Cao đẳng hộ sinh

Thứ năm: 30/08/2018 lúc 15:35
Vũ Duyên

Tốt nghiệp Cao đẳng Hộ sinh ra trường làm những công việc gì?

Em muốn theo học ngành Hộ sinh nhưng đang còn băn khoăn đến vấn đề không biết theo học Cao đẳng Hộ sinh ra làm gì? Vậy nhờ Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Dược TPHCM hỗ trợ tư vấn giúp em. (Thanh Hiền - 18 tuổi, Bình Dương)

Tốt nghiệp Cao đẳng Hộ sinh ra trường làm những công việc gì?

Ngành Hộ sinh được đánh giá là ngành có tầm quan trọng đối với mỗi quốc gia, khi theo học sinh viên được trang bị những kiến thức và kỹ năng liên quan đến ngành nghề để đáp ứng được những yêu cầu công việc đặt ra về sau. Vậy, theo học Cao đẳng Hộ sinh ra làm gì? Có nên học ngành Hộ sinh hay không? Cơ hội nghề nghiệp hiện nay như thế nào?

Việc làm của ngành Hộ sinh nói riêng và những ngành khác thuộc nhóm sức khỏe nói chung khá đa dạng. Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể xin việc làm ở những bệnh viện lớn, những trung tâm hay cơ sở Y tế.

Tốt nghiệp Cao đẳng Hộ sinh ra trường làm những công việc gì? 1
Tốt nghiệp Cao đẳng Hộ sinh ra trường làm những công việc gì?

Những công việc chính của ngành Hộ sinh tại các bệnh viện và trung tâm Y tế cụ thể như:

  • Tiếp nhận, hướng dẫn sản phụ và người bệnh đến khám, điều trị theo đúng quy chế chăm sóc người bệnh toàn diện.
  • Thăm khám thai, chuẩn bị dụng cụ đỡ đẻ, theo dõi chuyển dạ chu đáo trước khi sản phụ đẻ để đảm bảo quá trình sinh nở diễn ra an toàn.
  • Báo cáo bác sĩ xử lý kịp thời khi phát hiện các dấu hiệu bất thường.
  • Thực hiện đỡ đẻ thường, phụ bác sĩ sản khoa thực hiện kĩ thuật đỡ đẻ khó
  • Vận hành và bảo quản các trang thiết bị y tế chuyên khoa tại cơ sở làm việc theo sự phân công.
  • Thực hiện các kĩ thuật chăm sóc phức tạp, trực tiếp theo dõi, chăm sóc những cuộc đẻ có nguy cơ cao; sử dụng thành thạo thiết bị y tế trong khoa theo sự phân công.
  • Theo dõi tình trạng sản phụ và trẻ sơ sinh, ghi đẩy đủ các diễn biến vào phiếu theo dõi, phiếu chăm sóc. Thực hiện các y lệnh của bác sĩ điều trị,
  • Tiếp nhận và bàn giao tình trạng sản phụ, người bệnh, công việc, thuốc, tài sản với kíp thường trực.
  • Bảo quản thuốc, tài sản, thuốc và các thiết bị y tế, hồ sơ bệnh án; vệ sinh buồng bệnh và buồng thủ thuật trong phạm vi được phân công.
  • Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của trưởng khoa và nữ hộ sinh trưởng khoa.
  • Tham gia nghiên cứu khoa học, hướng dẫn học viên thực tập.
  • Thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục sức khoẻ, bảo vệ sức khoẻ bà mẹ và trẻ sơ sinh, kế hoạch hoá gia đình cho các sản phụ và người bệnh tại khoa cũng như các công tác chuyên khoa khác trong cộng đồng.

Vai trò của ngành Hộ sinh trong xã hội hiện nay đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là sức khỏe của mẹ và bé.

Những điều kiện CẦN khi theo học ngành Cao đẳng Hộ sinh TPHCM

Để trở thành Nữ sinh hay những nhân viên Hộ sinh làm việc với những nhiệm vụ được giao mỗi một sinh viên cần phải trau dồi về:

Tốt nghiệp Cao đẳng Hộ sinh ra trường làm những công việc gì? 2
Những điều kiện CẦN khi theo học ngành Cao đẳng Hộ sinh

Kiến thức

Khi đang còn là sinh viên ngồi trên ghế giảng đường cần trau dồi những kiến thức về cấu trúc; chức năng trên cơ thể của con người, đặc biệt các em sẽ được đào tạo kỹ hơn về hệ thống sinh sản trong trạng thái bình thường hay khi gặp phải những bệnh ký khác nhau. Những phần kiến về giải phẫu sinh lý phụ nữ trong những giai giai đoạn khác như và đối với những trẻ dưới 5 tuổi.

Bên cạnh đó, các em cần phải biết thêm những kiến thức về khoa học xã hội cơ bản để chăm sóc mẹ và bé phù hợp với, nhằm đảm bảo được tâm lý, ứng xử tốt phù hợp về văn hóa; xã hội. Tuy nhiên, các thí sinh cần phải biết được địa chỉ học Cao đẳng Hộ sinh ở đâu uy tín và chất lượng dể theo học.

Kỹ năng

Bên cạnh những kiến thức về chuyên ngành, sinh viên cần trau dồi thêm những kỹ năng trong giao tiếp nhằm mang lại hiệu quả công việc tốt hơn. Kỹ năng này thể hiện ở chỗ kết hợp với những nhân viên Y tế khác, trong cách ứng xử với các bà mẹ; trẻ em và người thân trong gia đình.

Sau khi tốt nghiệp tại các trường có ngành Hộ sinh, sinh viên cần phải biết được cách lên kế hoạch, đánh giá được kết quả chăm sóc sức khỏe của phụ nữ và trẻ em. Cần phải làm quen và tiếp cận đến những hệ thống máy móc hiện đại, tư duy tích cực khi giải quyết mọi công việc.

Thái độ và trách nhiệm công việc

Thái độ trong công việc cũng rất quan trọng vì vậy các bạn cần phải quan tâm đến, cần phải tận tụy trong nghề nghiệp nhằm đảm bảo được sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Người làm việc trong ngành Hộ sinh cần có tinh thần hợp tác, phối hợp với đồng nghiệp để đưa ra được những hướng giải quyết trong công việc phù hợp nhất.

Trên đây là những thông tin cung cấp nhằm giải đáp băn khoăn học Cao đẳng Hộ sinh ra làm gì cho các thí sinh được biết rõ. Mọi vấn đề khác liên quan các em liên hệ về Hotline/ Chat trực tuyến để được Ban tư vấn tuyển sinh giải đáp cụ thể hơn.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Giải đáp thắc mắc: Nam giới có nên theo học ngành hộ sinh không?

Giải đáp thắc mắc: Nam giới có nên theo học ngành hộ sinh không?

Trong những năm gần đây có rất nhiều các bạn trẻ lựa chọn theo học ngành Hộ sinh, tuy nhiên ngành nghề này khá nhạy...
Những điều cần biết khi lựa chọn học ngành Cao đẳng Hộ sinh

Những điều cần biết khi lựa chọn học ngành Cao đẳng Hộ sinh

Ngành Hộ sinh là một trong những lĩnh vực liên quan trực tiếp tới sức khỏe của mẹ và bé, để đăng ký theo học ngành...
02871060222