Tin tức

Thứ năm: 01/06/2023 lúc 10:48
Nguyễn Nga

Kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 2 cần chuẩn bị những gì?

Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 sắp diễn ra, thời điểm này các sĩ tử đang dành thời gian ôn luyện tích cực. Kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 2 cần chuẩn bị những gì để đạt kết quả tốt nhất. Cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 2 cần chuẩn bị những gì?

Việc quản lý thời gian trong phòng thi có hợp lý hay không?

Kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 2 cần chuẩn bị những gì?

>>>> Xem ngay: Ngành Y nhiều trường tư thục áp dụng phương thức xét học bạ

Việc quản lý thời gian làm bài thi là điều vô cùng quan trọng. Thời gian làm bài của các bạn đang phân bổ chưa được hợp lý như 1 câu dành 20 phút nên dẫn đến chưa làm hết đề. Các bạn cần khắc phục việc quản lý thời gian bằng cách:

- Ở nhà, luyện tập giải đề và bấm giờ.

- Khi bắt đầu tính giờ làm bài, đọc lướt toàn bộ đề, tìm các câu dễ làm trước, câu khó làm sau.

- Trong quá trình làm bài, nếu dừng lại ở một câu quá lâu thì nên ... cho qua và đến khi giải xong hết đề thì quay lại giải tiếp các câu đó, như vậy khả năng làm hết đề sẽ cao hơn.

Phương pháp học tập và ôn tập có đúng hay không?

Với mỗi cá nhân sẽ có một phương thức học làm sao để dễ nhớ nhất. Chúng ta có thể áp dụng nhiều phương pháp khác nhau để có thể ÔN TẬP và GHI NHỚ một cách hiệu quả nhất đối với chính bản thân mỗi người. Bạn có thể áp dụng mọi cách như học cùng bạn bè, nhờ thầy cô giảng dạy hoặc lên mạng xã hội để cùng trao đổi. Tham khảo phương pháp học tập của họ, từ đó rút ra phương pháp học hiệu quả cho chính mình. Mà thông thường thì, học tập từ bạn bè xung quanh luôn luôn dễ hơn rất nhiều.

Ví dụ như những câu hỏi về công thức toán, chúng ta phải thuộc lòng, sau đó tìm cách để hiểu công thức đó, và biết khi nào áp dụng công thức đó, phương pháp giải một dạng bài tập nó đi từng bước như thế nào,... . Còn đối với các môn cần tư duy xã hội, thì chúng ta cần phải hiểu yêu cầu đề bài, những từ khoá trong đề bài, sau đó sử dụng khả năng lập luận để phân tích "từ khoá" đó bằng những kiến thức mình đã "học thuộc",...

Để tìm ra phương pháp phù hợp với bản thân thì bạn cần tự mình hoàn thiện có như vậy thì mới đạt được kết quả tốt nhất.

Riêng đối với kỳ thi đánh giá năng lực, bạn không phải thuộc lòng toàn bộ tất cả. Bạn cần phải nắm thật vững những kiến thức cơ bản trong chương trình phổ thông để có thể suy luận, tìm cách giải quyết vấn đề.

Làm bao nhiêu đề thi là đủ?

Nếu đã có phương pháp học thì cần ứng dụng để giải các bài tập. Vậy bạn cần làm bao nhiêu đề thi để nắm vững. Điều này phụ thuộc vào kiến thức thực tế của bạn. Những bạn tự tin vào kiến thức của mình thì thường thấy là đa số khoảng từ 1-3 đề là đủ, còn lại thì luyện tập giải đề để làm quen thời gian khi thi, ôn lại kiến thức và khả năng xử lý vấn đề, đến khi nào khá tự tin thì thôi.

Tuy nhiên không phải giải càng nhiều đề thì càng tốt, qua mỗi đề giải được mình cần phải xem thử phần nào mình chưa làm được thì nên dành thời gian nhiều một chút nhé. Như thế toàn bộ kiến thức của mình mới được rà soát và kiến thức ôn được mới hiệu quả nhất.

Bạn nên ôn rộng một chút để gặp dạng nào cũng có thể làm được tránh tình trạng ôn lệch tủ.

Tâm lý hoảng sợ trong phòng thi

Không để tâm lý bị áp lực

>>>> Mách bạn: Hướng dẫn sửa phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023

Đừng để tâm lý này làm bạn bị lung lay. Bạn cần tự tin chính vào bản thân mình để đạt được kết quả tốt nhất.

- Mình có làm đúng không.

- Mình thấy đề khó mà bạn mình thấy đề dễ.

- Mình mà làm không tốt thì sẽ không học đại học được.

Chính những áp lực này khiến cho bạn không đạt được kết quả cao. Để hạn chế, trên quan điểm của mình, thì các bạn có thể tham khảo cách này: khi hoảng sợ thì có thể uống một ngụm nước ( không uống nhiều nhé, để tránh trường hợp đi vệ sinh) và dành khoảng 1 phút để... thở, lấy lại bình tĩnh rồi tiếp tục làm bài. Trước ngày thi (1-2 ngày), không nên ôn lại bài nhé, vì trước đó, đầu óc cũng căng thẳng vì đã ôn luyện rất nhiều, vì vậy đầu óc cần nghỉ ngơi trước khi thi, để kẻo mở sách vở ra lại hoảng vì nhiều điều.

Trên đây là kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 2 cần chuẩn bị những gì mà trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp. Các em cần chú ý để giữ được một tinh thần thật thoải mái để đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi này. Chúc các em thật thành công!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Năm 2024, ở hai ngành Y khoa và Răng-Hàm-Mặt, trường Đại học Y Dược TP HCM lần đầu xét tuyển bằng điểm...
Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
02871060222