Tin tức

Thứ ba: 28/08/2018 lúc 15:58
anbinh

Những lưu ý quan trọng của Bộ GD&ĐT khi tổ chức thi THPT Quốc gia 2018

Mới đây, trong cuộc họp báo chí của Bộ GD&ĐT đã thông báo về những lưu ý quan trọng về kỳ thi THPT Quốc gia. Các thí sinh nhanh chóng cập nhật những tin tức liên quan ở bài viết dưới đây.

Những lưu ý quan trọng của Bộ GD&ĐT khi tổ chức thi THPT Quốc gia 2018Những lưu ý quan trọng của Bộ GD&ĐT khi tổ chức thi THPT Quốc gia 2018

Lưu ý trong đăng ký dự thi

Thí sinh được bảo lưu điểm thi của bài thi Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội và bảo lưu điểm thi của từng môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp của Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 nếu bài thi, môn thi đạt từ 5,0 điểm (theo thang điểm 10) trở lên để xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2018.

Chỉ được bảo lưu kết quả toàn bài thi tổ hợp nếu điểm toàn bài đạt từ 5,0 điểm (theo thang điểm 10) trở lên và điểm các môn thi thành phần trong bài thi đều lớn hơn 1,0 điểm (theo thang điểm 10).

Giảng viên Thanh Thảo - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cho biết: Khi đăng ký bảo lưu điểm bài thi tổ hợp nào, thí sinh phải ghi đủ điểm của tất cả các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đó trong Phiếu đăng ký dự thi.

Thí sinh đã đăng ký dự thi cả 2 bài thi tổ hợp để xét công nhận tốt nghiệp THPT thì bắt buộc phải thi cả 2 bài thi này; nếu thí sinh bỏ 1 trong 2 bài thi sẽ bị coi là dự thi không đủ số bài thi và không được xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Lưu ý trong in sao đề thi

Các Hội đồng thi có trách nhiệm in sao đề thi của Kỳ thi cho tất cả các điểm thi thuộc phạm vi quản lý. Hội đồng thi có thể ký hợp đồng in sao đề thi với Hội đồng thi khác hoặc các trường ĐH có đủ điều kiện theo quy định nhưng vẫn phải chịu trách nhiệm toàn bộ về việc in sao đề thi.

Mỗi môn thi ở Điểm thi phải có đề thi dự phòng cho ít nhất 2 phòng thi với số lượng tối đa (đối với đề thi trắc nghiệm phải có đủ tất cả các mã đề cho mỗi phòng thi), được đóng trong các bì riêng biệt rồi được đóng chung trong 1 bì đề có ghi rõ: “Đề thi dự phòng và các thông tin về bài thi, ngày thi, buổi thi”.

Lưu ý trong coi thi

Phiếu Trả lời trắc nghiệm (TLTN) phải đóng trong các túi đựng Phiếu TLTN được giữ nguyên niêm phong đến khi phát cho thí sinh tại phòng thi. Hội đồng thi đóng gói, niêm phong các túi đựng Phiếu TLTN đến từng phòng thi với số lượng đủ cho số thí sinh trong phòng thi; đồng thời, đóng gói, niêm phong các túi Phiếu TLTN với số lượng cần thiết để dự phòng cho mỗi Điểm thi.

Coi thi bài thi tổ hợp: Trong suốt thời gian thi bài thi tổ hợp, cán bộ coi thi phải giám sát chặt chẽ, không để thí sinh ghi chép các nội dung hoặc để lại các dấu hiệu liên quan đến bài thi, đề thi ra các giấy tờ, tài liệu, vật dụng… nào khác ngoài bài thi, giấy nháp có chữ ký của cán bộ coi thi; phải kịp thời thu giữ các giấy tờ, tài liệu, vật dụng… này nếu phát hiện vi phạm.

Rút ngắn thời gian giữa các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp từ 20 phút xuống còn 10 phút. Yêu cầu cán bộ coi thi phối hợp với cán bộ giám sát chỉ cho từng thí sinh có nhu cầu đặc biệt ra ngoài phòng thi để đảm bảo không xảy ra rối loạn và tránh những tiêu cực có thể phát sinh.

Lưu ý trong chấm thiLưu ý trong chấm thi

Lưu ý trong chấm thi

Cụ thể hóa rõ thêm phương thức đánh phách, cách ly cán bộ làm phách đối với bài thi bài thi tự luận để thống nhất thực hiện, đảm bảo nguyên tắc bảo mật: Chủ tịch Hội đồng thi quyết định chọn phương thức đánh phách (đánh phách 1 vòng, đánh phách 2 vòng độc lập).

Nếu sử dụng phương thức đánh phách 2 vòng độc lập, Ban Làm phách phải được cách ly trong thời gian làm phách; cán bộ làm phách được chia thành 2 nhóm: nhóm làm phách vòng 1 và nhóm làm phách vòng 2, các nhóm làm việc độc lập và cách ly với nhau trong thời gian làm phách; phải đảm bảo có 2 khóa phách do 2 lãnh đạo Ban Làm phách giữ, mỗi người 1 khóa phách; số phách vòng 2 chỉ được sinh sau khi đã hoàn thành phách vòng 1.

Nếu sử dụng phương thức đánh phách 1 vòng: Ban Làm phách phải được cách ly triệt để cho đến khi hoàn thành chấm bài thi tự luận.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222