Tin tức

Thứ ba: 22/10/2024 lúc 10:38
Lương Duy

Bổ sung 135 chỉ tiêu với 5 trường Quân đội năm 2024

Từ ngày 21/10, Ban Tuyển sinh Quân sự Bộ Quốc phòng công bố tuyển bổ sung 135 chỉ tiêu với 5 trường Quân đội năm 2024.

Bổ sung 135 chỉ tiêu với 5 trường Quân đội năm 2024

Thứ nhất, với nhóm đào tạo Đại học Quân sự: Theo nhóm xét tuyển quy định tại Điểm b, Khoản 3, Điều 27 Thông tư số 31, đối tượng thí sinh đăng ký xét tuyển bổ sung, tuyển bổ sung thí sinh đủ điều kiện sơ tuyển các trường thuộc nhóm 1, gồm các học viện: Hải quân, Hậu cần, Biên phòng, Phòng không - Không quân (hệ Chỉ huy tham mưu) và các trường sĩ quan: Lục quân 1, Lục quân 2, Chính trị, Đặc công, Pháo binh, Thông tin, Công binh, Tăng Thiết giáp, Phòng hóa.

Thí sinh đạt từ 21,7-28,55, đăng ký nộp hồ sơ xét tuyển. Tổng bổ sung chỉ tiêu cho nhóm này bao gồm 62 chỉ tiêu.

Bổ sung 135 chỉ tiêu với 5 trường quân đội năm 2024

>>>> Xem ngay: Đề tham khảo môn Giáo dục kinh tế và pháp luật bám sát thực tế

Thứ hai, với nhóm đào tạo ngành Quân sự cơ sở 10,75-18 điểm là mức điểm nhận hồ sơ với tổng là 73 chỉ tiêu.

Theo đúng vùng miền tuyển sinh, thí sinh cần đủ điều kiện sơ tuyển vào đào tạo Đại học, Cao đẳng ngành Quân sự cơ sở tại Trường Sĩ quan Lục quân 1 và Trường Sĩ quan Lục quân 2. 

Tên trường

Chỉ tiêu

Mức điểm nhận hồ sơ

Trường Sĩ quan Lục quân 1

39

13,50 – 17,50

Trường Sĩ quan Lục quân 2

34

23,75 – 25,24

Trường Sĩ quan Chính trị

19

23,20 – 28,55

Trường Sĩ quan Pháo binh

13

21,70 – 22,25

Trường Sĩ quan Công binh

7

22,05 – 22,45

Theo quy định, người đã từng tham gia sơ tuyển và được 1 trường Quân đội gửi thông báo đủ điều kiện sơ tuyển nhưng chưa trúng tuyển hoặc chưa xác nhận nhập học vào bất cứ nơi nào; có đủ tiêu chuẩn sức khỏe theo quy định của trường dự tuyển mới đủ điều kiện để xét tuyển bổ sung.

Thêm nữa, khi tham gia xét tuyển bổ sung, thí sinh cần tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Với tổng điểm xét tuyển và tiêu chí phụ (nếu có) bằng hoặc cao hơn điều kiện trúng tuyển đợt 1 của trường dự tuyển.

Hồ sơ đăng ký xét tuyển bổ sung thí sinh cần chuẩn bị như sau:

  • Phiếu đăng ký
  • Bản photocopy giấy báo đủ điều kiện sơ tuyển.
  • Bản chính giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Từ ngày 21/10 đến ngày 27/10, thí sinh chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xét tuyển bổ sung theo phương thức trực tiếp tại trường hoặc qua bưu điện. Qua cục nhà trường, vào ngày 31/10, các trường xét tuyển, báo cáo đề xuất điểm trúng tuyển về Ban Tuyển sinh Quân sự Bộ Quốc phòng.

Ban Tuyển sinh Quân sự Bộ Quốc phòng có nhận định trong 3 năm vừa qua công tác tuyển sinh Quân sự có sự giảm sút rất nhiều. Qua khảo sát và đánh giá, TS Nguyễn Văn Oanh Phó Trưởng ban Tuyển sinh Quân sự nhận định có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Tuy nhiên, tỷ lệ thí sinh mắc tật khúc xạ ở các trường THPT rất nhiều. Đây là một trong những yêu cầu hàng đầu khi thi sinh tham gia xét tuyển tại các khối trường Quân sự bao gồm: Học viện Kỹ thuật Quân sự, Học viện Quân y và Học viện Khoa học Quân sự cùng một số ngành ở Học viện Phòng không Không quân.

Bổ sung 135 chỉ tiêu với 5 trường quân đội năm 2024

>>>> Cập nhật: Bộ GD giải đáp về kiến nghị tổ chức xét tốt nghiệp THPT toàn quốc

Thêm nữa, khi cơ cấu kinh tế dịch chuyển đồng nghĩa với việc các ngành nghề khác cũng phát triển theo xu hướng. Các em muốn được làm việc tại môi trường tự do, có khả năng kiếm được thu nhập cao. Trong khi đó, khi vào Quân đội, các em nghĩ rằng mình sẽ vất vả hơn, quân nhân luôn luôn phải sẵn sàng chiến đấu, rèn luyện trong áp lực và mức lương khởi điểm sẽ thấp.  

Ngoài ra, xã hội bây giờ đã hiện đại hơn rất nhiều, rất ít gia đình sinh nhiều con. Hầu hết, mỗi gia đình chỉ từ 1-2 con nên phụ huynh đều sẵn sàng chuẩn bị kinh tế để cho con theo học Đại học khác. Họ không chỉ vì lý do như trước là học Quân đội để miễn học phí và được bố trí công ăn việc làm sau khi ra trường. Đây thực sự không còn là yếu tố thu hút thí sinh để tham gia khối ngành Quân đội.

Nhận thấy được điều này, ông Oanh cũng chia sẻ sẽ có những giải pháp khắc phục như đa dạng hình thức tuyển sinh bằng nhiều hình thức khác nhau. Cụ thể năm nay hai phương thức xét tuyển khác sẽ được các trường Quân đội bổ sung xét tuyển như xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do các trường Đại học trong nước tổ chức, không quá 20% chỉ tiêu và xét tuyển dựa vào học bạ THPT.

Khối trường Quân đội sẽ tổ chức một kỳ thi đánh giá năng lực riêng từ năm 2025. Tương tự với ĐH Quốc gia Hà Nội, kỳ thi này cũng được khối trường tổ chức thi trên máy tính và chỉ phục vụ những đối tượng thi vào trong Quân đội.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn cập nhật

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Đề tham khảo môn Giáo dục kinh tế và pháp luật bám sát thực tế

Đề tham khảo môn Giáo dục kinh tế và pháp luật bám sát thực tế

Bổ sung kiến thức thực tế và tăng khả năng phân tích tình huống là những điểm mới rất rõ nét được đánh giá ở đề tham...
Tổng hợp những lời chúc ý nghĩa tặng cô ngày 20/10

Tổng hợp những lời chúc ý nghĩa tặng cô ngày 20/10

Ngày 20/10 là ngày phụ nữ Việt Nam. Ngoài những lời chúc dành cho bà, mẹ thì cô giáo cũng là những người chúng ta cần...
02871060222