Cao đẳng dược

Thứ tư: 31/01/2024 lúc 09:31
Trần Thị Mai

Học ngành dược cần giỏi môn nào? Bật mí bí quyết học tốt ngành Dược

Học ngành Dược cần giỏi môn nào? Đây là thắc mắc của rất nhiều các thí sinh khi muốn theo học ngành Dược. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ thêm về vấn đề này, bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé.

Học ngành Dược cần giỏi môn nào?

Ngành học được đánh giá cao hiện nay trong hệ thống đào tạo nhân lực cho Y tế đó chính là ngành Dược và đây cũng là ngành học có lượng thí sinh quan tâm và lựa chọn nhiều nhất. Nguồn nhân lực ngành Dược đang thiếu do đó sẽ tạo điều kiện cho sinh viên sau khi học xong, tốt nghiệp ra trường.

Tuy nhiên ngành Dược có độ khó tương đối cao và yêu cầu người học cần có tư duy, kiến thức và kỹ năng chuyên môn tốt.

Theo chia sẻ của các giảng viên trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thì ngành Dược sẽ chuyên nghiên cứu về thuốc trên 2 lĩnh vực bao gồm quá trình nghiên cứu mối liên quan giữa thuốc và cơ thể con người, cách vận dụng thuốc trong quá trình điều trị bệnh. Ngoài ra còn được chia thành nhiều lĩnh vực khác như sản xuất, nghiên cứu, phân phối, đảm bảo chất lượng, quản lý dược và hướng dẫn sử dụng thuốc cho mọi người. Có thể thấy rằng ngành học này  sẽ căn cứ trên nhiều ngành khoa học khác nhau và chủ yếu về bản chất hóa học, sinh học.

Học ngành Dược cần giỏi môn nào? Vậy để học ngành Dược thì các thí sinh sẽ cần học tốt môn Hóa học và sinh học. Hai môn này vô cùng quan trọng trong chương trình giảng dạy cho sinh viên học Dược tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. 

Ngoài ra tiếng anh là một trong thứ tiếng khá phổ biến hiện nay mà bất cứ ai cũng cần phải học tiếng anh. Có người thắc mắc có cần phải học tiếng anh không? Trên thực tế hiện nay cùng với sự phát triển của thời buổi công nghệ hiện nay thì tiếng anh là thứ tiếng giúp kết nối mọi người trên thế giới với nhau. Còn đối với ngành Dược tiếng anh sẽ giúp khai thác các thông tin trên mạng internet từ nhiều nguồn khác nhau.

Có thể thấy rằng việc học tiếng anh thành thạo sẽ là cơ hội để sinh viên dễ tiếp cận được thông tin, học hỏi, nghiên cứu tài liệu trên thế giới tốt hơn.

Có rất nhiều các loại thuốc ghi tên những thành phần trên thuốc bằng tiếng anh, bên cạnh đó thì các phát minh mới liên quan đến ngành Dược sẽ đều ghi lại bằng tiếng anh để phổ cập trên thế giới được dễ dàng hơn. Nên khi có tiếng anh bạn sẽ theo dõi và trau dồi được nhiều kiến thức bổ ích cho bản thân.

Việc thành thạo tiếng anh sẽ tạo cơ hội tốt hơn khi đi xin việc tại những vị trí làm việc cao hoặc các công ty dược nước ngoài tại Việt Nam với mức thu nhập ổn định và mở ra nhiều cơ hội việc làm hơn.

Học ngành dược cần giỏi môn nào
Học ngành Dược cần giỏi môn nào?

>>>> Mách bạn: Hồ sơ nhập học Cao Đẳng Dược TPHCM gồm những gì?

Bí quyết học tốt ngành Dược

Người học ngành Dược cần đề ra một phương pháp học tập để hoàn thành tốt chương trình học tập và trau dồi tốt kiến thức, kỹ năng ngành nghề sau khi tốt nghiệp sẽ xin được việc làm ổn định. Cụ thể một số phương pháp để học tốt ngành Dược như:

Đặt ra mục tiêu học tập rõ ràng cho bản thân: Việc xác định nhu cầu học tập sẽ giúp cho bản thân có định hướng rõ ràng hơn. Học cho bản thân hay học để đối phó với bố mẹ mình. Việc học từ sự yêu thích của bản thân sẽ giúp bạn vượt qua được những khó khăn, thử thách trong quá trình học tập.

Chăm chỉ, cần cù: Đây sẽ là một trong yếu tố quyết định đến việc học tập tốt của ngành Dược. Khi lựa chọn học ngành Dược sinh viên cần đến lớp đầy đủ, đúng giờ và trong lớp học cần hết sức tập trung nghe giảng và nhớ kiến thức. Bên cạnh những tiết học trên lớp sinh viên tự học hỏi, tham khảo kiến thức của ngành Dược từ các sách vở, nguồn học  bên ngoài. 

Trau dồi khả năng giao tiếp và kỹ năng lắng nghe, chia sẻ: Giao tiếp là kỹ năng vô cùng quan trọng trong quá trình làm việc bởi đặc thù công việc là chăm sóc, tư vấn sức khỏe người bệnh. Sinh viên học trong ngành Dược cũng cần có khả năng giao tiếp thuần thục và khả năng lắng nghe người khác trao đổi.

Liên hệ kiến thức học với thực tiễn: Đây là việc rất quan trọng với người học dược, bởi dù bạn lý thuyết có giỏi nhưng thực hành kém cũng sẽ ảnh hưởng nhiều đến công việc sau này. Do đó, cách để học nhanh nhất đó chính là vừa học vừa được thực hành thực tế. Sinh viên có thời gian thực nghiệm sẽ trau dồi được năng lực chuyên môn và học nghề tốt hơn.

Trường Cao đẳng Y Dược tuyển sinh ngành Dược hệ cao đẳng chính quy
Trường Cao đẳng Y Dược tuyển sinh ngành Dược hệ cao đẳng chính quy

Cách áp dụng những môn học ngành dược trong công việc

Khi kết thúc chương trình học tập ngành Dược sinh viên có thể thực hiện tốt các công việc ngành Dược để đáp ứng phần nào sự thiếu hụt nguồn nhân lực. Một số các vị trí công việc sinh viên có thể làm việc sau  khi tốt nghiệp như:

  • Làm việc tại cơ sở y tế, bệnh viện: Thực hiện các công việc tại khoa dược nhằm đảm bảo chất lượng Dược phẩm đồng thời có sự tham vấn cho các bác sĩ trong quá trình kê đơn.
  • Làm việc ở trung tâm kiểm nghiệm thuốc: Thực hiện kiểm tra, đánh giá, đồng thời đảm bảo chất lượng của các loại thuốc.
  • Công tác tại các cơ sở hoặc công ty chuyên kinh doanh dược phẩm đã được cấp phép hoạt động: Tại đó thực hiện công việc nghiên cứu, đảm bảo chất lượng và chuyên phân phối dược phẩm.
  • Làm việc tại Cơ sở đào tạo Y Dược: Thực hiện giảng dạy, nghiên cứu về lĩnh vực Dược học.

Bài viết trên đây đã giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc “ngành Dược học những môn gì”. Bạn có nhu cầu học tập ngành Dược nên lựa chọn địa chỉ đào tạo uy tín, chất lượng. Hãy thường xuyên truy cập chuyên mục này thường xuyên để cập thêm các kiến thức hữu ích khác.

Trường Cao Đẳng Y Dược TPHCM

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Giải đáp thắc mắc: Cao đẳng Dược nên học trường nào?

Giải đáp thắc mắc: Cao đẳng Dược nên học trường nào?

Sau khi thi tốt nghiệp THPT việc tìm cho bản thân một địa chỉ đào tạo nhóm ngành yêu thích là một điều không dễ dàng....
Tìm hiểu trường Cao đẳng Dược xét học bạ uy tín, chất lượng cao

Tìm hiểu trường Cao đẳng Dược xét học bạ uy tín, chất lượng cao

Mỗi mùa tuyển sinh điều được nhiều thí sinh quan tâm đó là lựa chọn địa chỉ đào tạo uy tín, phù hợp với năng lực của...
02871060222