Tin tức

Thứ ba: 31/01/2023 lúc 16:37
Trần Thị Mai

Tìm hiểu những ngành học hot xu hướng 2023

Để lựa chọn ngành nghề cho bản thân sẽ có những bạn dựa vào sở thích hoặc có những bạn lựa chọn ngành học theo xu hướng và nhu cầu của xã hội trong tương lai. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu ngành học xu hướng 2023 và có triển vọng phát triển trong tương lai.

Lợi ích của việc chọn ngành nghề theo xu hướng

Việc lựa chọn ngành nghề sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống để đem lại thu nhập nuôi sống bản thân, gia đình và đóng góp các lợi ích cho xã hội, cộng đồng. Một số lợi ích khi các bạn lựa chọn ngành nghề theo xu hướng như:

Làm việc hiệu quả tốt hơn: Ngành nghề được lựa chọn đúng sẽ giúp bạn phát huy tốt khả năng của bản thân trong nghề nghiệp và tăng hiệu quả làm việc.

Tiết kiệm tốt thời gian để tìm việc: Ngay sau khi ra trường bạn sẽ mất thời gian, công sức để tìm việc nên nếu ngay từ đầu nếu bạn lựa chọn ngành  học thu xu hướng, có cơ hội việc làm cao thì sẽ dễ tìm được công việc nhanh chóng mà không mất thời gian đi làm các công việc khác nhau.

Thành công nhanh trong sự nghiệp: Sau khi tốt nghiệp các bạn khác bắt đầu đi tìm công việc nhưng nếu bạn tìm ngành học theo xu hướng thì đã bắt đầu công việc như vậy đã đi trước họ một bước vậy sẽ dễ dàng thăng tiến hơn trong công việc, sự nghiệp.

ngành xu hướng 2023
Ngành Công nghệ thông tin 

>>>> Click ngay: Hướng dẫn chuyển đổi môn học lựa chọn cấp THPT từ Bộ Giáo dục và Đào tạo

Những ngành nghề xu hướng 2023

Ngành Công nghệ thông tin

Ở thời đại công nghệ và bùng nổ truyền thông như hiện nay thì ngành Công nghệ thông tin trở thành lựa chọn cho những bạn trẻ yêu thích công nghệ. Công nghệ thông tin bao gồm phần mềm, mạng lưới internet, hệ thống máy tính sử dụng trong việc phân phối, xử lý dữ liệu trao đổi, lưu trữ và sử dụng các thông tin ở những hình thức khác nhau. Nói cách dễ hiểu hơn công nghệ thông tin là ngành học dùng công nghệ hiện đại vào việc tạo ra, xử lý và lưu trữ, khai thác thông tin.

Trên thực tế hiện nay ngành Công nghệ thông tin được phân chia thành các chuyên ngành chính như: Mạng máy tính truyền thông, khoa học máy tính, hệ thống thông tin, kỹ thuật phần mềm, kỹ thuật máy tính. Ở hầu hết mọi lĩnh vực trong cuộc sống đều cần đến ngành Công nghệ thông tin đặc biệt là lĩnh vực kinh tế.

Cơ hội việc làm của ngành Công nghệ thông tin có đa dạng sự lựa chọn như:

  • Trở thành lập trình viên người trực tiếp sáng tạo ra các sản phẩm như phần mềm, hệ thống thông tin.
  • Trực tiếp tham gia vào kiểm duyệt chất lượng những sản phẩm do các lập trình viên tạo ra.
  • Thực hiện công việc của chuyên viên phân tích thiết kế hệ thống, quản trị mạng, kỹ thuật phần cứng máy tính.
  • Làm chuyên gia quản lý hoặc điều phối các dự án công nghệ thông tin.
  • Học nâng cao trình độ chuyên môn để giảng dạy hoặc tham gia vào nghiên cứu công nghệ thông tin tại các cơ sở đào tạo ngành công nghệ thông tin như những trường cao đẳng, đại học.

Y dược, nhóm ngành sức khỏe

Căn cứ theo Báo cáo Điều dưỡng của Bertelsmann Stiftung đến năm 2030 dự đoán số người cần chăm sóc sẽ tăng lên đến 50% tuy nhiên số người làm việc trong ngành Điều dưỡng nói riêng và nhóm ngành sức khỏe nói chung đang giảm.

Có thể thấy sẽ nhiều vị trí tuyển dụng các vị trí về nhóm ngành sức khỏe trong tương lai và có triển vọng nghề nghiệp rất lớn. Cùng với đó ngày càng có nhiều các bệnh viện, trung tâm y tế được xây dựng từ đó mở ra cơ hội việc làm cho những người đam mê và theo học ngành này dù ở thời đại nào thì sức khỏe của con người đều đặt lên hàng đầu.

Tùy theo từng ngành học mà sinh viên ngành Y dược có  thể đảm nhiệm nhiều vị trí việc làm khác nhau như bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng viên, kỹ thuật viên xét nghiệm y học, kỹ thuật viên siêu âm, chẩn đoán hoặc việc làm tại các công ty sản xuất, phân phối dược phẩm đảm nhiệm công việc trình dược viên, nhân viên kinh doanh thiết bị y tế, marketing dược…

Ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn, du lịch

Kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển, điều kiện vật chất được nâng cao kéo theo đó sẽ là nhu cầu hưởng thụ của người dân ngày càng tăng cao hơn nữa. Việt Nam là một trong những quốc gia có tiềm năng du lịch và nghỉ dưỡng lớn, bên cạnh đó theo thống kê của Tổng cục Du lịch, mỗi năm ngành du lịch cần thêm gần 40.000 lao động nên đây chính là cơ hội cho bất cứ ai có ý định theo học ngành dịch vụ du lịch, khách sạn, nhà hàng.

Đặc thù nghề nghiệp đòi hỏi cần sự năng động, nhiệt huyết cùng với môi trường làm việc trẻ trung và tính dịch chuyển cao nên ngành Du lịch, nhà hàng, khách sạn mang đến sức hút vô cùng đặc biệt và rất phù hợp với những bạn trẻ thích khám phá và tự do không bị bó buộc, mức thu nhập không giới hạn, cùng sự ổn định, cơ hội thăng tiến cao.

ngành học xu hướng 2023

Ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn, du lịch

Ngành dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ

Các dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ gọi chung là những hình thức dịch vụ chăm sóc sắc đẹp khác nhau trong đó bao gồm nhiều nghề nghiệp theo các lĩnh vực khá đa dạng nhưng mục tiêu chung là chăm sóc sức khỏe và mang đến vẻ đẹp hoàn mỹ nhất cho cả nam và nữ.

Trong những năm gần đây ngành học này đang nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều người bởi nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng lên theo mức sống xã hội. Sau khi được đào tạo có trình độ chuyên môn bạn có thể làm việc tại các spa, trung tâm thẩm mỹ hoặc bản thân tự mở cơ sở chăm sóc sắc đẹp.

Ngành truyền thông

Ngành truyền thông có tính ứng dụng thực tế cao và có cơ hội nghề nghiệp ở nhiều lĩnh vực như báo chí, truyền thông thực hành, phương tiện truyền thông, nghiên cứu… tất cả nhằm mục đích kết nối đến đối tượng chính thông qua việc phỏng vấn trên báo chí, sắp xếp các cuộc họp báo, sự kiện….

Tuy nhiên để theo đuổi ngành truyền thông bạn cần có kỹ năng giao tiếp, trình bày tốt, khả năng tổ chức, định hướng chi tiết, có kỹ năng trình bày nói lời nói đi vào lòng người….

Hy vọng với các thông tin chia sẻ của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn ở trên bạn đọc đã có những bước đầu trong định hướng ngành nghề và tìm được công việc thực sự phù hợp với bản thân và ngành học xu hướng 2023.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222