Tin tức

Thứ bảy: 15/10/2022 lúc 15:10
Trần Thị Mai

Những điều cần lưu ý khi sử dụng thuốc Immubron

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn đọc thêm các thông tin về thuốc Immubron để bạn đọc có nhiều kiến thức đầy đủ, chi tiết an toàn. Từ đó sẽ sử dụng thuốc an toàn, hiệu quả, tránh được các tác dụng phụ có thể xảy ra với người dùng. Bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé.

Tác dụng của thuốc  Immubron 

 Immubron là một loại thuốc bào chế và phân phối tại Ý, sau đó được nhập khẩu tại Việt Nam, bày bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

 Immubron có thành phần chính là Lyophilized bacterial lysate - hoạt chất này có tác dụng tăng khả năng của hệ miễn dịch trong cơ thể và chống lại những tác nhân gây ra bệnh như vi khuẩn gây ra bệnh, những bệnh về đường hô hấp…

Bên cạnh đó  Immubron có chứa các thành phần tá dược khác như:

  • Tinh dầu được chiết từ cây bạc hà (mentha arvensis)
  • Calcium phosphate dibasic
  • Cellulose vi tinh thể
  • Ammonium glycyrrhizinate
  • Silicon dioxyde
  • Magnesium stearate

Thuốc Immubron được bào chế dưới dạng viên ngậm và có tác dụng điều trị và phòng ngừa các bệnh về nhiễm khuẩn ở hệ thống đường hô hấp phía trên, viêm phế quản tái lại. Bên cạnh đó thuốc được sử dụng để điều trị cho người mắc bệnh viêm phế quản.

Ngoài ra thuốc Immubron còn được sử dụng trong các trường hợp điều trị bệnh khác mà chưa được liệt kê ở trên. Nếu bạn đọc thắc mắc hãy tham khảo thêm ý kiến bác sĩ chuyên khoa để từ đó có lời giải đáp chi tiết.

Cách sử dụng và liều dùng thuốc Immubron

Hướng dẫn sử dụng

Tìm hiểu thông tin về thuốc trước khi sử dụng để có cách dùng đúng đem lại hiệu quả cao trong điều trị bệnh.

Immubron được bào chế ở dạng viên nén tan trong miệng nên hãy dùng để ngậm. Người bệnh để thuốc ở dưới lưỡi cho đến khi thuốc tan ra hoàn toàn.

Chú ý không nên nhai hoặc uống thuốc với nước vì như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến cấu trúc và hoạt động của thuốc từ đó gây ra ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Người bệnh nên tuân thủ theo đúng chỉ định của bác  sĩ chuyên khoa không được tự ý sử dụng theo sở thích của cá nhân.

Để thuốc Immubron phát huy tốt hiệu quả trong điều trị bệnh nên ngậm trước bữa ăn sáng. Kiên trì sử dụng trong khoảng 15 - 90 ngày để có kết quả điều trị tốt hơn. Không được tự dừng việc dùng thuốc khi chưa có chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa.

Nếu việc dùng thuốc Immubron một thời gian mà các triệu chứng chưa được cải thiện hãy hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa để thay đổi liều dùng phù hợp hơn.

Liều lượng sử dụng dành cho người lớn

Ngậm 1 viên/ lần/ ngày.

Thời gian duy trì điều trị 10 ngày - 3 tháng.

Liều dùng dành cho trẻ em

Hiện cho có nghiên cứu chỉ ra rằng thuốc Immubron an toàn khi sử dụng cho trẻ em để hạn chế những tác dụng phụ nguy hiểm có thể xảy ra. Phụ huynh tuyệt đối không nên sử dụng cho trẻ em khi chưa có chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa.

Tác dụng phụ của thuốc

Đến thời điểm hiện tại chưa có thống kê về các tác dụng phụ của thuốc Immubron gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Tuy nhiên bạn cũng không được chủ quan mà nên cẩn trọng trong quá trình sử dụng ngay khi nhận thấy cơ thể có các phản ứng khác thường trong quá trình sử dụng thuốc Immubron hãy thông báo cho bác sĩ để kịp thời được xử lý sớm và chữa trị kịp thời.

Tương tác thuốc

Để hận chế tình trạng tương tác thuốc có thể xảy ra nên hãy liệt kê cho bác sĩ biết các loại thuốc bạn đang sử dụng bao gồm cả thuốc kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm chức năng để từ đó điều chỉnh liều lượng và thời gian uống tốt hơn.

Bên cạnh đó tình trạng sức khỏe của người bệnh cũng có thể gây ra các ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thuốc Immubron do đó hãy cho bác sĩ biết các bệnh lý bạn đang mắc phải để điều chỉnh thời gian điều trị được phù hợp.

thuoc-immubron
Cần lưu ý điều gì trong quá trình sử dụng thuốc Immubron

>>>> Xem ngay: Tác dụng phụ và cách xử lý khi sử dụng thuốc Klenzit C trong điều trị mụn

Những lưu ý trong quá trình dùng thuốc Immubron

Người dùng nên thận trọng một số điều dưới đây khi dùng thuốc Immubron, bao gồm:

  • Phụ nữ trong quá trình mang thai hoặc đang nuôi con bằng sữa mẹ nên thận trọng khi sử dụng thuốc để không gây ra các ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thai nhi và trẻ nhỏ. Chú ý phụ nữ mang thai trong thời gian đầu 3 tháng của thai kỳ tuyệt đối không nên dùng thuốc Immubron.
  • Xem hạn sử dụng in trên bao bì sản phẩm, thuốc Immubron sẽ có hạn sử dụng 3 năm kể từ khi sản xuất. Nếu thấy thuốc đã quá hạn sử dụng tuyệt đối không nên sử dụng vì thuốc đã hỏng có thể biến chất gây ra độc tính khi sử dụng và lam ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Trong quá trình sử dụng, người bệnh không nên tự ý sử dụng quá liều hay tự điều chỉnh liều khi chưa hỏi ý kiến của bác sĩ.
  • Chú ý bảo quản thuốc ở nơi khô thoáng và sạch sẽ, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời, nhiệt độ không quá 30 độ C, để ở nơi khô ráo tránh ẩm thấp. Chú ý để thuốc tránh xa tầm tay của trẻ em và vật nuôi trong nhà.
  • Bên cạnh việc dùng thuốc Immubron thì cần dành thời gian để chăm sóc sức khỏe từ đó sẽ cải thiện tình trạng bệnh nhanh chóng và quá trình điều trị đem lại hiệu quả cao. Trường hợp những người mắc các bệnh lý đường hô hấp thì nên hạn chế tiếp xúc với khói thuốc lá, bụi bẩn ở môi trường xung quanh. Ngoài ra cũng cần tránh xa các tác nhân gây ra bệnh để bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Đặc biệt tránh tình trạng thay đổi nhiệt độ bất ngờ vì sẽ ảnh hưởng đến thời gian bình phục của người bệnh.
  • Đồng thời xây dựng chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và bổ sung 2 lít nước/ ngày. Điều này sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, bệnh nhanh chóng được cải thiện.
  • Ngoài ra, bạn có thể duy trì thói quen súc miệng bằng nước muối hay các loại dung dịch sát khuẩn chuyên dụng. Chúng cực kỳ tốt cho người bị ho, đau họng và khó thở.
  • Trên thực tế các bệnh lý đường hô hấp sẽ tự thuyên giảm trong khoảng 1 - 2 tuần, thời gian đó nên dành thời gian để nghỉ ngơi, chăm sóc sức khỏe và sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Trường hợp nhận thấy bệnh kéo dài 2 - 3 tuần với các triệu chứng nghiêm trọng, bạn cần đến các cơ sở y tế thăm khám để có cách xử lý kịp thời.

Trên đây là những thông tin cần thiết về thuốc Immubron và cách sử dụng, những lưu ý khi sử dụng thuốc. Hy vọng bài viết này đã cung cấp thêm những thông tin bổ ích và mang đến một sản phẩm có lợi cho đường hô hấp trên và phế quản đến bạn đọc.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

Chia sẻ

02871060222