Tin tức

Thứ hai: 27/08/2018 lúc 16:16
anbinh

Ngày diệt sâu bọ: Nên ăn những thực phẩm nào?

Dưới đây là những món ăn dân giã, truyền thống trong ngày "diệt sâu bọ" của Tết Đoan Ngọc năm nay do Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ.

1. Cơm rượu

Theo một số trang tin tức đời sống đưa tin ngày 5/5 âm lịch thưởng thức cơm rượu còn gì ngất ngây bằng khi men nồng của thức thực phẩm này mang lại. Từ nguyên liệu đơn giản là gạo nếp được ủ lên men mới chính là bí quyết của mỗi người. Bạn sẽ cảm nhận được hương vị ngọt nồng lẫn cảm giác tê tê cay chát trong miệng. Nếu bạn không thích dùng nếp cái hoa vàng thì có thể dùng bằng nếp cẩm cho món ăn thêm đẹp mắt và ngon miệng.

cơm rượuCơm rượu

2. Bánh tro

Đây cũng là thực phẩm khá cầu kỳ, mặc dù chỉ là thứ gạo nếp ngâm qua nước tro, gói bánh rồi đem luộc chín. Những chiếc bánh thuôn dài hay hình chóp tam giác nhỏ xinh, thanh mát và đặc biệt ăn không ngấy nên rất dễ đi vào lòng người. Khi ăn bạn phải chấm với mật hoặc đường để tăng phần ngon và hấp dẫn của bánh. Tùy theo thưởng thức của từng người khác nhau, bánh có hai nhân ngọt và mặn.

3. Chè kê

Chè được nấu từ những hạt kê mềm, dẻo nấu chung với đậu xanh và mật mía hoặc đường. Khi ăn bạn chỉ cần bẻ một miếng bánh tráng hoặc bánh đa giòn tan xúc một miếng chè nhuyễn mịn cho ngay vào miệng sẽ cảm nhận được cái ngọt thanh của vị chè, độ giòn của bánh đa. Một món ăn thường thấy trong những gia đình miễn trung ngày diệt sâu bọ hàng năm. Nhất là đối với thời tiết nắng nóng như hiện nay là sự lựa chọn phù hợp cho nhiều gia đình.

4. Chè trôi nước

Cũng được làm từ gạo nếp được bày trên mâm cúng và bàn tiệc của ngày diệt sâu bọ. Những viên bánh trôi tròn được nhào nặn kỹ cho đến khi dẻo mịn, bọc lấy nhân ở giữa là đậu xanh. Một bát chè trôi nước ngon sẽ không thể thiếu được vị ngọt của đường, vị bùi của vừng cũng như vị thơm của gừng hoặc vị béo của nước cốt dừa tươi.

5. Vịt

Giữa tiết trời oi bức cũng như nắng nóng thì thịt vịt cũng là lựa chọn thích hợp để cân bằng thân nhiệt. Thời điểm trong năm thì đây cũng là lúc thịt vịt béo và thơm ngon hơn hẳn. Có thể chế biến thành các món như: vịt om sấu, vịt quay, gỏi vịt, hoặc bún măng vịt... Các gia đình có thể lựa chọn làm cho cả gia đình.

Ngày diệt sâu bọ: Nên ăn những thực phẩm nào? Quả vải

6. Vải, mận, đào

Những thứ quả như vải, mận, đào, xoài, chôm chôm đều là những thứ trái cây chín mọng và tươi mát theo mùa. Chúng có màu sắc rực rõ và tươi mắt vì thế rất nhiều các chị em lựa chọn ăn trong ngày diệt sâu bọ. Hơn thế nữa, quả có vị chua, ngọt ngọt sẽ giúp bữa ăn của bạn thêm tròn vị vầ đầy đủ hơn.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Khám phá cách ôn thi tốt ngiệp THPT của các bạn học giỏi

Khám phá cách ôn thi tốt ngiệp THPT của các bạn học giỏi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đang tới rất gần. Vậy các bạn học giỏi đang ôn thi như thế nào? Khám phá ngay cách học...
Đề thi thử Tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn năm 2023-2024 trường THPT Lê Đại Hành

Đề thi thử Tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn năm 2023-2024 trường THPT Lê Đại Hành

Ban tư vấn Cao đẳng Y Dược TP HCM chia sẻ đến các em học sinh mẫu đề thi thử Tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn năm 2024...
02871060222