Tin tức

Thứ tư: 03/01/2024 lúc 16:24
Trần Thị Mai

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp trên, viêm phế quản. Vậy thuốc Immubron sử dụng như thế nào? Có những lưu ý nào trong quá trình sử dụng không?

Công dụng của thuốc Immubron

Thuốc Immubron có thành phần chính là hoạt chất Lyophilized bacterial lysate - đây là chất ly giải vi khuẩn và có tác dụng kích thích, hỗ trợ hệ thống miễn dịch ngăn ngừa các vi khuẩn gây ra bệnh đường hô hấp trên và khí phế quản.

Thuốc Immubron
Thuốc Immubron

>>>> Click ngay: Bật mí cách uống vitamin E an toàn và hiệu quả

Bên cạnh đó thuốc Immubron còn có các thành phần khác như:

  • Calcium phosphate dibasic;
  • Tinh dầu bạc hà;
  • Ammonium glycyrrhizinate.
  • Cellulose vi tinh thể;
  • Silicon dioxyde;
  • Magnesium stearate;

Với những thành phần đó thuốc Immubron sẽ được chỉ định sử dụng trong các trường hợp như:

  • Người mắc các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp trên.
  • Hỗ trợ điều trị và dự phòng bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp trên.
  • Điều trị bệnh viêm phế quản.
  • Dự phòng bệnh viêm phế quản tái phát.

Ngoài ra thuốc Immubron sẽ được chỉ định sử dụng trong các trường hợp khác mà chưa được liệt kê ở trên. Nếu người bệnh thắc mắc hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp chi tiết.

Liều dùng và cách sử dụng thuốc

Cách sử dụng thuốc

Trước khi sử dụng thuốc Immubron người đọc nên tìm hiểu kỹ thông tin, khuyến cáo của nhà sản xuất in trên bao bì.

Thuốc Immubron được bào chế dưới dạng viên nén tan trong miệng do đó không nhai hoặc uống thuốc với nước vì như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến các hoạt động của thuốc.

Khi lấy viên thuốc ra khỏi vỉ và cho vào miệng để ngậm luôn. Bệnh nhân đặt thuốc ở dưới lưỡi và ngậm đến khi tan hoàn toàn.

Trong quá trình sử dụng thuốc cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, tuyệt đối không tự ý sử dụng theo sở thích cá nhân vì sẽ gây ra các ảnh hưởng xấu cho sức khỏe.

Nếu việc sử dụng thuốc Immubron khiến cho diễn biến bệnh trở nên xấu đi thì hãy thông báo với bác sĩ chuyên khoa để được điều chỉnh liều dùng phù hợp nhất.

Nên dùng Immubron vào thời điểm nhất định trong ngày để hạn chế tình trạng quên liều. 

Liều lượng sử dụng dành cho người lớn

Nên ngậm Immubron trước bữa ăn sáng với liều 1 viên/ lần/ ngày.

Duy trì thời gian điều trị từ 10 ngày - 3 tháng. Thời gian sử dụng nên tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Liều dùng dành cho trẻ em

Tuyệt đối không nên tự ý sử dụng thuốc Immubron cho trẻ em  bởi nhà sản xuất chưa nghiên cứu và đưa ra chỉ định về liều dùng an toàn khi dành cho trẻ em. Các bậc phụ huynh cũng không nên sử dụng cho trẻ nếu chưa được chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa.

Thuốc Immubron điều trị viêm phế quản, nhiễm khuẩn đường hô hấp trên.
Thuốc Immubron điều trị viêm phế quản, nhiễm khuẩn đường hô hấp trên.

Tác dụng phụ của thuốc

Hiện nay vẫn chưa có ghi nhận về tác dụng phụ mà người dùng gặp phải khi sử dụng thuốc Immubron.

Tuy nhiên người bệnh không được chủ quan mà nên theo dõi tình trạng sức khỏe trong quá trình dùng thuốc Immubron. Ngay khi thấy các triệu chứng bất thường hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được xử lý nhanh chóng, kịp thời.

Tương tác thuốc

Tương tác thuốc xảy ra sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động của thuốc hoặc gây ra các tác dụng phụ cho người sử dụng. Do đó hãy liệt kê cho bác sĩ biết những loại thuốc bạn đang sử dụng bao gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn hay những thực phẩm chức năng để điều chỉnh liều dùng và thời gian sử dụng phù hợp hơn.

Bên cạnh đó tình trạng sức khỏe của người bệnh cũng có thể gây ra tương tác với thuốc  Immubron. Cho bác sĩ biết nếu bạn đang có tiền sử mắc các bệnh lý trước đó để được chỉ định liều dùng phù hợp.

Thận trọng và tác dụng phụ

Trong quá trình sử dụng thuốc Immubron người dùng cần chú ý một số điều như:

  • Phụ nữ có thai hoặc đang trong thời kỳ cho con bú nên thận trọng khi dùng thuốc. Tốt nhất, bệnh nhân chỉ dùng thuốc khi có sự chỉ định của bác sĩ;
  • Người thường xuyên lái xe, vận hành máy móc khi dùng thuốc sẽ không bị ảnh hưởng nhiều, tuy nhiên cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng thuốc.
  • Các bảo quản thuốc không nên để viên nén tiếp xúc trực tiếp với môi trường không khí bên ngoài quá lâu. Vì như vậy thuốc có thể nhiễm khuẩn, ẩm mốc nếu để ở ngoài không khí quá lâu. Chú ý bảo quản thuốc ở nơi có nhiệt độ không quá 30 độ C, tránh ẩm thấp, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời;

Thuốc Immubron chống chỉ định sử dụng trong các trường hợp:

  • Phụ nữ có thai trong 3 tháng đầu của thai kỳ.
  • Bệnh nhân quá mẫn cảm hoặc bị dị ứng với các thành phần của thuốc.

Trên đây là những thông tin quan trọng về Thuốc Immubron, hy vọng từ đó bạn đọc sẽ dùng đúng liều lượng, hướng dẫn để đem lại hiệu quả điều trị cao nhất. Tuy nhiên những thông tin ở trên chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.\\\\

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222