ý, không được sử dụng thuốc Dermovate với liều nhiều hơn hoặc kéo dài về thời gian sử dụng khi chưa được chỉ định.

Những tác dụng phụ của thuốc Dermovate

Trong thời gian dùng thuốc Dermovate mọi người có thể sẽ xuất hiện tình trạng ngứa ngáy, hoặc đau tại chỗ, hoặc nặng hơn có thể bị bỏng da.

thuoc-dermovate-2
Những tác dụng phụ của thuốc Dermovate

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian sử dụng Dermovate cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn về cách sử dụng thuốc an toàn. Đồng thời, sử dụng thuốc trong thời gian dài nhưng tình trạng không được thuyên giảm thì mọi người cần phải báo cáo lại cho các bác sĩ được biết rõ.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Dermovate

Thuốc Dermovate sẽ chống chỉ định đối với một số trường hợp cụ thể như sau:

  • Tình trạng mụn trứng cá.
  • Nhiễm khuẩn da nhưng chưa được điều trị.
  • Mắc bệnh trứng cá đỏ Rosacea.
  • Xuất hiện tình trạng ngứa quanh hậu môn và tại vùng sinh dục.
  • Ngứa ngáy nhưng không bị viêm.
  • Những trường hợp quá mẫn cảm với thuốc Dermovate.
  • Nhiễm nấm.
  • Bị nhiễm virus.
  • Mắc phải tình trạng viêm da quanh miệng.
  • Chống chỉ định đối với trẻ < 12 tuổi.
  • Bệnh vảy dạng mảng lan rộng.

Một số lưu ý trước khi sử dụng thuốc Dermovate:

  • Sau mỗi lần bôi thuốc, mọi người cần phải giữ cho thuốc đủ thời gian hấp thu vào da trước khi thoa thuốc làm mềm da.
  • Người mắc bệnh suy thận/ gan hoặc có tiền sử quá mẫn cảm tại chỗ với những thành phần của thuốc, bị bệnh vảy nến cần phải hết sức thận trọng khi dùng thuốc Dermovate.
  • Thận trọng khi sử dụng thuốc Dermovate đối với trẻ em và người lớn tuổi, cần phải giới hạn về thời gian điều trị.
  • Xuất hiện những hội chứng Cushing, ức chế trục dưới đồi - tuyến yên - tuyến thượng thận: nhằm làm giảm đi số lần bôi thuốc, hoặc thay thế thuốc có hiệu lực thấp hơn.
  • Cần phải tránh xa thuốc Dermovate tiếp xúc với mắt.
  • Yếu tố nguy cơ tăng tác dụng toàn thân như: thời gian phơi nhiễm thuốc, hiệu lực và công thức Steroid tại chỗ, thoa thuốc trên diện rộng hoặc trên vùng da băng kín, những vùng da bị rách hoặc có thể bị tổn thương, tăng hydrat hóa đối với lớp sừng,...
  • Hết sức thận trọng khi dùng thuốc Dermovate đối với phụ nữ đang mang thai, hoặc cho con bú.
  • Sử dụng thuốc kháng sinh và ngừng sử dụng thuốc khi tình trạng nhiễm trùng lan rộng sang những vùng da khác.

Thuốc Dermovate có khả năng tương tác như thế nào?

Dermovate cũng như các loại thuốc khác sẽ có khả năng tương tác làm thay đổi hoạt động, hoặc có thể sẽ gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, nhằm tránh được tình trạng tương tác của thuốc, trước khi mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, bao gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... để các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng tương ứng. Bên cạnh đó, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, thay đổi liều dùng hoặc kéo dài về thời gian sử dụng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Dermovate có khả năng tương tác với thuốc ức chế CYP3A4 như: Ritonavir, Itraconazol,...

Thuốc Dermovate cũng có khả năng tương tác với loại thức ăn, rượu/ bia, thuốc lá nhất định. Do đó, mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ về vấn đề này trước khi sử dụng thuốc. Lưu ý, không được uống rượu trong thời gian uống thuốc Dermovate.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thuốc Dermovate. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại nhằm cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị bệnh phù hợp.

Bảo quản thuốc Dermovate như thế nào đúng cách?

Mọi người cần phải bảo quản Dermovate ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, cần phải tránh những nơi có nhiệt độ ẩm ướt hay những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Không nên được bỏ thuốc này ở trong ngăn đá tủ lạnh hoặc trong phòng tắm khi chưa được các bác sĩ cho phép. Mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ, hoặc tham khảo thêm thông tin về cách bảo quản an toàn ở trên sản phẩm. Cần phải để thuốc Dermovate tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Mọi người lưu ý không được vứt thuốc Dermovate vào trong toilet hoặc đường ống dẫn dẫn khi chưa được cho phép. Cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn rõ về cách sử xử lý thuốc hợp lý và không làm ảnh hưởng đến môi trường. Mọi người hãy loại bỏ thuốc đã quá hạn sử dụng và không còn sử dụng đến nữa theo đúng nơi quy định.

Thông tin trên những giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã chia sẻ đến với mọi người về những thông tin liên quan đến thuốc Dermovate. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ trước đó.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222