Cao đẳng dược

Thứ tư: 31/01/2024 lúc 09:28
Trần Thị Mai

Bật mí những yếu tố trở thành Dược sĩ giỏi

Những yếu tố trở thành dược sĩ giỏi là gì? Đây đang là thắc mắc của rất nhiều các sinh viên đang học tập ngành Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ các thông tin giải đáp thắc mắc ở trên. Bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé.

Các yếu tố trở thành dược sĩ giỏi

Dược sĩ chính là những người thực hành nghề Dược trong ngành Y tế và thực hiện vai trò quan trọng trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Bên cạnh đó thì dược sĩ tham gia cả vào quá trình điều trị bệnh của bệnh nhân thông qua việc theo dõi người bệnh dùng thuốc và giải thích các đơn thuốc của những y, bác sĩ.

Các dược sĩ tham gia cả vào công việc, nghiên cứu và phát minh ra những loại thuốc  trong phòng thí nghiệm, đồng thời sẽ là người bán thuốc, cấp thuốc điều trị và theo dõi suốt quá trình chữa bệnh cho bệnh nhân.

Ngành Dược sĩ sẽ gắn liền với những viên thuốc và đặc thù của công việc gắn liền với sức khỏe của mọi người nên để trở thành Dược sĩ giỏi sẽ cần có những yếu tố như:

Nắm vững kiến thức, trình độ chuyên môn

Dược sĩ sẽ đảm nhiệm công việc tư vấn, bán thuốc nên sẽ cần nắm rõ những kiến thức chuyên môn từ quy trình bào chế, tá dược và các tác dụng của từng loại thuốc để việc tư vấn được chính xác và đem lại hiệu quả tốt hơn. 

Chính vì vậy ngay từ việc học các môn như quy trình sản xuất, kiểm tra thuốc, quản lý sản xuất thuốc, phân phối thuốc và marketing dược, các môn chuyên ngành… bạn cần nắm thật vững kiến thức. 

Các kiến thức bạn học được từ những môn học sẽ ảnh hưởng đến  cơ hội việc làm của bạn sau khi tốt nghiệp ra trường. Nên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường bạn cần chú ý trau dồi, học hỏi các kiến thức từ nhiều nguồn khác nhau để tích lũy, nắm chắc kiến thức. 

Yếu tố trở thành dược sĩ giỏi

>>>> Mách bạn: Muốn học ngành Dược thi khối nào? Ngành Dược thi khối A hay B?

Cẩn thận, tỉ mỉ, kiên trì

Dù là lựa chọn ngành gì bạn cũng đều cần đến sự kiên trì, có như vậy mới không dễ nản lòng và muốn bỏ qua mỗi khi gặp khó khăn. Ngành Dược cũng không ngoại lệ mà còn yêu cầu rất cao về sự kiên trì và tính kỷ luật cao. 

Chính những ý thức về kỷ luật sẽ giúp bạn đạt được các thành công nhất định và tránh được những rủi ro có thể xảy ra trong khi hành nghề.

Trong ngành Dược nếu không kiên trì hay những người nóng này sẽ không có được thành công và dễ dàng mắc phải sai lầm trong quá trình điều trị, hỗ trợ và tư vấn cho bệnh nhân. Nên khi quyết định theo học ngành Dược nhất định các bạn cần kiên nhẫn, rèn luyện các đức tính cần thiết của ngành Dược.

Có niềm yêu thích ngành nghề Dược

Đam mê và yêu thích ngành nghề Dược cũng là một trong những yếu tố trở thành Dược sĩ giỏi và sẽ giúp gặt hái được nhiều thành công trong công việc, nghề nghiệp mình đã lựa chọn.  Đây cũng chính là động lực to lớn để chúng ta gặt hái được nhiều thành công và là nguồn năng lượng bền bỉ, học tập, cống hiến và nâng cao trình độ cho bản thân tốt hơn.

Có trí nhớ tốt

Mặc dù công việc ngành Dược sĩ không yêu cầu họ nắm chắc toàn bộ các  kiến thức về mọi loại thuốc nhưng sẽ cần nắm  bắt tốt thông  tin về từng nhóm thuốc phổ biến như tình trạng dị ứng thuốc, khả năng tương tác phổ biến, các tác dụng phụ… Dược sĩ nên nhớ những nhu cầu của quý khách hàng mua thuốc thường  xuyên, nắm vững các loại thuốc kê đơn cho từng trường hợp khác nhau để ngăn ngừa tối đã các sai sót có thể xảy ra.

Khả năng giao tiếp tốt

Giao tiếp với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân là một trong những yếu tố quan trọng để trở thành dược sĩ giỏi trong tương lai.

Người bệnh sẽ cần đến tư vấn của dược sĩ khi họ cảm thấy không được khỏe hay có bất cứ vấn đề gì về sức khỏe. Theo đó thì người Dược sĩ sẽ cần có khả năng giao tiếp tốt để khách hàng tin tưởng có thể trao đổi những vấn đề nhạy cảm khó nói.

Để có thể làm tốt hơn nữa nhiệm vụ tư vấn dùng thuốc cho khách hàng thì dược sĩ cần phải thường xuyên cập nhật thêm kiến thức chuyên môn nhằm mục tiêu sử dụng thuốc hợp lý, an toàn và có hiệu quả sau quá trình dùng.

Tuyển sinh cao đẳng y dược tphcm 2024
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn địa chỉ đào tạo Cao đẳng Dược uy tín, chất lượng

Thường xuyên học hỏi

Dược là ngành có gắn liền với các loại thuốc, dược phẩm nhằm mục đích bảo vệ sức khỏe con người, đặc biệt trong bối cảnh phát triển ngành Dược càng có nhiều sự  cạnh tranh do vậy đây chính là thị trường tiềm năng nhập thuốc nổi tiếng trên thế giới. 

Nên những bạn sinh viên khi theo học chuyên ngành thì cần phải được tiếp thu kiến thức trong các giáo trình tân tiến, nắm được quy trình làm thuốc hiện đại tại các quốc gia phát triển khác và tiếp xúc nhiều hơn với công nghệ sản xuất thuốc tiên tiến. Nắm bắt công nghệ đáp ứng nhu cầu hiện tại để có cơ hội xin việc và làm việc tại các công ty, doanh nghiệp sản xuất thuốc…

Trở thành một dược sĩ giỏi là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ. Để tìm được một địa điểm theo học uy tín và chuẩn về chất lượng kiến thức và đầu ra cũng là điều đáng băn khoăn. Trường Cao đẳng Y  Dược Sài Gòn - địa chỉ đào tạo hàng đầu nhóm ngành Cao đẳng Dược, tự tin đào tạo sinh viên có chuẩn kiến thức chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp.

Hy vọng toàn bộ những thông tin được chia sẻ ở trên đã giúp cho các em được biết rõ hơn về các yếu tố trở thành Dược sĩ giỏi trong tương lai. Hiện nay có rất nhiều các trường cao đẳng, đại học có đào tạo ngành Dược nên thí sinh hãy tìm  hiểu thật kỹ trước khi đưa ra lựa chọn trong tương lai.

Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Giải đáp thắc mắc: Cao đẳng Dược nên học trường nào?

Giải đáp thắc mắc: Cao đẳng Dược nên học trường nào?

Sau khi thi tốt nghiệp THPT việc tìm cho bản thân một địa chỉ đào tạo nhóm ngành yêu thích là một điều không dễ dàng....
Tìm hiểu trường Cao đẳng Dược xét học bạ uy tín, chất lượng cao

Tìm hiểu trường Cao đẳng Dược xét học bạ uy tín, chất lượng cao

Mỗi mùa tuyển sinh điều được nhiều thí sinh quan tâm đó là lựa chọn địa chỉ đào tạo uy tín, phù hợp với năng lực của...
02871060222