Tin tức

Thứ hai: 27/08/2018 lúc 09:35
Nguyễn Trang

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc acepron 250mg

Acepron 250mg là thuốc gì? Công dụng và liều lượng dùng như thế nào mội người đã biết đến hay chưa? Cùng cập nhật những tin tức Y Dược liên quan đến thuốc acepron 250mg ở bài viết dưới đây.

Thuốc acepron 250mg là gì?

Acepron 250mg là một trong những loại thuốc giảm đau có tác dụng giúp hạ sốt và điều trị những cơn đau đầu và chóng mặt. Bên cạnh đó, acepron 250mg còn được sử dụng để điều trị những triệu chứng do mọc răng không gây đau, tình trạng mỏi cơ cũng có thể sử dụng thuốc này để điều trị.

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc acepron 250mg 1
Thuốc acepron 250mg

Những thành phần của thuốc acepron 250mg bao gồm: Paracetamol: 250 mg và tá dược 1 gói(trong tá dược bao gồm: Đường trắng, bột hương vị cam hoặc dâu acid citric, màu erythrosin,). Khi sử dụng thuốc acepron 250mg mọi người nên thực hiện theo đúng liều lượng và liều dùng mà các bác sĩ đã tư vấn; chỉ định để sớm điều trị trình trạng bệnh dứt điểm.

Hướng dẫn về cách dùng và liều lượng dùng acepron 250mg

Đối với liều lượng dùng thuốc acepron 250mg mọi người sẽ tiến hành hòa tan với nước trước khi uống và cứ 4 - 6 giờ lại uống một lần. Tuy nhiên, khi cơ đau kéo dài trến 3 ngày và kèm theo sốt cao >39.5 độ C mọi người nê dừng hẳn không điều trị và cần phải xin thêm ý kiến của các bác sĩ để có hướng điều trị phù hợp.

Đặc biệt đối với những trẻ em từ 4 – 6 tuổi liều lượng uống sẽ là 1 gói/ lần. Ngoài ra, đối với trẻ em có độ tuổi từ 7 –> 10 tuổi liều dùng sẽ là 1+ ½ gói/ lần. Trẻ > 11 tuổi và người lớn sẽ sử dụng với số lượng là 2 gói/lần.

Lưu ý: Trước khi sử dụng mọi người nên sử dụng liều lượng theo hướng dẫn và liều lượng dùng theo chỉ định của các bác sĩ.

Chia sẻ khi sử dụng quá liều và hướng điều trị

Một số triệu chứng khi sử dụng acepron 250mg quá liều: trẻ khi dùng quá liều >150mg/Kg cân nặng của cơ thể. Người lớn khi sử dụng quá liều có thể gây ngộ độc nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến tử vong. Một số triệu chứng khi sử dụng quá liều như: đau bụng, da xanh tím, buồn nôn,...

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc acepron 250mg 2
Chia sẻ khi sử dụng quá liều và hướng điều trị

Hướng điều trị: cần rửa dạ dày trong mọi trường hợp trong vòng 4h đồng hồ sau khi sử dụng thuốc acepron 250mg quá liều. Đến ngay trung tâm hay bệnh viện gần nhất để được các bác sĩ có hướng điều trị kịp thời. Bệnh nhân nên uống N-acetylcystein với liều đầu tiên là 140mg/kg. Lần tiếp theo sẽ là 17 liều và mỗi lần sẽ là 70mg/kg thể trọng mỗi lần uống cách nhau tầm khoảng 4 giờ. Bên cạnh đó, đối với những đối tượng sử dụng acepron 250mg quá liều có thể dùng than hoạt, Methionin, hoặc thuốc tẩy muối để điều trị.

Những thông tin liên quan đến thuốc acepron 250mg cho mọi người được hiểu rõ về thành phần cũng như cách dùng và liều lượng sử dụng. Trên đây là những thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, vì vậy khi sử dụng thuốc acepron 250mg mọi người nên thực hiện theo hướng dẫn và chỉ định của các bác sĩ.

 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222