Tin tức

Thứ ba: 28/08/2018 lúc 14:45
Vũ Duyên

Luyện thi THPT quốc gia hiệu quả trong vòng 1 tháng

Còn khoảng một tháng nữa sẽ đến kỳ thi vô cùng quan trọng - kỳ thi THPT quốc gia 2018. Thời gian còn rất ngắn ngủi vậy phải phân bổ thời gian học tập như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất trong vòng một tháng? Các thí sinh cùng cập nhật mọi tin tức liên quan ở bài viết sau.

Ôn thi THPT hiệu quả trong vòng 1 tháng

Ôn thi THPT hiệu quả trong vòng 1 tháng

Buổi sáng dành cho những môn học thuộc

Buổi sáng sẽ là khoảng thời gian bạn học thuộc dễ vào nhất. Bạn sẽ ghi nhớ cực nhanh bởi đây là thời điểm yên tĩnh, ít bị chi phối hay làm phiền bởi những công việc khác.

Buổi sáng, đầu óc bạn tỉnh táo và khi mọi người vẫn chưa bắt đầu công việc của mình, chưa có những âm thanh ồn ã của cuộc sống thì việc học thuộc sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên, không phải bạn nào cũng có thể chiến thắng với chính mình để dậy sớm học bài, việc dậy sớm ôn bài đòi hỏi một nỗ lực rất lớn. Bạn cố gắng dậy sớm hai đến ba lần thì bạn sẽ điều chỉnh được đồng hồ sinh học của mình và nó đương nhiên sẽ trở thành thói quen. Một lưu ý nhỏ là không nên thức quá khuya để ôn bài vì khi cơ thể đã quá mệt mỏi thì sáng hôm sau không thể dậy sớm được.

Buổi chiều dành thời gian cho đọc thêm tài liệu và hệ thống kiến thức

Thời gian này bắt đầu xuất hiện nhiều âm thanh và nắng nóng cùng những yếu tố khác khiến bạn bị chi phối nên việc học thuộc lòng sẽ không đạt hiệu quả cao. Bạn hãy làm các dạng bài tập của những môn xã hội, kết hợp làm với bạn của mình sẽ hiệu quả hơn.

Để có thể tiếp thu bài vào buổi chiều tốt hơn thì buổi trưa sau bữa ăn bạn nên nghỉ trưa khoảng 30 phút để lấy lại tỉnh táo cũng như để có sức khỏe học tập tốt hơn vào buổi chiều.

Buổi chiều ngoài làm bài tập các môn xã hội thì bạn cũng nên đọc, ghi nhớ và hiểu lí thuyết của các môn tự nhiên để hiểu rõ bản chất và vận dụng vào bài tập. Lí thuyết của các môn tự nhiên không yêu cầu bạn phải nhớ từng dấu chấm dấu phẩy, tuy nhiên bạn cần hiểu đúng và đủ bản chất của nó để biết áp dụng vào làm những dạng bài tập khác nhau.

Hãy chắc chắn hiểu rõ các khái niệm, quy tắc, công thức,...để dễ dàng vận dụng và làm bài tập vào buổi tối.

Làm bài tập các môn Khoa học tự nhiên vào buổi tối

Những bài toán sẽ kích thích não bộ bớt buồn ngủ vào buổi tối

Những bài toán sẽ kích thích não bộ bớt buồn ngủ vào buổi tối

Buổi tối sẽ mệt mỏi và xuất hiện những cơn buồn ngủ "bao vây" bạn. Bởi vậy, hãy làm những bài tập yêu cầu suy luận logic và tính toán để đấu tranh với cơn buồn ngủ. Hơn nữa, về đêm hiệu quả sáng tạo của bạn sẽ cao hơn và giúp bạn tiếp cận kiến thức nhanh hơn.

Với những bài đòi hỏi sự tính toán và suy luận thì trong quá trình làm bài tập sẽ kích thích não bộ hoạt động nhiều, sẽ đỡ buồn ngủ hơn việc bạn cầm một quyển sách và lẩm nhẩm những câu học thuộc. Việc học thuộc lòng buổi tối đối với một số bạn sẽ giống như đang đọc một câu chuyện cổ tích để dễ đi ngủ hơn vậy.

Để có một kế hoạch ôn thi hiệu quả và khoa học thì bạn cần nắm được đặc điểm của cơ thể để có thể xây dựng cho mình một kế hoạch ôn luyện hiệu quả nhất.

Lưu ý khi ôn thi THPT quốc gia 2018

Để có thể đạt hiệu quả cáo nhất trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 thì ngoài việc tập trung vào ôn luyện kiến thức thì các sĩ tử cũng cần phải chú trọng đến chế độ dinh dưỡng cũng như luyện tập thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe và đảm bảo sự phát triển toàn diện của cơ thể trong giai đoạn tuổi dậy thì.

Theo chia sẻ của cô Minh Anh - trưởng khoa Cao đẳng Điều Dưỡng tại trường cao đẳng Y dược Sài Gòn cho biết:

Trong thời gian này sĩ tử nên bổ sung thêm chất DHA trong bữa ăn cũng như bổ sung thêm hoa quả tươi. Tránh những loại nước có chất kích thích.

Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn tổng hợp

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222