Cao đẳng dược

Thứ tư: 31/01/2024 lúc 10:21
Trần Thị Mai

Ngành Dược học trường nào tốt nhất Hồ Chí Minh hiện nay?

Trên địa bàn TP Hồ Chí Minh có rất nhiều các trường đào tạo ngành Dược, tuy nhiên thí sinh cần tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh của trường và lựa chọn ra nơi có chất lượng đào tạo, phù hợp với năng lực của bản thân. Nếu bạn đang băn khoăn Ngành Dược học trường nào? Ngành Dược lấy bao nhiêu điểm?... hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Ngành Dược thi khối nào?

Trước đây để xét tuyển ngành Dược thí sinh cần phải thi khối B00 với tổ hợp 3 môn bao gồm Toán - Hóa - Sinh. Tuy nhiên sau năm 2017 đã có sự thay đổi của Bộ GD&ĐT đã có thay đổi về việc đăng ký tổ hợp môn xét tuyển. Cụ thể ngành Dược tại các trường đại học xét tuyển thêm nhiều tổ hợp môn bao gồm:

  • Khối B00 (Toán – Hóa – Sinh)
  • Khối A00 (Toán – Lý – Hóa)
  • Khối C08 (Văn – Hóa – Sinh)
  • Khối A11 (Toán – Hóa – GDCD)
  • Khối D07 (Toán – Hóa – Anh)
  • Khối B03 (Toán – Sinh – Văn)

Để trúng tuyển vào các trường đại học có đào tạo ngành Dược thường là những thí sinh có học lực giỏi, xuất sắc. Bên cạnh những tổ hợp môn dùng để xét tuyển ngành Dược hệ đại học thì đối với hệ cao đẳng thí sinh có thể sử dụng học bạ để xét tuyển, tùy thuộc vào từng trường mà sẽ có phương thức tuyển sinh khác nhau.

Ngành Dược học trường nào tốt nhất Hồ Chí Minh?

Dưới đây là danh sách các trường Y Dược có đào tạo ngành Dược ở hệ đại học và cao đẳng như:

Hệ đại học

  • Trường Đại học Y Dược TPHCM

Ngôi trường có lịch sử lâu đời và truyền thống với hơn 60 năm hoạt động ở lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Y tế ở địa bàn cả nước.

Trường Đại học Y Dược TPHCM được đánh giá cao với chương trình đào tạo, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, đồng thời các trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy của sinh viên.

Đây là ngôi trường nổi tiếng nên điểm chuẩn đầu vào cũng rất cao nên bạn cần cân nhắc kỹ học lực của bản thân trước khi lựa chọn thi tuyển vào trường Đại học Y Dược TPHCM.

  • Trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo y khoa nói chung và đào tạo ngành Dược sĩ đại học nói riêng.

Bên cạnh việc trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, đồ dùng, môi trường học tập và đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm  giảng dạy, kỹ năng ngành nghề… Điều này mang đến môi trường học tập chuyên nghiệp, nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên, tích lũy được  kiến thức từ đó hoàn thành tốt công việc được giao sau khi tốt nghiệp.

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch có 2 mức điểm chuẩn dành cho học sinh học sinh các tỉnh thành nhỏ và TPHCM. Điểm chuẩn vào trường sẽ dao động trong khoảng từ 21.35 - 27.35 điểm.

  • Khoa Y - Trường Đại học Quốc Gia TPHCM

Địa chỉ đào tạo ngành Dược đáng tin cậy, khi lựa chọn theo học tại đây sinh viên sẽ có cơ hội được trải nghiệm quá trình học tập, nghiên cứu trong môi trường học tập đạt chuẩn quốc tế. Đề cao tính thực tế chính là mục tiêu trong chương trình đào tạo tại khoa Y trường ĐH Quốc gia TPHCM, ngay từ năm nhất sinh viên sẽ được tiếp xúc vào môi trường thực tế nên sinh viên sẽ trau dồi kiến thức, nâng cao kỹ năng ngành nghề ngay từ khi chưa tốt nghiệp ra trường.

  • Đại học quốc tế Hồng Bàng

Môi trường học tập quốc tế để thí sinh có thể thỏa sức thử nghiệm, sáng tạo, tư duy và học tập. Nhà trường có đào tạo rất nhiều nhóm ngành trong đó có ngành Dược thuộc khối ngành sức khỏe.

Nhà trường có sự hợp tác quốc tế về đào tạo và nghiên cứu; trao đổi khoa học và chuyển giao công nghệ. Tạo cho sinh viên một môi trường tối ưu nhất cho việc học, thực hành. Đây chắc hẳn sẽ là một mô trường học tập hoàn hảo cho những bạn đang tìm kiếm học các ngành y tại TP HCM.

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những trường đào tạo ngành Dược uy tín
Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những trường đào tạo ngành Dược uy tín

Hệ Cao đẳng 

  • Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Ngôi trường đã có nhiều năm xây dựng và phát triển, tạo dựng được uy tín, thương hiệu trong hệ thống các trường Cao đẳng tại TPHCM.

Bên cạnh ngành Dược nhà trường thực hiện đào tạo các ngành y dược khác như Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Kỹ thuật xét nghiệm y học, Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng, Cao đẳng Hộ sinh.

Nhà trường áp dụng phương thức xét tuyển học bạ với điều kiện thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT hoặc BTVH.

Tham gia theo học ngành Dược sinh viên sẽ được trau dồi kiến thức, kỹ năng ngành nghề bởi đội ngũ giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm chuyên môn, kỹ năng chuyên môn, tâm huyết cùng với chương trình đào tạo chú trọng thực hành đến 70% số tiết theo mô hình Viện - Trường.

  • Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là một trong những địa chỉ đào tạo nhóm ngành sức khỏe uy tín tại khu vực TPHCM.

Mỗi năm nhà trường đều nhận nhiều sự lựa chọn của các thí sinh bởi các điểm mạnh như:

  • Đội ngũ giảng viên đã công tác nhiều năm trong lĩnh vực ngành Y Dược.
  • Cơ sở vật chất đầy đủ.
  • Thời gian đào tạo ngắn.
  • Chương trình đào tạo gắn liền với thực tiễn.

Khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược tại nhà trường, sinh viên có thể công tác bên lĩnh vực Dược như: Dược sĩ tại các quầy thuốc, cơ sở Y tế; Quản lý Dược; Marketting ngành Dược,... Tùy vào năng lực và trình độ sẽ có những vị trí và công việc khác nhau khi theo học ngành Dược.

Hy vọng với những chia sẻ ở trên bạn đọc sẽ có lời giải đáp cho thắc mắc Ngành Dược thi khối nào? Ngành dược học trường nào tốt nhất HCM?, từ đó sẽ có lựa chọn ngành nghề đúng đắn trong tương lai.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn 

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Giải đáp thắc mắc: Cao đẳng Dược nên học trường nào?

Giải đáp thắc mắc: Cao đẳng Dược nên học trường nào?

Sau khi thi tốt nghiệp THPT việc tìm cho bản thân một địa chỉ đào tạo nhóm ngành yêu thích là một điều không dễ dàng....
Tìm hiểu trường Cao đẳng Dược xét học bạ uy tín, chất lượng cao

Tìm hiểu trường Cao đẳng Dược xét học bạ uy tín, chất lượng cao

Mỗi mùa tuyển sinh điều được nhiều thí sinh quan tâm đó là lựa chọn địa chỉ đào tạo uy tín, phù hợp với năng lực của...
02871060222