Tin tức

Thứ ba: 28/08/2018 lúc 10:53
anbinh

Những công dụng tuyệt vời của quả dứa đối với sức khỏe

Dứa là một loại trái cây lành mạnh và tốt cho sức khỏe. Trong quả dứa có chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp chống lại bệnh tật.

Theo như khoa Điều Dưỡng - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cho rằng, ăn dứa có những công dụng sau:

Những công dụng tuyệt vời của quả dứa đối với sức khỏe Dứa có nhiều tác dụng với sức khỏe

Nhiều chất dinh dưỡng

Được coi là loại quả có hàm lượng calo thấp, dứa có chất dinh dưỡng cao. Một chén dứa thái lát có thể cung cấp cho bạn nhiều chất dinh dưỡng bao gồm protein, carb, chất xơ, mangan, folate, magie, niacin, kali, chất béo, vitamin C, đồng, thiamin, riboflavin và sắt..., theo boldsky.Dứa là kho chứa vitamin C, giúp phát triển tổng thể. Chúng cũng hỗ trợ trong việc hấp thu sắt từ chế độ ăn uống. Chúng thúc đẩy một hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Nhiều chất chống ô xy hóa

Chứa các chất chống ô xy hóa lành mạnh, dứa có khả năng chống lại stress ô xy hóa. Dứa chứa chất chống ô xy hóa được gọi là flavonoid và a xít phenolic. Với tác dụng lâu dài, chất chống ô xy hóa có trong dứa làm giảm nguy cơ mắc bệnh, chẳng hạn như bệnh tiểu đường và bệnh tim.

Hỗ trợ tiêu hóa

Một nhóm các enzym tiêu hóa được gọi là bromelain được tìm thấy trong dứa. Chúng có chức năng phá vỡ các phân tử protein thành các khối xây dựng như a xít amin và peptide. Những phân tử protein bị phá vỡ sau đó có thể dễ dàng hấp thu vào ruột non. Điều này thuận lợi cho những người bị suy tụy.

Giảm nguy cơ ung thư

Dứa giảm thiểu stress ô xy hóa và cũng có thể làm giảm viêm. Tính năng này của dứa cho thấy rằng nó đạt hiệu quả trong việc giảm nguy cơ ung thư. Bromelain, hiện diện trong dứa, cũng có khả năng chống ung thư, bao gồm ung thư vú và ung thư da, hệ thống dạ dày, ruột kết và ống mật, theo boldsky.

Tăng cường khả năng miễn dịch và ức chế viêm

Được coi là một phần của y học cổ truyền trong nhiều thế kỷ, dứa chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin và enzyme có khả năng tăng cường khả năng miễn dịch và ức chế viêm. Trẻ em được cho ăn dứa có nguy cơ bị nhiễm trùng do vi khuẩn và vi rút thấp hơn.

Giảm các triệu chứng của viêm khớp

Giảm các triệu chứng của viêm khớpGiảm các triệu chứng của viêm khớp

Viêm khớp là một bệnh rất phổ biến, đặc biệt là ở người già. Dạng viêm khớp phổ biến nhất là viêm ở các khớp. Do sự hiện diện của bromelain có đặc tính chống viêm, tiêu thụ dứa giúp giảm đau do viêm ở khớp. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bromelain khá hiệu quả trong điều trị các bệnh thoái hóa khớp.

Tuy nhiên, việc điều trị lâu dài của chứng viêm khớp với việc sử dụng bromelain đã không được thực hiện với các nghiên cứu.Giúp phục hồi nhanh sau phẫu thuật

Dùng dứa sau phẫu thuật cho thấy thời gian phục hồi tương đối nhanh hơn. Ngoài ra, ăn dứa kết hợp bài tập thể dục hằng ngày có thể giúp bạn lấy lại năng lượng nhanh do các đặc tính chống viêm của bromelain.

Bromelain có liên quan đến khả năng giảm sưng, bầm tím, đau và viêm xảy ra sau khi phẫu thuật. Các đặc tính chống viêm của bromelain cũng giúp giảm viêm mô sau buổi tập thể dục nặng.

Thúc đẩy sức khỏe của mắt

Một số trang tin tức đời sống còn chia sẻ thêm dứa là một nguồn giàu vitamin C, chất chống ô xy hóa và khoáng chất như kali và mangan, dứa rất tốt trong việc chống lại tổn thương tế bào. Dứa có khả năng làm giảm nguy cơ thoái hóa cơ mắt. Trái cây này cũng chứa beta-carotene giúp duy trì sức khỏe của mắt tốt.

Với những lợi ích sức khỏe dồi dào, dứa chắc chắn là thực phẩm cần thiết cho mọi cá nhân có ý thức về sức khỏe. Dứa cực kỳ dễ dàng để kết hợp vào chế độ ăn uống. Nếu không ăn hằng ngày, hãy thử ăn ít nhất ba lần một tuần để đạt được lợi ích sức khỏe tối ưu nhất.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222