Tin tức

Thứ năm: 22/12/2022 lúc 14:41
Trần Thị Mai

Hướng dẫn cách dùng thuốc Tanagel 250mg điều trị tiêu chảy cấp

Thuốc Tanagel là gì? Tanagel 250mg có công dụng trong điều trị gì? Cách sử dụng ra sao?... Có nhiều người thắc mắc các thông tin về thuốc Tanagel. Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ hơn các thông tin về thuốc Tanagel.

Công dụng của thuốc Tanagel

Tanagel được biết đến là một loại thuốc điều trị chứng tiêu chảy ở trẻ em và người lớn, bên cạnh đó thuốc còn giúp điều trị các triệu chứng đau bụng, tiêu chảy do vi khuẩn đường ruột.

thuốc tanagel
Tanagel là thuốc điều trị chứng tiêu chảy ở trẻ em

>>>> Click ngay: Cách trị trẻ khóc đêm mà cha mẹ cần biết để áp dụng

Thành phần chủ yếu của thuốc Tanagel là Gelatin Tannat - thành phần điều trị tốt tình trạng tiêu chảy ở trẻ em. Tannin liên kết với các chất albuminoid và chất nhầy trong hệ thống ruột tiếp đến bão hòa các hợp chất trong quá trình bài tiết của vách dạ dày ruột.

Cơ chế của thuốc Tanagel giúp cung cấp các hợp chất có khả năng bảo vệ cơ học cho niêm mạc bị viêm trong hệ thống ruột và chống lại các acid hoặc kiềm.

Với những tác dụng ở trên mà thuốc Tanagel 250mg được chỉ định trong các trường hợp như:

Hỗ trợ điều trị chứng tiêu chảy cấp cho người lớn, trẻ em và trẻ sơ sinh.

Điều trị bệnh lý viêm ruột dạng kiết lỵ ở trẻ.

Điều trị các bệnh do vi khuẩn đường ruột sản sinh và phát triển quá mức ở trẻ.

Ngoài ra thuốc Tanagel còn được chỉ định điều trị trong các trường hợp khác mà chưa được liệt kê ở trên, nếu người bệnh thắc mắc hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp chi tiết.

Liều dùng và cách sử dụng thuốc

Hướng dẫn sử dụng

Thuốc Tanagel được bào chế dưới dạng bột và đóng thành gói, mỗi hộp sẽ bao hoogm 20 gói.

Trước khi sử dụng nên đọc kỹ các thông tin của thuốc để có cách dùng đúng và đạt hiệu quả cao trong điều trị.

Thuốc nên được hòa tan với nước và cho  trẻ uống theo đúng tỉ lệ, không nên hòa với nước nóng vì thuốc khó tan trong nước nóng. Có thể  pha  thêm đồ ăn, đồ uống cho bé như pha với  sữa, nước cháo, nước ép trái cây…

Có thể cho bột thuốc vào miệng trước sau đó uống thêm ngụm nước hoặc pha tạo thành dung dịch để uống.

Cho trẻ uống đúng theo liều lượng được chỉ định, không uống quá nhiều hoặc quá ít mà nên chia khoảng cách uống thuốc trong ngày.

Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để có phương pháp điều trị an toàn, hiệu quả.

Trường hợp, nếu quên uống một liều thuốc, bổ sung càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp như bình thường. Tuyệt đối không dùng gấp đôi liều để bù.

Trong quá trình sử dụng điều trị tình trạng tiêu chảy nếu thấy các triệu chứng không được cải thiện hãy tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để từ đó điều chỉnh liều dùng an toàn.

thuốc tanagel
Thuốc Tanagel bào chế ở dạng bột nên cần được pha để uống

Liều dùng dành cho người lớn

Sử dụng điều trị tiêu chảy thông thường 6 gói/ ngày.

Liều dùng dành cho trẻ em

Sử dụng điều trị tiêu chảy thông thường 4 gói/ ngày.

Tác dụng phụ của thuốc

Dùng thuốc Tanagel không đúng cách hoặc quá lạm dụng sẽ dẫn đến tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe như dị ứng, tiêu chảy, táo bón, buồn nôn, nổi mẩn ngứa…

Ngoài ra còn có các tác dụng phụ nghiêm trọng hơn với sức khỏe người dùng như phát ban, sốc phản vệ, sưng cổ, họng, mặt…

Dù xuất hiện triệu chứng bất thường về sức khỏe cần đến cơ sở y tế để kiểm tra, thăm khám và điều trị đúng cách.

Những lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc

Tanagel cần được sử dụng trước bữa ăn để đạt hiệu quả cao sau điều trị hoặc tuân thủ theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Tương tác thuốc có thể ảnh hưởng đến hoạt động của thuốc hoặc gây ra các tác dụng phụ. Nên báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ danh sách những thuốc và các thực phẩm chức năng bạn đang sử dụng. Để từ đó điều chỉnh liều dùng an toàn và phù hợp hơn.

Không sử dụng thuốc khi đã có hiện tượng hư hỏng hoặc đã hết hạn sử dụng nhằm đảm bảo quá trình dùng đạt chất lượng cao.

Phụ nữ mang thai hoặc đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ cần tham khảo ý kiến bác  sĩ chuyên khoa để được chỉ định liều dùng an toàn. Đặc biệt trong 3 tháng đầu của thai kỳ không uống Tanagel để tránh gây hại cho thai nhi.

Nhà sản xuất đã chỉ ra rằng thuốc Tanagel sẽ không làm ảnh hưởng đến khả năng lái xe, vận hành máy móc nên có thể yên tâm sử dụng.

Trường hợp người có tiền sử suy gan, suy thận hoặc có tiền sử mắc bệnh tim mạch cần cân nhắc trước khi sử dụng hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa.

Mỗi loại thuốc khác nhau sẽ có những cách bảo quản khác nhau, vì vậy hãy đọc kỹ hướng dẫn bảo quản thuốc Tanagel trên bao bì, hoặc hỏi dược sĩ.

Thuốc Tanagel chống chỉ định sử dụng trong các trường hợp mẫn cảm hoặc dị ứng với các thành phần của thuốc.

Hy vọng với những chia sẻ về Thuốc Tanagel sẽ giúp quá trình sử dụng thuốc trong điều trị được an toàn, hiệu quả và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe bệnh nhân. Tuy nhiên những thông tin ở trên chỉ mang tính chất tham khảo không thay thế cho chỉ định cả bác sĩ chuyên khoa.

Cao Đẳng Điều Dưỡng TPHCM

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222