Tin tức

Thứ sáu: 01/12/2023 lúc 14:20
Trần Thị Mai

Cách sử dụng thuốc Domuvar như thế nào để đạt hiệu quả tốt?

Domuvar là thuốc gì? Có công dụng trong điều trị bệnh gì? Cách sử dụng thuốc này như thế nào?... Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ hơn  các thông tin  về thuốc Domuvar.

Thuốc Domuvar điều trị hỗ trợ để phục hồi hệ vi sinh vật đường ruột
Thuốc Domuvar điều trị hỗ trợ để phục hồi hệ vi sinh vật đường ruột

>>>> Mách bạn: Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Công dụng của thuốc Domuvar 

Domuvar là thuốc trị bệnh ở đường tiêu hóa, rối loạn tiêu hóa, khó tiêu chướng bụng đầy hơi táo bón, kém hấp thu vitamin.

Thuốc Domuvar có thành phần chính là Bacillus subtilis - đây chính là vi khuẩn  gram dương có ích, loại hiếu khí này sẽ sống ký sinh trong đường ruột và được bảo vệ bởi lớp nội bào cứng nên tồn tại trong các môi trường khắc nghiệt trong acid dạ dày, nhiệt độ cao.

Khi vào trong cơ thể đi qua dạ dày đến môi trường thuận lợi hơn ở ruột non có pH kiềm nhẹ để chuyển hóa thành dạng hoạt động và thực hiện quá trình trao đổi chất, tái tổng hợp một số các enzym, bên cạnh đó còn giúp cân bằng lại hệ vi khuẩn đường ruột mắc các rối loạn do rượu, kháng sinh, stress….

Thành phần chính của thuốc còn cạnh tranh vị bám với các loại vi khuẩn đã gây ra bệnh ở hệ tiêu hóa, sinh tổng hợp các chất  chuyển hóa cần thiết cho cơ thể, giải độc tố của những vi khuẩn gây ra bệnh.

Bởi vậy mà thuốc Domuvar  thường được chỉ định điều trị trong các trường hợp như:

  • Điều trị và phòng ngừa những rối loạn hệ vi sinh vật đường ruột.
  • Kém hấp thu Vitamin nội sinh.
  • Phục hồi tốt hệ vi sinh đường ruột đã bị ảnh hưởng do thuốc kháng sinh hoặc quá trình hóa trị liệu.
  • Mắc rối loạn tiêu hóa cấp và mạn tính ở trẻ em đi kèm theo các triệu chứng như khó tiêu, chướng bụng, đầy hơi, táo bón…

Ngoài ra thuốc Domuvar  còn được chỉ định điều trị trong các trường hợp khác mà chưa được liệt kê ở trên. Người bệnh nếu có thắc mắc hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp.

Liều dùng và cách sử dụng thuốc

Hướng dẫn sử dụng

Tìm hiểu kỹ các thông tin được in trên bao bì của thuốc để có cách sử dụng đúng và hiệu quả hơn.

Thuốc Domuvar  được bào chế ở dạng hỗn dịch nên sẽ được dùng theo đường uống, thuốc đựng trong ống nhựa.

Trước khi uống nên lắc kỹ ống sau đó bẻ đầu ống nhựa và uống trực tiếp.

Nếu trường hợp bệnh nhân khó uống trực tiếp thuốc thì hãy pha loãng thuốc với nước đun sôi hoặc dùng để uống chung với nước đường,  sữa tươi, nước ép trái cây.

Người bệnh cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa vì liều dùng sẽ phụ thuộc vào độ tuổi, mức độ nghiêm trọng của bệnh.

Nên dùng thuốc vào thời điểm nhất định trong ngày để từ đó tránh trường hợp bị quên liều có thể xảy ra. Nếu bạn quên dùng men vi sinh hãy dùng ngay càng sớm càng tốt. Nhưng nếu thời gian sử dụng liều đã quên gần với lần uống tiếp theo, hãy bỏ qua lần uống đã quên và dùng theo đúng kế hoạch. 

Liều dùng dành cho người lớn

Sử dụng 1 - 2 ống/ lần. Mỗi ngày uống 1 - 2 lần.

Có thể dùng uống trực tiếp  hoặc pha loãng dịch  trong ống với nước, nước đường, nước ép, sữa cùng với đó và uống.

Liều dùng dành cho trẻ em

Sử dụng 1 ống/ lần. Mỗi ngày uống 1 - 2 lần.

Có thể dùng uống trực tiếp  hoặc pha loãng dịch  trong ống với nước, nước đường, nước ép, sữa cùng với đó và uống.

Domuvar có tác dụng trên hệ tiêu hóa 
Domuvar có tác dụng trên hệ tiêu hóa 

Tác dụng phụ của thuốc

Hiện nay vẫn chưa có ghi nhận về tác dụng phụ mà người dùng gặp phải khi sử dụng thuốc Domuvar.

Tuy nhiên người bệnh không được chủ quan mà nên theo dõi tình trạng sức khỏe trong quá trình dùng thuốc Domuvar. Ngay khi thấy các triệu chứng bất thường hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được xử lý nhanh chóng, kịp thời.

Tương tác thuốc

Tương tác thuốc xảy ra sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động của thuốc hoặc gây ra các tác dụng phụ cho người sử dụng. Do đó hãy liệt kê cho bác sĩ biết những loại thuốc bạn đang sử dụng bao gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn hay những thực phẩm chức năng để điều chỉnh liều dùng và thời gian sử dụng phù hợp hơn.

Bên cạnh đó tình trạng sức khỏe của người bệnh cũng có thể gây ra tương tác với thuốc Domuvar. Cho bác sĩ biết nếu bạn đang có tiền sử mắc các bệnh lý trước đó để được chỉ định liều dùng phù hợp.

Khi kết hợp cùng với thuốc hoặc các thành phần trong thức ăn, đồ uống thuốc có thể gây ra một số phản ứng. Do vậy, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để kiêng khem trong quá trình dùng thuốc.  

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng

Không nên dùng men vi sinh trên bệnh nhân bị dị ứng với bất cứ thành phần nào khác có trong công thức sản phẩm.

Hỗn dịch uống men vi sinh Domuvar không phải là thuốc, do đó, không có khả năng thay thế chức năng của thuốc chữa bệnh mà cần tuần thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Không được quá lạm dụng việc sử dụng thuốc vì sẽ gây ra ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nếu xảy ra quá liều thuốc Domuvar, ngộ độc cấp hay trong quá trình sử dụng xuất hiện bất cứ dấu hiệu lạ trong quá trình sử dụng thuốc thì gia đình cần báo cho bác sĩ biết hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để được xử lý nhanh chóng.

Thuốc Domuvar chống chỉ định sử dụng và điều trị cho người mẫn cảm hoặc dị ứng với các thành phần của thuốc.

Phụ nữ mang thai hoặc đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc để phòng ngừa nguy cơ gây hại cho trẻ nhỏ hoặc thai nhi.

Để men vi sinh Domuvar đạt hiệu quả cao nhất sau quá trình sử dụng người dùng cần lưu ý thực hiện một số điều như:

  • Nên xây sựng chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi phù hợp để ăn uống khỏe hơn và có thời gian thư giãn để hệ tiêu hóa không bị áp lực hay chịu sự căng thẳng thường xuyên.
  • Duy trì việc tập thể dục với các  bài phù hợp với sức khỏe để tăng cường quá trình trao đổi chất và đào thải độc tố bên trong cơ thể.

Bảo quản thuốc Domuvar ở nhiệt độ phòng, tránh ẩm, tránh ánh sáng. Không bảo quản trong phòng tắm. Không bảo quản trong ngăn đá. 

Trên đây là những thông tin quan trọng về thuốc Domuvar, hy vọng từ đó bạn đọc sẽ dùng đúng liều lượng, hướng dẫn để đem lại hiệu quả điều trị cao nhất. Tuy nhiên những thông tin ở trên chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Cao Đẳng Y Dược TPHCM

Chia sẻ

02871060222