Cao đẳng dược

Thứ tư: 31/01/2024 lúc 11:36
Bùi Thiệu

Muốn học ngành Dược thi khối nào? Ngành Dược thi khối A hay B?

Cao đẳng Dược thi khối nào? Là một trong những câu hỏi được nhiều thí sinh quan tâm đến khi có mong muốn theo học hệ đào tạo này. Dưới đây Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ tiến hành hỗ trợ giải đáp cụ thể băn khoăn trên cho các thí sinh.

Muốn học ngành Dược thi khối nào?

Theo học ngành Dược thi khối A hay B? Nguyện vọng theo học ngành Dược hiện nay được nhiều thí sinh lựa chọn để theo học, nhằm muốn sau khi tốt nghiệp ra trường sẽ tìm được việc làm như ý muốn. Tuyển sinh ngành Dược ở những năm trước phải trải qua quá trình thi cử áp lực mới có thể chạm tay đến "Cánh cổng Đại học/ Cao đẳng Dược". Theo đó, các thí sinh phải tiến hành dự thi 3 môn Toán - Hóa - Sinh và phải đạt ngưỡng điểm chuẩn của nhà trường đưa ra. Tuy nhiên, mỗi một năm Bộ GD&ĐT lại thay đổi về quy chế tuyển sinh đối với ngành Dược lại được thay đổi, cụ thể như sau:

Muốn học ngành Dược thi khối nào?
Muốn học ngành Dược thi khối nào?

Xét tuyển ngành Dược hệ Đại học:

Theo như quy định của Bộ GD&ĐT, việc tiến hành tuyển sinh Cao đẳng Dược sẽ do từng trường đưa ra tiêu chí cụ thể, tuy nhiên cần phải phù hợp và nằm trong giới hạn của Bộ GD&ĐT. Một số trường tiến hành xét tuyển 1 - 2 môn tổ hợp, một số trường hợp khác nhà trường sẽ tiến hành xét tuyển đến 4 tổ hợp môn nhằm mở rộng được cơ hội lựa chọn việc làm cho các thí sinh.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, mỗi ngành học được xét tuyển tối đa 4 tổ hợp môn. Trong đó, có những trường chỉ dành 1-2 tổ hợp môn xét tuyển đối với ngành Dược nhưng tại một số trường khác, ngành Dược xét tuyển đến 4 tổ hợp môn để tạo thêm cơ hội lựa chọn cho thí sinh. Dưới đây là thông tin về các tổ hợp môn xét tuyển ngành Dược tại một số trường đào tạo ngành này hiện nay.

Xét tuyển ngành Dược hệ Cao đẳng:

Đối với hệ Cao đẳng Dược hình thức xét tuyển trong những năm trở lại đây có những thay đổi cơ bản. Theo như quy định của Bộ Lao động TB&XH Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tiến hành tuyển sinh ngành Dược theo hình thức xét tuyển đối với những thí sinh đã hoàn thành tốt nghiệp THPT. Theo đó, các thí sinh không tiến hành không phải trải qua kỳ thi áp lực căng thẳng.

Bên cạnh đó, những thí sinh có nguyện vọng theo học ngành Dược tại các trường Cao đẳng Y Dược TPHCM còn có thể lựa chọn điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, hay những tổ hợp môn để tiến hành xét tuyển vào nhà trường. Vậy, theo học Dược có khó không?

Học ngành Dược có nhiều cơ hội lựa chọn việc làm trong tương lai

Bên cạnh, băn khoăn học Cao đẳng Dược thi khối nào? Thì rất nhiều thí sinh quan tâm đến vấn đề việc học Cao đẳng Dược ra làm gì. Bởi tâm lý chung của sinh viên đều sợ bị thất nghiệp hay phải làm việc trái ngành sau khi tốt nghiệp.

Muốn học ngành Dược thi khối nào? Ngành Dược thi khối A hay B?
Học ngành Dược có nhiều cơ hội lựa chọn việc làm trong tương lai

Đối với ngành Dược cơ hội lựa chọn việc làm khá đa dạng, bởi hiện nay trong xã hội cần rất nhiều nguồn nhân lực ngành Dược. Theo đó, sinh viên tốt nghiệp ngành Dược có thể làm việc trong những môi trường như:

  • Làm việc tại các bệnh viện hay những trung tâm Y tế với nhiệm vụ quản lý thuốc. Kết hợp với các bác sĩ trong quá trình kê đơn thuốc phù hợp với bệnh lý.
  • Làm việc tại các công ty thuốc hay những công ty sản xuất thực phẩm chức năng. Hiện nay, có rất nhiều công ty sản xuất dược phẩm mọc lên sinh viên sau khi ra trường dễ dàng tìm kiếm được việc làm như ý muốn.
  • Bán thuốc tại những quầy thuốc lớn với nhiệm vụ hướng dẫn và tư vấn cho mọi người về cách sử dụng và liều thuốc dùng sao cho phù hợp.
  • Kinh doanh bằng cách tự mở quầy thuốc riêng, tuy nhiên đối với những sinh viên tốt nghiệp hệ Cao đẳng Dược phải có 2 năm hành nghề và chỉ mở được những quầy thuốc ở vùng  ngoại ô.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên nhằm giúp các thí sinh giải đáp thắc mắc: Muốn học ngành Dược thi khối nào? Những băn khoăn khác liên quan đến điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM hay hồ sơ xét tuyển,... các thí sinh liên hệ đến Hotline/ Chat online để được Ban tư vấn tuyển sinh nhà trường hỗ trợ giải đáp cụ thể.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Giải đáp thắc mắc: Cao đẳng Dược nên học trường nào?

Giải đáp thắc mắc: Cao đẳng Dược nên học trường nào?

Sau khi thi tốt nghiệp THPT việc tìm cho bản thân một địa chỉ đào tạo nhóm ngành yêu thích là một điều không dễ dàng....
Tìm hiểu trường Cao đẳng Dược xét học bạ uy tín, chất lượng cao

Tìm hiểu trường Cao đẳng Dược xét học bạ uy tín, chất lượng cao

Mỗi mùa tuyển sinh điều được nhiều thí sinh quan tâm đó là lựa chọn địa chỉ đào tạo uy tín, phù hợp với năng lực của...
02871060222