Cao đẳng dược

Thứ tư: 31/01/2024 lúc 10:00
Trần Thị Mai

Học ngành Dược thi khối nào? Ngành dược học trường nào tốt nhất Hồ Chí Minh?

Hàng năm ngành Dược thu hút được đông đảo các thí sinh tham gia thi tuyển cả ở hệ cao đẳng và đại học. Tuy vậy vẫn có rất nhiều các thí sinh thắc mắc Ngành Dược thi khối nào? Ngành Dược lấy bao nhiêu điểm? Ngành Dược học trường nào tốt nhất Hồ Chí Minh?

Ngành Dược thi khối nào?

Ngành Y Dược nói chung và ngành Dược nói riêng luôn được đánh giá cao, điều này sẽ khiến cho việc kiểm soát chất lượng đầu vào tại các trường cao đẳng, đại học được đặc biệt chú trọng.

Ngành dược thi khối nào

Nhắc đến ngành Dược mọi người sẽ suy nghĩ đến khối thi B00 đi kèm các môn thi Toán - Hóa - Sinh. Tuy nhiên trong những năm gần đây Bộ Giáo dục và đào tạo đã có những thay đổi  trong phương thức tuyển sinh đại học, cao đẳng nhóm ngành nghề Y Dược. Theo đó ngành Dược sẽ được mở rộng khối thi và tổ hợp môn xét tuyển bao gồm:

  • Khối A11 (Toán – Hóa – Giáo Dục Công Dân)
  • Khối A00 (Toán – Lý – Hóa)
  • A02 (Toán – Lý – Sinh học)
  • A01 (Toán – Lý – Anh)
  • Khối B00 (Toán – Hóa – Sinh)
  • Khối B03 (Toán – Sinh Học – Ngữ Văn)
  • Khối C08 (Ngữ Văn – Hóa Học – Sinh Học)
  • Khối D07 (Toán – Hóa Học – Tiếng Anh)

Sự thay đổi tổ hợp môn xét tuyển các thí sinh cần chú ý tìm hiểu kỹ phương thức tuyển sinh của từng trường. Việc mở rộng khối thi ngành Dược cơ hội trúng tuyển sẽ được nâng cao hơn.

Mỗi trường sẽ áp dụng phương thức tuyển sinh khác nhau tùy vào đề án tuyển sinh của từng trường. Hầu hết các trường đại học sẽ áp dụng hình thức tuyển sinh là phương thức xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, tuy nhiên sẽ có những trường hợp xét tuyển đầu vào căn cứ vào điểm của các môn tổ hợp theo kết quả học tập tại cấp THPT.

Tại những trường  Cao đẳng xét tuyển ngành Dược thường sẽ xét tuyển với điều kiện thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT, sức khỏe tốt, không vi phạm pháp luật là đủ điều kiện trúng tuyển và có thể  làm hồ sơ để học tập tại nhà trường.

Ngành Dược lấy bao nhiêu điểm?

Hiện nay ngành Dược đang dần trở thành ngành công nghiệp trọng điểm vì vậy mà chất lượng đầu vào nghiêm ngặt và thắt chặt hơn rất nhiều. Mức điểm chuẩn của ngành Dược tại các trường đại học, cao đẳng dao động trong  khoảng từ 25 - 29 điểm.

Bên cạnh đó thì mức điểm chuẩn của từng trường còn phụ thuộc vào các yếu tố khác như Phương thức xét tuyển,  độ khó của đề thi, tỷ lệ chọi giữa các thí sinh, hệ đào tạo… Các nguyện vọng của từng trường sẽ có sự thay đổi riêng, điểm xét tuyển nguyện vọng 3 cao hơn nguyện vọng 2 và có thể cao hơn nguyện vọng 1. Chính vì vậy mà các thí sinh cần dựa vào năng lực học tập của bản thân để từ đó lựa chọn ngành nghề phù hợp hơn.

Ngành Dược các trường Đại học Y Dược top đầu với mức điểm chuẩn cao như Trường Đại học Dược Hà Nội, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Đại học Y Thái Bình… Hầu hết thí sinh có học lực giỏi, xuất sắc sẽ có khả năng trúng tuyển vào những trường đại học đào tạo ngành Y Dược top đầu cả nước.

Bên cạnh các trường đại học lấy điểm chuẩn cao thì tại các trường Cao đẳng Dược hiện nay sẽ phù hợp hơn với các bạn có học lực khá, trung bình có niềm đam mê với ngành Dược. Tuy nhiên thí sinh cũng cần chú ý tìm hiểu kỹ các thông tin tuyển sinh và lựa chọn ngôi  trường đào tạo chất lượng phù hợp với lực học của bản thân, như vây sẽ tăng cơ hội trúng tuyển lên.

Ngành Dược học trường nào tốt nhất Hồ Chí Minh?

Dưới đây là tổng hợp các trường đại học  ở khu vực TP Hồ Chí Minh để thí sinh  có niềm đam mê theo đuổi ngành Dược, cụ thể như:

Khu vực miền Nam

  • Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Khoa Y – Trường Đại học Quốc gia TP.HCM
  • Trường Đại học Y Dược TP.HCM
  • Trường Đại học Trà Vinh
  • Trường Đại học Bình Dương
  • Trường Đại học Y Dược Cần Thơ
  • Trường Đại học Tôn Đức Thắng
  • Trường Đại học Công nghệ TP.HCM
  • Trường Đại học Nguyễn Tất Thành
  • Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng
  • Trường Đại học Võ Trường Toản
  • Trường Đại học Tây Đô.
  • Trường Đại học Công nghệ Miền Đông
  • Trường Đại học Dân lập Lạc Hồng
  • Trường Đại học Nam Cần Thơ

Tuyển sinh cao đẳng dược tphcm 2024

Bên cạnh các trường đại học tốt ở khu vực TPHCM còn có các trường Cao đẳng tuyển sinh và đào tạo ngành Dược để thí sinh có thêm  sự lựa chọn như:

  • Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.
  • Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch.
  • Cao đẳng Y Dược Paster.

Trong đó Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những địa chỉ đào tạo nhóm ngành Y Dược nói chung và ngành Dược nói riêng uy tín, chất lượng cao và mang sứ mệnh đào tạo nhân lực giàu kinh nghiệm chuyên môn và kỹ năng ngành nghề.

Nhà trường xét tuyển ngành Dược theo phương thức xét học bạ với điều kiện bao gồm:

  • Thí sinh đã tốt nghiệp THPT, Bổ túc văn hóa hay trình độ tương đương
  • Thí sinh có lý lịch trong sạch, rõ ràng, tư chất đạo đức tốt, không trong thời gian thi hành án hay truy cứu trách nhiệm hình sự.
  • Thí sinh có sức khỏe tốt, đảm bảo quá trình theo học không bị gián đoạn

Như vậy, chỉ với điều kiện đơn giản là đỗ tốt nghiệp THPT, thí sinh đã có thể theo đuổi đam mê với ngành Dược – ngành học đang thu hút nhân lực và được đánh giá cao về tiềm năng việc làm hiện nay.

Sau nhiều năm hình thành và phát triển nhà trường tạo dựng được thương hiệu và niềm tin trong từ phụ huynh, thí sinh nên hàng năm đều thu hút được đông đảo hồ sơ tham gia xét tuyển.

 Hiện nay nhà trường đang chú trọng về công tác đào tạo, hệ thống trang thiết bị, đầu tư cơ sở vật chất qua đó giúp đảm bảo cho các bạn sinh viên có cơ hội được học tập tốt nhất không chỉ về lý thuyết mà còn cả thực hành.

Sinh viên khi theo học tại nhà trường sẽ có cơ  hội học tập trong môi trường năng động cùng với đội ngũ  các giảng viên  tốt nghiệp thạc sĩ trở lên, cùng với bác sĩ đang làm việc tại các bệnh viện, doanh nghiệp Dược phẩm lớn cả nước.

Khi theo học ngành Dược hệ Đại học sinh viên sẽ phải mất 5-6 năm để hoàn thành chương trình học. Còn với hệ cao đẳng sinh viên chỉ cần mất 3 năm để hoàn thành chương trình học. Cùng với đó là Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn lại áp dụng mức học phí thấp hơn so với học phí trường Cao đẳng Dược TPHCM khác. Do đó, sinh viên sẽ không bị áp lực về mặt kinh tế, yêu tâm học tập hơn.

Nhà trường có 2 cơ sở đào tạo tại TPHCM để thí sinh lựa chọn địa chỉ học tập phù hợp hơn với bản thân

 - Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM.

 - Cơ sở 2: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM.

Với những thông tin trên có lẽ các bạn đã có thể giải đáp cho mình được câu hỏi “Ngành Dược thi khối nào?”, ngoài ra bài viết cùng cung cấp thêm một vài thông tin bổ ích liên quan đến ngành Dược, mong rằng có thể giúp bạn có được quyết định hoàn hảo nhất cho mình.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Giải đáp thắc mắc: Cao đẳng Dược nên học trường nào?

Giải đáp thắc mắc: Cao đẳng Dược nên học trường nào?

Sau khi thi tốt nghiệp THPT việc tìm cho bản thân một địa chỉ đào tạo nhóm ngành yêu thích là một điều không dễ dàng....
Tìm hiểu trường Cao đẳng Dược xét học bạ uy tín, chất lượng cao

Tìm hiểu trường Cao đẳng Dược xét học bạ uy tín, chất lượng cao

Mỗi mùa tuyển sinh điều được nhiều thí sinh quan tâm đó là lựa chọn địa chỉ đào tạo uy tín, phù hợp với năng lực của...
02871060222