Tin tức

Thứ năm: 19/07/2018 lúc 16:01
Nguyễn Trang

Tổng hợp những phát ngôn "SỐC" ở vụ gian lận điểm thi THPT Hà Giang

Vụ việc gian lận điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2018 tại tỉnh Hà Giang do ông Vũ Trọng Lương đứng đầu đã gây nhiều bàn cãi và tranh luận trong thời gian qua. Sau khi tiến hành chấm thi thẩm định, mức điểm thi của các thí sinh có mức chênh lệch cao và một số thí sinh là con em cán bộ tỉnh.

Theo đó, rất nhiều ý kiến cho từ những cơ quan chức năng có những phát ngôn "SỐC" trong vụ việc gian lận điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018 tại tỉnh Hà Giang. Theo thống kê những phát ngôn gây "SỐC" nhất của những cán bộ chủ chốt đứng đầu như:

Ông Trần Đức Quý - Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang phát triển ý kiến về vụ việc vừa qua như sau: "Động cơ của việc này chắc chắn không trong sáng. Đương nhiên, trong một kỳ thi có nhiều đối tượng bao gồm cả con em cảu lãnh đạo nhưng tôi nghĩ không có chuyện lãnh đạo lại đi yêu cầu sửa bài cho con".

Tổng hợp những phát ngôn
Phát ngôn của ông Trần Đức Quý - Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang

Ông Vũ Văn Sử - Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Hà Giang phát ngôn: "Sự việc này không mong muốn. Chúng tôi đã làm hết sức, trách nhiệm đến đây chúng tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm."

Đại điện A83 Bộ Công An lên tiếng: "Ông Vũ Trọng Lương đã lấy file xử lý đáp án dán vào file text, chỉ mất 6 giây/ 1 trường hợp. Những thành viên khi tham gia giám sát không nắm được quy định và thao tác, kết quả đã để ông Lương qua mặt".

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục & Đào tạo): "Cả Trung ương, địa phương và cả Bộ Giáo dục & Đào tạo, Công an tỉnh Hà Giang đều thống nhất sẽ xử lý nghiêm túc người vi phạm trong vụ việc này".

Tiến sĩ Quách Tuấn Ngọc - Nguyên Cục trưởng Công nghệ thông tin: "Những người cùng địa phương, làm tại địa phương kiểu gì cũng có những mối quan hệ riêng tư. Mức độ tin cậy kết quả kỳ thi thi có phần suy giảm nếu không muốn nói là không thể tin được".

Tổng hợp những phát ngôn

Tiến sĩ Hoàng Ngọc Vinh - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục chuyên nghiệp: "Việc quan trọng bây giờ là phải coi lại nghiêm tức phổ điểm của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2018 và đặc biệt là những địa phương có số lượng thí sinh đạt mức điểm cao bị nghi ngờ vì nếu kiểm tra lại hết thì không xuể".

Luật sư Nguyễn Văn Hậu - Nguyên Phó Chủ tịch Hội Luật gia Tp. Hồ Chí Minh có phát ngôn về vụ việc gian lận điểm thi tốt nghiệp ThPT Quốc gia năm 2018 như sau: "Cố ý chữa điểm trên bài thi, trên biên bản chấm thi hoặc trong bảng điểm sẽ bị xử lý buộc thôi việc hoặc đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự với mức phạt từ từ 1 - 20 năm".

Theo đó, sau tỉnh Hà Giang thì Lạng Sơn và Sơn La là 2 đang nghi vấn có số điểm thi tốt nghiệp THPT với nhiều điều bất thường, trong ngày 18/07 đã thành lập một Sau Tổ công tác của Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia năm 2018 để xác minh lại toàn bộ những dấu hiệu bất thường về điểm thi của 2 tỉnh nêu trên. Hiện tại, vụ việc đang trên đà tiến hành rà soát và kiểm tra lại những đối tượng thí sinh nghi vấn do có số điểm chênh lệch giữa thi thử và thi thật.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222