Tin tức

Thứ ba: 26/11/2019 lúc 10:39
Nguyễn Trang

Klamentin® - Liều lượng & Cách dùng thuốc an toàn

Thuốc Klamentin® có khả năng điều trị tình trạng nhiễm trùng đường hô hấp trên; dưới, bệnh xương, khớp và những bệnh nhiễm trùng khác. Tuy nhiên, mọi người cần phải tuân thủ đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng và cách sử dụng thuốc an toàn.

Thuốc Klamentin® có tác dụng như thế nào?

Thuốc Klamentin® thông thường được các bác sĩ chỉ định điều trị ngắn hạn đối với những bệnh nhiễm trùng đối với đường hô hấp trên và dưới, đường tiết, da và mô mềm, xương, khớp và những bệnh nhiễm trùng khớp khác như: nhiễm khuẩn sản khoa, phá thai nhiễm khuẩn, nhiễm khuẩn đường ruột.

>>> Xem thêm:

thuoc-klamentin-1
Thuốc Klamentin® có tác dụng như thế nào?

Thuốc này có tính diệt khuẩn với nhiều loại vi khuẩn khác bao gồm những loại vi sinh vật sản sinh ra Beta - Lactamase, vì vậy có khả năng chống lại Amoxicillin, Ampicillin. Những tác dụng khác đi kèm của thuốc Klamentin® không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng bệnh lý và đối tượng bệnh lý khác nhau các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng.

Liều dùng Klamentin® điều trị bệnh

Trước khi kê đơn thuốc Klamentin® các bác sĩ sẽ hỗ trợ thăm khám sức khỏe, bệnh lý và tùy vào từng độ tuổi khác nhau các bác sĩ sẽ điều chỉnh liều tương ứng.

Liều Klamentin® dành cho người lớn

- Liều dùng Klamentin® thông thường sẽ được dựa vào thành phần Amoxicillin: khi đó bệnh nhân sẽ được chỉ định sử dụng ngay trước mỗi bữa ăn nhằm tránh được tình trạng dung nạp thuốc trong dạ dày và đường ruột. Thuốc này được sử dụng đối với người lớn và trẻ < 12 tuổi.

- Liều dùng cho người bị nhiễm trùng ở mức độ nhẹ: chỉ định dùng 1 viên/ ngày và dùng 2 lần/ ngày.

Tình trạng nhiễm trùng nghiêm trọng hơn: chỉ định dùng 1 viên/ ngày và sử dụng 3 lần/ ngày.

- Người mắc bệnh suy thận: chỉ định dùng thuốc trong thời gian 5 - 10 ngày. Lưu ý, không được dùng vượt quá 14 ngày khi chưa được kiểm tra lại.

Hướng dẫn liều dùng Klamentin® dành cho trẻ em

Hiện nay, liều dùng Klamentin® dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc này. Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ về việc có nên cho trẻ sử dụng loại thuốc này hay không.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Klamentin® an toàn

Mọi người cần phải tuân thủ quá trình sử dụng thuốc Klamentin® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Đồng thời cần phải kiểm tra đầy đủ thông tin về cách sử dụng thuốc ở trên nhãn sản phẩm. Lưu ý, không được sử dụng Klamentin® với liều thấp/ cao hoặc kéo dài về thời gian sử dụng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

thuoc-klamentin-2
Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Klamentin® an toàn

Nhằm để cho thuốc kháng sinh phát huy được hiệu quả tốt nhất khi nồng độ thuốc ở trong cơ thể giữ ở mức ổn định. Vì vậy, mọi người cần phải uống thuốc Klamentin® vào những khoảng cách đều ngày. Đồng thời, cần phải sử dụng thuốc này cũng một thời điểm trong ngày để phát huy tác dụng.

Hãy tiếp tục sử dụng Klamentin® cho đến khi hoàn thành quá trình điều trị theo đúng chỉ định của các bác sĩ kê đơn trước đó, ngay cả trong những trường hợp những triệu chứng đã biến mất sau đó vài ngày. Nếu như ngừng dùng Klamentin® quá sớm khi đó những vi khuẩn sẽ tiếp tục phát triển và tái nhiễm trùng. Cần phải báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu như tình trạng bệnh bệnh lý vẫn đang còn tồn tại, hoặc xuất hiện những triệu chứng xấu đối với sức khỏe.

Trong thời gian sử dụng thuốc Klamentin® nếu như gặp phải bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về quá trình sử dụng thuốc này khi đó hãy nhanh chóng quay lại gặp phải bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

Những tác dụng phụ khi dùng Klamentin®

Trong thời gian dùng Klamentin® mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như:

  • Xuất hiện tình trạng nhiễm trùng đường tiêu hóa như: gây cảm giác buồn nôn, bị tiêu chảy.
  • Những tác dụng hiếm khi gặp gồm: giảm tiểu cầu, xuất hiện tình trạng phản ứng phản vệ, thiếu máu, viêm đại tràng giả mạc, thiếu máu tan huyết, xuất hiện hội chứng Stevens-Johnson.

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian dùng Klamentin® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, mọi người hãy tuân thủ theo đúng chỉ định về liều lượng dùng thuốc này của các bác sĩ. Trong trường hợp gặp phải bất kỳ vấn đề bất thường hoặc thắc mắc gì cần phải quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

Một số lưu ý trước khi dùng Klamentin®

Trước khi dùng thuốc Klamentin® mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu như:

- Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, hay những người có ý định mang thai. Khi đó cần phải tuân thủ quá trình sử dụng theo đúng chỉ định của các bác sĩ.

- Trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Klamentin® hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Trao đổi với các bác sĩ nếu như bạn đang trong thời gian sử dụng những loại thuốc khác bao gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn.

- Hết sức thận trọng khi sử dụng Klamentin® đối với trẻ em và người cao tuổi.

- Bạn đang mắc phải những bệnh lý khác cũng cần phải trao đổi cụ thể cho các bác sĩ được biết rõ.

Thuốc Klamentin® sẽ chống chỉ định đối với một số trường hợp như sau:

  • Người quá mẫn cảm đối với Penicilin và Cephalosporin.
  • Những bệnh nhân mắc bệnh suy thận hoặc suy gan ở mức độ nặng.
  • Có tiền sử về bệnh vàng da, hoặc có thể bị rối loạn về chức năng gan khi sử dụng Penicilin.
  • Tăng bạch cầu đơn nhân nhiễm khuẩn.

Thuốc Klamentin® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Klamentin® cũng như những loại thuốc khác sẽ có khả năng tương tác với những loại thuốc đang dùng, hoặc có nguy cơ gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng này mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... để các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng. Nhằm đảm bảo được quá trình sử dụng Klamentin® an toàn mọi người không được tự ý ngừng sử dụng thuốc, tăng/ giảm liều dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Klamentin® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác bao gồm: vắc - xin Cholera, Methotrexate.

Thuốc Klamentin® cũng có khả năng tương tác với những loại thuốc nhất định khác. Do đó, mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ về vấn đề này trước khi sử dụng thuốc điều trị bệnh. Ngoài ra, tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Klamentin®, vì vậy hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại của các bạn.

Với tất cả những thông tin trên do những giảng viên Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh chia sẻ nhằm giúp cho mọi người biết rõ về liều lượng và cách sử dụng thuốc Klamentin® an toàn. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về quá trình dùng thuốc điều trị bệnh.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Năm 2024, ở hai ngành Y khoa và Răng-Hàm-Mặt, trường Đại học Y Dược TP HCM lần đầu xét tuyển bằng điểm...
Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
02871060222