Cao đẳng dược

Thứ ba: 21/06/2022 lúc 15:38
Ngọc Huyền

Ngành Dược học là gì? Ngành Dược có phải là ngành HOT hay không?

Ngành Dược học là gì? Ngành Dược học có phải là ngành HOT hay không? Những câu hỏi liên quan đến ngành Dược được khá nhiều thí sinh quan tâm đến. Tìm lời giải đáp chính xác cho những thông tin liên quan đến những băn khoăn trên ở bài viết sau.

Ngành Dược học là gì?

Ngành Dược học được hiểu là một trong những môn khoa học nghiên cứu về thuốc trên cả 2 lĩnh vực đó là:

  • Nghiên cứu về mối liên hệ giữa thuốc và cơ thể;
  • Nghiên cứu về cách vận hành thuốc trong quá trình điều trị bệnh lý;
Ngành Dược học là gì? Ngành Dược có phải là ngành HOT hay không? 1
Ngành Dược học là gì?

Theo đó, ngành Dược học được phân phần nhiều lĩnh vực khác nhau như: lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất, lưu thông phân phối và đảm bảo chất lượng, quản lý Dược và trực tiếp hướng dẫn về cách sử dụng thuốc cho mọi người. Ngành Dược được đánh giá là một trong những ngành dựa trên nhiều ngành khoa học khác nhau, nhưng cơ bản vẫn vẫn là môn Hóa học và Sinh học. Hiện nay, ngành Cao đẳng Dược TPHCM thu hút được khá nhiều thí sinh theo học, nhằm mong muốn lựa chọn được việc làm phù hợp với xu hướng phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Cao đẳng Dược là gì? Cơ hội nghề nghiệp tương lai về sau như thế nào? Những băn khoăn này được nhiều sinh viên quan tâm đến khi theo học hệ đào tạo này. Sau khi tốt nghiệp hệ đào tạo Cao đẳng Dược sinh viên cũng là người trực tiếp tham gia vào quá trình điều trị bệnh thông qua theo dõi việc dùng thuốc của bệnh nhân hoặc giải thích các đơn thuốc của các Y; bác sĩ.

Ngành Dược có phải là ngành HOT hay không?

Lựa chọn được ngành học phù hợp là một trong những vấn đề được khá nhiều thí sinh cần phải cân nhắc đến. Theo đánh giá chung về mức độ phát triển nghề nghiệp trong tương lai thì ngành Dược được xem là một trong những ngành HOT. Bởi vậy, sau khi tìm hiểu về điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM khi thấy mình đáp ứng đủ những điều kiện đưa đều đăng ký theo học.

Đánh giá ngành Dược là một trong những ngành HOT bởi những lý do cơ bản như sau:  

Nghề dược là một nghề rất linh hoạt

Không ít người trong chúng ta luôn có suy nghĩ nghề dược sau chỉ có thể mở quầy thuốc tư nhân - thật nhàm chán. Nhưng chúng ta đâu biết rằng phạm vi hoạt động của ngành dược rất rộng và linh hoạt .Trên thực tế, nhất nhiều dược sĩ có thể làm nhiều công việc cùng một lúc: làm Dược sĩ trong Bệnh viện; trong các khu Công nghiệp sản xuất Dược phẩm; các Trung tâm Kiểm nghiệm; Quản lý Dược, Trình Dược viên cho các hãng Dược phẩm đa quốc gia; Hợp tác xã sản xuất Dược liệu …

Sinh viên học tập trong lĩnh vực này sau khi ra trường có thể mở hiệu thuốc tư nhân đem lại mức thu nhập cực kỳ hấp dẫn.

Công việc nhẹ nhàng

Công việc trong ngành dược nhẹ nhàng,phù hợp với phái nữ. Tuy nhiên, nghề dược cũng giúp tạo nên một tính cách, phong thái chín chắn, tinh tế cho các bạn nam.

Cơ hội việc làm với mức thu nhập cao

Xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng cao, cùng với đó là nhu cầu về dược sĩ và dược tá là rất cao và không ngừng tăng. Dược sĩ làm nghề trình Dược luôn nằm trong top những nghề nghiệp lương “khủng” nhất trong xã hội.

Ngành Dược học là gì? Ngành Dược có phải là ngành HOT hay không? 2
Cơ hội việc làm với mức thu nhập cao

Phát triển khả năng kinh doanh

Bạn là người có đầu óc kinh doanh, bạn hoàn toàn có thể phát triển nó trong ngành dược.bạn được phép mở nhà thuốc sau 1 vài kinh nghiệm làm việc.Kinh doanh dược phẩm ít cạnh tranh hơn vì nó đòi hỏi sự am hiểu về thuốc và dược phầm. Ngoài lợi nhuận thì cái “tâm” trong kinh doanh dược phẩm rất quan trọng bởi vì công việc bạn đang làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của con người.

Sự quan tâm của nhà nước đối với ngành Y Dược

Quy hoạch tổng thể phát triển Ngành Y tế đến 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 153/2006/QĐ - TTg đã xác định: “Ngành Dược là ngành kinh thế kỹ thuật mũi nhọn”, và ghi rõ cần đảm bảo nguồn nhân lực dược “Phấn đấu đến 2020 có 2,5 Dược sỹ Đại học/ 10.000 dân”.

Tuy nhiên, trước khi mong muốn theo học ngành nghề này các thí sinh nên biết được học Cao đẳng Dược ở đâu ở đâu uy tín và chất lượng. Bởi môi trường đào tạo uy tín sẽ tạo là môi trường thuận lợi cho các sinh viên theo đuổi ước mơ trở thành "Dược sĩ" trong tương lai.

Chắc hẳn những thông tin trên chúng tôi cung cấp đã giúp mọi người hiểu được ngành Dược là gì và cơ hội việc làm trong tương lai ra sao? Ngoài ra, các thí sinh muốn biết cụ thể hơn về hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM hay những thông tin về tuyển sinh ngành Dược hãy liên hệ về Hotline của trường để được Ban tư vấn tuyển sinh hỗ trợ giải đáp cụ thể.

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN

Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

Cơ sở 2: Tòa nhà PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

-  Điện thoại/ Zalo/Line: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

-  Website: caodangyduocsaigon.vn

- Tra cứu điểm thi THPT Quốc Gia 2019

-  Facebook: https://www.facebook.com/caodangyduocsaigon.vn/

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Giải đáp thắc mắc: Cao đẳng Dược nên học trường nào?

Giải đáp thắc mắc: Cao đẳng Dược nên học trường nào?

Sau khi thi tốt nghiệp THPT việc tìm cho bản thân một địa chỉ đào tạo nhóm ngành yêu thích là một điều không dễ dàng....
Tìm hiểu trường Cao đẳng Dược xét học bạ uy tín, chất lượng cao

Tìm hiểu trường Cao đẳng Dược xét học bạ uy tín, chất lượng cao

Mỗi mùa tuyển sinh điều được nhiều thí sinh quan tâm đó là lựa chọn địa chỉ đào tạo uy tín, phù hợp với năng lực của...
02871060222