Tin tức

Thứ ba: 28/08/2018 lúc 09:18
anbinh

Myonal được dùng để điều trị những bệnh gì?

Thuốc Myonal được sử dụng để điều trị các bệnh như: Đau vai gáy, đau cổ... Rất nhiều người già hoặc người phải vận động những vùng vai và lưng thường mắc chứng bệnh này. Một số lưu ý dưới đây do Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp và chia sẻ:

Myonal được dùng để điều trị những bệnh gì?Thuốc Myonal 

Chỉ định và chống chỉ định dùng thuốc Myonal 50mg

Theo một số trang tin tức Y Dược Myonal là thuốc dùng theo đơn. Myonal tác động chủ yếu trên tủy sống làm giảm các phản xạ tủy và tạo ra sự giãn cơ vân nhờ làm giảm sự nhạy cảm của thoi cơ thông qua hệ thống ly tâm gamma vì vậy thuốc được chỉ định dùng trong các trường hợp sau:

– Chỉ định điều trị hội chứng đốt sống cổ, viêm quanh khớp vai và đau thắt lưng.

– Chỉ định điều trị liệt cứng trong các bệnh lý về mạch máu não, liệt cứng do tủy, thoái hóa đốt sống cổ, di chứng sau phẫu thuật ( bao gồm cả u não tủy ), di chứng sau chấn thương ( chấn thương tủy, chấn thương sọ não ), xơ cứng cột bên teo cơ, bại não, thoái hóa não tủy, bệnh lý mạch máu tủy và các bệnh lý não tủy khác.

– Myonal được chỉ định trong việc hỗ trợ cải thiện các triệu chứng tăng trương lực cơ, như sự co cứng của vai, đau đốt sống cổ, sự co cơ kiểu nhức đầu, hoa mắt, đau thắt lưng và sự co cứng các đầu chi – có thể đi kèm với bệnh lý não tủy.

Một số trường hợp không được chỉ định dùng thuốc Myonal 50 mg

Bệnh nhân có tiền sử quán mẫn với Eperisone Hydrocholodride hay bất cứ thành phần nào của thuốc.

Phụ nữ mang thai và đang cho con bú được khuyến cáo là không nên dùng thuốc Myonal.

Liều dùng và cách dùng thuốc myonal 50 mg

Liều thông thường đối với người lớn là 3 viên/ngày (tương đương 150 mg Eperisone Hydrocholodride), chia làm 3 lần uống sau mỗi bữa ăn.

Uống thuốc với một ly nước đầy, tốt nhất bạn nên dùng nước lọc hoặc nước sôi đẻ nguội.

Liều dùng đối với trẻ em cần có sự chỉ định của bác sĩ, không áp dụng chung liều dùng như người lớn.

Myonal là thuốc dùng theo đơn nên liều dùng cần được điều chỉnh tùy theo tuổi bệnh nhân và mức độ trầm trọng của các triệu chứng. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để có liều dùng phù hợp nhất với tình trạng bệnh lý của bạn.

Thận trọng khi dùng thuốc Myonal 50 mgThận trọng khi dùng thuốc Myonal 50 mg

Thận trọng khi dùng thuốc Myonal 50 mg

Bệnh nhân dùng thuốc không nên lái xe hay điều khiển máy móc.

Bệnh nhân bị chứng rối loạn chức năng gan cần được xem xét để dùng thuốc an toàn.

Myonal 50 mg có thể tương tác với một số thuốc làm mất hoặc giảm hiệu quả của thuốc. Vì thế hãy liệt kê những loại thuốc bạn đang dùng với bác sĩ để có sự tư vấn chính xác.

Lưu ý khi dùng chung Myonal với Methocarbamol và Tolperisone hydrochloride, khi dùng kết hợp các thuốc này có thể dẫn đến tình trạng rối loạn điều tiết mắt xảy ra sau khi dùng đồng thời các thuốc trên với nhau.

Tác dụng phụ có thể gặp khi dùng thuốc Myonal 50 mg 

Khi dùng thuốc bạn có thể cảm thấy yếu sức, chóng mặt hay buồn ngủ.Ngoài ra bạn có thể gặp phải một số tác dụng ngoại ý ít khi xảy ra như : rối loạn chức năng gan, thận, số lượng hồng cầu hay giá trị hemoglobine bất thường.

Một số tác dụng không mong muốn nghiêm trọng khác như: phát ban, triệu chứng thần kinh như mất ngủ, nhức đầu, buồn ngủ, cảm giác co cứng hay tê cứng, run đầu chi. Các triệu chứng dạ dày – ruột như buồn nôn, nôn, chán ăn, khô miệng, táo bón, tiêu chảy, đau bụng hoặc các triệu chứng rối loạn tiêu hóa khác, các triệu chứng rối loạn tiết niệu.

Hãy ngưng thuốc khi có các dấu hiệu bất thường và báo ngay cho bác sĩ để được hướng dẫn cách xử trí đối với trường hợp quá liều hoặc dị ứng.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222