Tin tức

Thứ năm: 22/12/2022 lúc 14:58
Trần Thị Mai

Multivitamin and Mineral có tác dụng gì với sức khỏe người dùng?

Đối với cơ thể Vitamin là thành phần không thể thiếu. Tuy nhiên cơ thể không tự tổng hợp được các loại Vitamin nhất định. Bởi vậy có rất nhiều sản phẩm Multivitamin and Mineral ra đời để bổ sung đơn giản các loại vitamin. Vậy Multivitamin and Mineral có tác dụng gì?

Multivitamin and Mineral là gì?

Multivitamin Mineral là chế phẩm được sử dụng như chất bổ sung các vitamin, khoáng chất và các yếu tố dinh dưỡng khác nhau. Những chế phẩm này được bào chế ở nhiều dạng khác nhau như viên nén, viên nang, chất lỏng, bột, công thức tiêm…

Có rất nhiều các loại Vitamin và khoáng chất có trong Multivitamin Mineral bao gồm: Vitamin A, B1, B12, B2, B3, B5, B6, B7, B9, C, D, E, K, kẽm, natri, magie, mangan, sắt, lưu huỳnh, đồng, coban, canxi, selen, florua… Các chất dinh dưỡng có trong Multivitamin Mineral nguồn gốc từ thực phẩm hoặc được sản xuất tổng hợp.

Để mang lại hiệu quả tốt hầu hết các loại vitamin tổng hợp này nên được dùng 1 - 2  lần/ ngày. Bên cạnh đó cần tham khảo ý kiến bác sĩ  chuyên khoa trước khi  sử dụng.

multivitamin mineral có tác dụng gì

Viên uống vitamin giúp bổ sung khoáng chất cho cơ thể.

>>>> Mách bạn: Bật mí cách uống vitamin E an toàn và hiệu quả

Những đối tượng nên sử dụng Multivitamin?

Bất cứ ai cũng có thể bổ sung Vitamin tổng hợp để cơ thể khỏe mạnh hơn. Một số các đối tượng cần bổ sung sản phẩm bổ sung chất dinh dưỡng Multivitamin như:

  • Những người ăn chay: Ở người ăn chay sẽ bị thiếu hụt vitamin có nguồn gốc từ động vật và các khoáng chất khác như vitamin D, omega 3, chất sắt… 
  • Người cao tuổi: Do nhu cầu bổ sung nhóm Vitamin D, vitamin B12, canxi ở những người lớn tuổi cao.
  • Phụ nữ mang thai hoặc đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ: Bởi ở giai đoạn này sẽ cần đến nhiều các dưỡng chất để cung cấp cho bản thân và trẻ nhỏ.

Multivitamin and Mineral có tác dụng gì?

Sản phẩm Multivitamin Mineral có rất nhiều công dụng tốt cho người sử dụng như:

Bổ sung sự thiếu hụt dinh dưỡng của cơ thể

Tùy thuộc vào độ tuổi, giới tính mà mỗi người có nhu cầu dinh dưỡng khác nhau để từ đó đảm bảo được chức năng bình thường của cơ thể. Khi thiếu hụt các chất dinh dưỡng đặc biệt là  vitamin và khoáng chất sẽ tạo cơ hội để bệnh tật phát triển, cơ thể suy yếu.

Nhằm giải quyết các vấn đề thiếu dinh dưỡng do bữa ăn không đủ dưỡng chất nên sản phẩm Multivitamin Mineral được nghiên cứu nhằm cung cấp  các dinh dưỡng nhanh và hiệu quả, mỗi loại vitamin tổng hợp sẽ hướng đến nhóm đối tượng phù hợp như Vitamin tổng hợp cho bà bầu sẽ chú trọng đến việc bổ sung các dưỡng chất cho phụ nữ mang thai hoặc sản phẩm cần dùng cho trẻ em trong giai đoạn phát triển sẽ cần bổ sung các chất giúp ích tốt cho sự tăng trưởng của trẻ.

Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh

Mỗi thành phần có trong Multivitamin sẽ có tác dụng khác nhau, cụ thể như:

  • Vitamin A: Hỗ trợ mắt sáng khỏe và hỗ trợ trong quá trình điều trị các bệnh về mắt hay là thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể.
  • Vitamin D: Xương chắc khỏe, hạn chế nguy cơ loãng xương, gãy xương.
  • Vitamin C: Kháng viêm và giúp tăng cường sức đề kháng tốt.
  • Vitamin nhóm B, B1, B2, B9: Có tác dụng trong việc duy trì  chức năng não, cải thiện trí nhớ, hạn chế căng thẳng, lo âu.

Hỗ trợ tốt quá trình phát triển của thai nhi

Chế độ ăn uống của phụ nữ mang thai sẽ không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cả mẹ bầu và thai nhi. Như vậy để bù đắp các dưỡng chất thiếu hụt các thai phụ sẽ thường xuyên phải sử dụng Multivitamin để giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Trong quá trình mang thai nếu mẹ cung cấp đủ dưỡng chất sẽ giảm tỷ lệ trẻ sơ sinh mắc các bệnh lý bẩm sinh.

Multivitamin Mineral loại nào tốt?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các sản phẩm bổ sung vitamin với những thương hiệu và đối tượng sử dụng khác nhau. Do đó người sử dụng cần lựa chọn loại vitamin phù hợp với nhu cầu của bản thân để đạt hiệu quả tốt nhất trong quá trình sử dụng.

Một số sản phẩm Multivitamin như:

Viên uống dinh dưỡng Swisse Womens Ultivite 50+

Swisse Womens Ultivite 50+ đây là sản phẩm giúp hỗ trợ việc bổ sung các thiếu hụt vitamin trong chế độ ăn uống hàng ngày từ đó cân bằng các thiếu hụt về nội tiết.

Trong sản phẩm có chứa các vitamin C, d, kẽm sẽ giúp nâng cao hệ thống miễn dịch. Bên cạnh đó Vitamin C góp phần vào sự hình thành collagen đối với các chức năng bình thường của da.

Multivitamin Mineral có tác dụng gì
Viên uống dinh dưỡng Swisse Womens Ultivite 50+

Multivitamin Mason Natural

Sản phẩm bổ sung Vitamin tổng hợp được nghiên cứu và sản xuất từ nước Mỹ với 24 loại Vitamin, khoáng chất  thiết yếu giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Hiện nay sản phẩm đã được nhập khẩu chính hãng và cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Công dụng của sản phẩm

  • Đảm bảo cơ thể khỏe mạnh nhờ vào việc cung cấp đầy đủ 24 loại Vitamin, khoáng chất thiết yếu.
  • Hạn  chế và phòng ngừa bệnh tiểu đường, bệnh Gout.
  • Tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch.

Multivitamin Heilusan

Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi thương hiệu Heilusan - Đức đây là lựa chọn của nhiều người để đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của cơ thể. Bên cạnh đó còn hỗ trợ tăng cường sức đề kháng.

Multivitamin Heilusan được bào chế dưới dạng viên sủi nên có thể dễ dàng hòa tan cùng với nước trước khi uống, như vậy cơ thể sẽ hấp thu tốt hơn.

Công dụng của sản phẩm

  • Bổ sung các Vitamin thiết yếu cho cơ thể.
  • Tăng cường sức đề kháng, hồi phục sức khỏe tốt.
  • Bổ sung  Vitamin tốt cho sức đề kháng.

Hy vọng, qua những thông tin trên, bạn cũng biết được Multivitamin and Mineral là gì? Ai nên sử dụng chúng. Chắc hẳn qua bài viết bạn sẽ sử dụng loại sản phẩm bổ sung dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe.

Cao Đẳng Dược TPHCM

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222