Tin tức

Thứ ba: 28/08/2018 lúc 11:33
Vũ Duyên

Mách nhỏ 3 loại thuốc hạ sốt hiệu quả thông dụng

Cảm sốt là những căn bệnh thông thường dễ gặp nhất trong những ngày thời tiết thay đổi. Những người tìm mua thuốc hạ sốt tại các quầy thuốc cũng trở nên phổ biến. Sau đây là 3 loại thuốc hạ sốt thông dụng.

Thuốc hạ sốt Tiffy

Thuốc hạ sốt Tiffy

Thuốc hạ sốt Tiffy

Cảm cúm kèm theo sốt là bệnh lí phổ biến mà mỗi năm, hầu như ai cũng mắc phải. Hiện nay, có rất nhiều loại thuốc điều trị bệnh cảm cúm, hạ sốt trong đó có Tiffy. Tiffy là thuốc giảm đau và giảm sốt thông qua tác động trên trung khu điều nhiệt của não, được bào chế dưới dạng viên bao, viên nang, dịch treo lỏng, viên nén với liều có sẵn thông thường là 325mg, 500mg và 600mg người bệnh có thể uống cùng hoặc không cùng đồ ăn.

Tiffy không chứa chất gây nghiện nhưng người cao tuổi dùng lâu ngày có thể bị phụ thuộc, trường hợp này hãy cho bệnh nhân ngừng thuốc và thay thế bằng các chế phẩm bổ sung vitamin để uống hằng ngày. Trong thành phần của Tiffy có chất Clorphenriramin có tác dụng phụ gây buồn ngủ nên không thích hợp dùng cho những người cần sự tỉnh táo như tài xế, người làm văn phòng, công nhân vận hành máy móc,...

Giá tham khảo: 90.000 đồng/hộp 25 vỉ

Tiffy là thuốc giảm đau và hạ sốt thông qua tác động trên trung khu điều nhiệt của não

Thuốc hạ sốt Yuraf

Theo một số tin tức Y Dược cho biết thêm Yuraf biết đến là loại thuốc thay thế Salicylat (được ưa thích ở người bệnh chống chỉ định và người không dung nạp Salicylat) để giảm đau nhẹ và hạ sốt. Khi dùng Yuraf người bệnh sẽ giảm thân nhiệt khi sốt, khi sốt có thể có hại hoặc khi hạ sốt, người bệnh sẽ dễ chịu hơn. Thuốc Yuraf thường dùng để uống, khi không uống được, có thể dùng thuốc đạn đặt trực tràng, tuy vậy liều đặt trực tràng cần thiết để có cùng nồng độ huyết tương có thể cho hơn liều uống. Thuốc có thể dùng cho người lớn, trẻ em và trẻ từ hai tháng tuổi cũng có thể sử dụng dưới sự chỉ định của bác sĩ để tránh những tình trạng phản vệ và những cơn hen.

Ưu điểm của loại thuốc này là tác dụng nhanh, an toàn đối với người bệnh. Hãy nhớ, khi sử dụng thuốc Yuraf không được sử dụng rượu bia, bởi vì chúng mang tính độc lên gan.

Giá tham khảo: 270.00 đồng/hộp 3 vỉ.

Yaraf có tác dụng nhanh,  an toàn đối với người bệnh

Thuốc hạ sốt Coldacmin

Thuốc hạ sốt Coldacmin

Thuốc hạ sốt Coldacmin

Coldacmin được sử dụng trong việc điều trị những triệu chứng đau đầu, hạ sốt, đau nhức xương khớp, viêm mũi, những trường hợp bị dị ứng, viêm da tiếp xúc hoặc những chứng nhiễm trùng của đường hô hấp. Coldacmin được bào chế dạng viên nang với các thành phần chính là: Paracetamol, Clorpheniramin maleat và các tá dược vừa đủ.

Khi người bệnh dùng thuốc sẽ tác dụng lên trung tâm điều nhiệt ở vùng dưới đồi gây hạ nhiệt, tăng toả nhiệt khi giãn mạch và tăng lưu lượng máu ngoại biên làm giảm thân nhiệt ở người bị sốt, nhưng hiếm khi giảm thân nhiệt ở người bình thường.

Coldacmin không được dùng phổ biến nhiều vì không dùng được dùng cho trẻ nhỏ và người trên 60 tuổi. Hãy nhớ, khi uống Coldacmin không dùng chung với rượu, thuốc an thần gây ngủ, Phenytoin, dùng lâu dài có thể làm tăng tác động của thuốc chống đông máu.

Giá tham khảo: 58.000 đồng/hộp 10 vỉ.

Coldacmin được bào chế dưới dạng viên nang

Những loại thuốc trên chỉ mang tính tham khảo, người bệnh không được tự ý sử dụng khi chưa có chỉ định của bác sĩ hay chuyên viên Y tế.

Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn tổng hợp

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222