Tin tức

Thứ ba: 28/08/2018 lúc 14:57
anbinh

Ngành nào thu hút thí sinh nhất trong mùa tuyển sinh năm 2018

Trong số liệu thống kê có thể thấy được thí sinh năm nay đã lựa chọn được ngành nghề cho bản thân mình không theo số đông. Vì thế ở một số ngành thu hút thí sinh nhưng tỷ lệ đăng ký cao nhất là: là Nhân văn, Khoa học xã hội và hành vi, Báo chí và thông tin, Dịch vụ xã hội, An ninh quốc phòng....

Ngành nào thu hút thí sinh nhất trong mùa tuyển sinh năm 2018Ngành nào thu hút thí sinh nhất trong mùa tuyển sinh năm 2018

Tin tức cập nhật về số liệu thống kê Kỳ thi THPT quốc gia 2018 của Bộ GD-ĐT cho thấy: Có 688.641 thí sinh dự thi đăng ký xét tuyển vào các trường Đại Học, Cao đẳng sư phạm...Tổng chỉ tiêu của các trường là 455.174 và đã có tổng số 2.750.444 nguyện vọng đăng ký vào bảy khối ngành.

Số lượng đăng ký nguyện vọng vào các khối ngành cho thấy xu hướng lựa chọn nghề nghiệp của thí sinh, khác với mọi năm thí sinh đã không đăng ký theo số đông. Một số khối ngành được đánh giá có nhu cầu lớn về nhân lực trong tương lai cũng là những ngành thu hút thí sinh. Vì vậy sẽ có số nguyện vọng đăng ký nhiều.

Ba khối ngành có chỉ tiêu nhiều nhất, lần lượt là:

- Khối ngành V (Toán và thống kê, Máy tính và Công nghệ thông tin, Công nghệ Kỹ thuật, Kỹ thuật, Sản xuất chế biến, Kiến trúc và xây dựng, Nông lâm và Thủy sản…)

- Khối ngành III (Kinh doanh, Quản lý, Pháp luật…)

- Khối ngành VII (Nhân văn, Khoa học xã hội và hành vi, Báo chí và thông tin, Dịch vụ xã hội, An ninh quốc phòng…).

 Đây cũng là ba khối ngành có số nguyện vọng đăng ký cao nhất trong năm 2018.

Ngành nào thu hút thí sinh nhất trong mùa tuyển sinh năm 2018Tư vấn tuyển sinh 2018

Thống kê chỉ tiêu theo nhóm ngành và số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển theo nhóm ngành cũng cho thấy Khối I (Sư phạm) vẫn được nhiều thí sinh lựa chọn, với 104.871 nguyện vọng hệ Đại học.

Để có sự nhìn nhận rõ ràng hơn về sự lựa chọn ngành nghề của thí sinh, thì cần xem xét tỷ lệ nguyện vọng trên chỉ tiêu. Qua đó cho thấy tỷ lệ thể hiện mức độ cạnh tranh của các khối ngành. Ở khối ngành VII: Nhân văn, Khoa học xã hội, Báo chí và thông tin, An ninh quốc phòng... tỷ lệ này đạt cao nhất: 7,88. Đứng thứ 2 là 6,87 ở khối ngành III: Kinh doanh, Quản lý, Pháp luật... Xếp thứ 3 6,86 ở khối ngành nhóm Sức khỏe.

Ở hệ Cao đẳng khối ngành Sức khỏe đang được thí sinh lựa chọn nhiều. Tại các Trường Đại học thí sinh sẽ ít có cơ hội trúng tuyển. Vì thế, để đạt được ước mơ của mình thí sinh đã lựa chọn học hệ Cao đẳng: Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch....

Khối ngành Sức khỏe có tổng chỉ tiêu ít so với các khối ngành khác, là hơn 31 nghìn. Thế nhưng có số nguyện vọng đăng ký tới hơn 215 nghìn. Khối ngành I ( Sư phạm) vẫn thu hút đông thí sinh với tỷ lệ nguyện vọng trên chỉ tiêu là 5,64. Mức độ cạnh tranh chỉ sau Khối ngành Sức khỏe.

Khối ngành II: Nghệ Thuật có tỷ lệ 4,68. Khối ngành IV: Khoa học sự sống, khoa học tự nhiên là 3,11.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222