Tin tức

Thứ hai: 27/08/2018 lúc 10:42
Ngọc Huyền

Học khối C và cơ hội việc làm trong ngành Y

Có rất nhiều bạn dù có khả năng học khối C rất tốt nhưng vẫn lựa chọn thi khối A,B mặc dù khả năng có phần kém hơn. Lí do cũng chính bởi những định kiến bởi giới trẻ cho rằng: Khối C dành cho những người kém thông minh, chỉ học thuộc lòng, khối C khó xin việc,và khối C có cơ hội làm việc trong ngành Y …Vậy thực hư về khối C có như lời đồn thổi, chúng ta hãy cùng nhìn lại một số vấn đề sau:

Học khối C và cơ hội việc làm trong  ngành Y Dược
Học khối C và cơ hội việc làm trong  ngành Y Dược

Tầm quan trọng của khối C

Đối với những ai cho rằng người học khối C là những người tầm thường, chắc chắn đó là những quan điểm hoàn toàn sai lầm. Bởi mỗi môn một học đều có những ưu điểm riêng. Nếu bạn hạn chế kỹ năng tính toán bạn có thể học, thiếu kiến thức tiếng anh bạn cũng có thể học,..nhưng một trí nhớ tốt không phải ai cũng may mắn có được.

Chúng ta luôn hân hoan trước những vụ tham nhũng bị vạch trần, phơi bày dưới ánh sáng nhưng thử hỏi thành công đó là nhờ đâu? Chẳng phải công lao của những nhà báo chân chính hay sao? Những ngồi bút tưởng chừng đơn giản nhưng lại có sức ảnh hưởng vô cùng lớn. Hay một tập đoàn lớn như viettel cũng cần đến đầu óc của những người nhân danh khối C để sáng lập ra slogan “Hãy nói theo cách của bạn”,…

Chưa hết, trong nền kinh tế, nếu không có những người khối C thì ai sẽ là người tính tỉ trọng GDP, ai sẽ tính toán sự thay đổi của nền kinh tế. Chúng ta sẽ khó có thể nhìn thấy đất nước đang thay đổi từng ngày như thế nào. “Dân ta phải biết sử ta” chính những trang sử vàng đã ghi lại những chiến công hào hùng, vẻ vang của dân tộc để thế hệ con cháu chúng ta nhìn vào đó biết ơn thế hệ ông cha và nâng cao lòng yêu quê hương, đất nước.

Qua đó chúng ta có thể thấy khối C không hề đơn giản như mọi người vẫn nghĩ. Họ ngày càng khẳng định được tầm quan trọng của mình trong mọi mặt của xã hội hiện nay. Đòi hỏi người theo khối C không chỉ cần có đầu óc tốt mà họ cần có một tuy duy logic, một cái đầu lạnh nhạy bén với thời cuộc.

Tuyển sinh Cao đẳng Y dược trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2018
Tuyển sinh Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn năm 2018

Khối C - Cơ hội làm việc trong ngành Y

Theo tin tức cập nhật cho thấy nắm bắt xu thế của xã hội, đáp ứng nhu cầu chất lượng nguồn nhân lực, năm 2018 Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn mở rộng tuyển sinh 5 chuyên ngành đào tạo chính là:

  • Cao đẳng Điều Dưỡng
  • Cao đẳng Dược
  • Cao đẳng Hộ sinh
  • Cao đẳng xét nghiệm
  • Cao đẳng kỹ thuật Vật lý trị liệu- Phục hồi chức năng

Với có chế tuyển sinh đầu vào “dễ thở” hơn nhiều so với các trường khác,nhà trường tuyển thẳng thí sinh đã tốt nghiệp THPT và Bổ túc văn hóa cấp 3 không phân biệt khối thi tạo điều kiện cho tất cả thí sinh có đam mê sẽ có cơ hội theo đuổi ước mơ của mình. Mức học phí 800 000đ/tháng phù hợp với nguồn thu nhập của đa số gia đình hiện nay. Bên cạnh đó nhà trường còn có các chính sách ưu tiên, miễn giảm học phí cho sinh viên năm 2018. Nhằm tạo tâm lý thoải mái để sinh viên có thể yên tâm học tập và giảm bớt gánh nặng cho gia đình.

Sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo Cao đẳng Y dược tại Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn, các bạn có thể làm việc tại các bệnh viện, trung tâm y tế, cơ sở chăm sóc sức khỏe từ trung ương đến địa phương của cả nhà nước và tư nhân với vai trò chăm sóc sức khỏe của bệnh nhân. Điều dưỡng chính là những trợ thủ đắc lực của bác sĩ và là người bạn đồng hành trong những tháng ngày ở viện của bệnh nhân. Mức lương khởi điểm của sinh viên mới ra trường cũng vô cùng hấp dẫn khoảng 6-8 triệu/tháng.

Bất kì ai trong chúng ta đều mong muốn mình có một chỗ đứng, địa vị trong xã hội. Vậy nên một nghề nghiệp luôn mở rộng cơ hội thăng tiến sự nghiệp như ngành Y đương nhiên sẽ là nghề thu hút được nhiều nhân tài. Bởi trong họ là ý chí, là quyết tâm, là sự cố gắng, nỗ lực hết mình trong công việc. Không quan trọng chúng ta xuất phát điểm ở đâu, quan trọng chúng ta đã làm được gì trên hành trình đó, mọi cố gắng đều được đền đáp xứng đáng.

Như vậy, học khối C không hề nhàm chán như suy nghĩ của các bạn nữa, bạn hoàn toàn có thể trở thành bác sĩ, y sĩ khi theo học khối C tại Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn. Có rất nhiều cơ hội việc làm đang mở rộng để chào đón các bạn chỉ cần bạn có sự cố gắng, nỗ lực chắc chắn bạn sẽ thành công. Hãy gạt bỏ suy nghĩ sai lầm là học khối C rất khó xin việc các bạn nhé.

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN

Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

Cơ sở 2: Tòa nhà PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

-  Điện thoại/ Zalo/Line: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

-  Website: caodangyduocsaigon.vn

- Tra cứu điểm thi THPT Quốc Gia 2019

-  Facebook: https://www.facebook.com/caodangyduocsaigon.vn/

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222