Tin tức

Thứ hai: 02/12/2019 lúc 11:53
Nguyễn Trang

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Tadalafil an toàn

Thuốc Tadalafil có tác dụng như thế nào? Liều lượng thuốc này được chỉ định điều trị bệnh gì? Những thông tin này được nhiều người quan tâm đến trước khi sử dụng thuốc này điều trị bệnh, mọi người cùng cập nhật những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Công dụng của thuốc Tadalafil như thế nào?

Thuốc Tadalafil thông thường được các bác sĩ chỉ định điều trị những vấn đề về chức năng tình dục đối với nam giới. Kết hợp với kích thích tình dục, thuốc này tác động bằng cách làm giảm đi lượng máu đến dương vật nhằm giúp cho nam giới đạt và duy trì được tình trạng cương cứng.

>>> Xem thêm:

thuoc-tadalafil-1
Công dụng của thuốc Tadalafil như thế nào?

Thuốc Tadalafil còn có thể chỉ định những triệu chứng của bệnh phì đại tuyến tiền liệt. Nhằm giúp giảm thiểu được những triệu chứng tiểu khó, tiểu yếu, có nhu cầu đi tiểu thường xuyên/ gấp gáp. Tadalafil cũng có khả năng tác động bằng cách làm giãn cơ trơn ở tuyến tiền liệt và bàng quang.

Tadalafil không có khả năng bảo vệ cơ thể tránh khỏi được những bệnh lây qua đường tình dục. Do đó, trong quá trình quan hệ mọi người nên cân nhắc lựa chọn những phương pháp an toàn như sử dụng bao cao su,... Mọi người cũng cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

Thuốc Tadalafil cũng có khả năng tương tác với những loại biệt dược khác nhằm điều trị được tình trạng tăng huyết áp ở phổi. Những tác dụng này không được liệt kê cụ thể ở trên nhãn thuốc. Nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng.

Liều lượng thuốc Tadalafil điều trị bệnh

Trước khi kê đơn thuốc Tadalafil các bác sĩ sẽ hỗ trợ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý và tùy vào đối tượng của từng người để cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc Tadalafil được các bác sĩ chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Tadalafil dành cho người lớn

- Trường hợp bị liệt dương: chỉ định uống 10mg trước khi quan hệ. Theo đó, tần suất sử dụng thuốc tối đa được khuyến cáo được dùng 1 lần/ ngày. Trường hợp bạn sử dụng thuốc không theo thời gian quan hệ tình dục, khi đó chỉ được phép sử dụng 2.5mg và dùng 1 lần/ ngày.

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng tăng liều dùng lên khoảng 5mg, uống 1 lần/ ngày dựa vào khả năng đáp ứng điều trị cũng như mức độ hiệu quả của từng bệnh nhân.

- Liều dành cho người bị liệt dương kèm thêm tình trạng u tuyến tiền liệt lành tính: chỉ định uống 5mg vào cùng một thời điểm trong ngày.

- Trường hợp tăng huyết áp ở phổi: uống liều 40mg và dùng 1 lần/ ngày, mọi người có thể sử dụng kèm với thức ăn hoặc không cần thiết. Lưu ý, không được chia nhỏ liều dùng thuốc mỗi ngày.

- Người bị u tuyến tiền liệt lành tính, hoặc bị u kèm tình trạng liệt dương: chỉ định uống 5mg vào cùng thời điểm trong ngày.

Liều Tadalafil dành cho trẻ em

Hiện nay, liều dùng Tadalafil dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định rõ về mức độ an toàn khi sử dụng thuốc Tadalafil đối với trẻ. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định cho trẻ sử dụng thuốc này.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Tadalafil an toàn

Mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Tadalafil ở trên sản phẩm trước khi sử dụng, hoặc mỗi lần tái sử dụng trở lại. Trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về quá trình dùng thuốc hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Liều dùng thuốc Tadalafil sẽ được các bác sĩ chỉ định dựa vào tình trạng sức khỏe, khả năng đáp ứng điều trị bệnh cũng như khả năng tương tác với những loại thuốc bạn đang sử dụng. Cần phải trao đổi với các bác sĩ về những loại thuốc bạn đang sử dụng bao gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn.

Đối với những trường hợp điều trị những triệu chứng u tuyến tiền liệt lành tính, cần phải sử dụng thuốc Tadalafil theo đúng chỉ định của các bác sĩ, dùng thuốc 1 lần/ ngày. Đối với những trường hợp đang dùng Finasteride kèm với thuốc Tadalafil để điều trị triệu chứng u tuyến tiền liệt lành tính, khi đó cần phải trao đổi với các bác sĩ về thời gian nên quay lại sử dụng loại thuốc này.

Theo đó, để điều trị tình trạng liệt dương, Tadalafil được chỉ định điều trị theo 2 cách cụ thể như sau:

  • Cách 1: Hãy sử dụng khi cần thiết thông thường ít nhất là 30 phút trước khi quan hệ. Mức độ tác động của Tadalafil lên khả năng tình dục có thể kéo dài trong 36h.
  • Cách 2: Sử dụng thường xuyên và dùng 1 lần/ ngày. Trong trường hợp áp dụng theo cách này, các bạn có thể chỉ quan hệ vào bất cứ thời gian nào giữa những liều thuốc Tadalafil.

Các bác sĩ sẽ xem xét sử dụng Tadalafil theo cách nào sẽ tốt nhất đối với từng bệnh nhân. Do đó, mọi người cần phải tuân thủ theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều lượng và cách sử dụng an toàn.

Trong trường hợp dùng thuốc Tadalafil để điều trị cả 2 bệnh liệt dương, u tuyến tiền liệt lành tính. Do đó, mọi người cũng cần phải tuân thủ quá trình sử dụng theo đúng chỉ định của các bác sĩ, thông thường được dùng 1 lần/ ngày. Theo đó, các bạn có thể quan hệ vào bất cứ lúc nào vào thời gian dùng thuốc này.

Trong trường hợp bạn đang dùng Tadalafil 1 lần/ ngày, hãy sử dụng thuốc thường xuyên nhằm mang lại những lợi ích tốt nhất từ thuốc. Hãy tuân thủ dùng thuốc cùng một thời điểm trong ngày nhằm tránh tình trạng quên sử dụng thuốc.

Mọi người cần phải lưu ý hãy báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như dùng thuốc Tadalafil tình trạng bệnh không được thuyên giảm, hoặc xuất hiện những triệu chứng mới làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Tadalafil

Mọi người cần phải nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế nếu như gặp phải những tình trạng phản ứng dị ứng như: khó thở, bị sưng mặt, môi, lưỡi, cổ họng. Trong trường hợp cảm thấy chóng vàng, gây cảm giác buồn nôn khi quan hệ, hoặc bạn bị tê cứng, đau nhức, ngứa ran ở phần ngực, cánh tay/ cổ/ quai hàm, khi đó hãy ngừng quan hệ và cần phải báo cáo ngay cho các bác sĩ. Hoặc bạn đang mắc phải những tác dụng ở mức độ nghiêm trọng hơn khi dùng Tadalafil.

thuoc-tadalafil-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Tadalafil

Tốt nhất mọi người cần phải ngừng sử dụng Tadalafil nếu như gặp phải những tác dụng phụ ở mức độ nghiêm trọng như:

  • Bị ù tai, hoặc đột ngột bị mất tính lực.
  • Thay đổi thị lực hoặc đột ngột bị mất thị lực.
  • Nhịp tim đập bất thường.
  • Đau tức ngực, hoặc luôn cảm giác nặng nề, cơn đau có thể lan đến phần cánh tay hoặc vai. Gây cảm giác buồn nôn, đổ mồ hôi và cảm giác yếu toàn thân.
  • Nhịp tim có thể đập bất thường.
  • Một số trường hợp có thể bị co giật.
  • Dương vật cương cứng bị đau, hoặc có thể kéo dài trong vòng 4h hoặc có thể sẽ lâu hơn.
  • Xuất hiện cảm giác mê sảng hoặc ngất xỉu.

Những tác dụng phụ ít nghiêm trọng hơn khi sử dụng thuốc Tadalafil bao gồm:

  • Đau nhức đầu khó chịu.
  • Nổi mẩn đỏ hoặc cảm giác ấm ở vùng mặt, cổ hoặc ngực.
  • Xuất hiện những triệu chứng cảm lạnh như: hắt hơi liên tục, nghẹt mũi hoặc đau họng.
  • Bị tiêu chảy và khó chịu ở dạ dày.
  • Gặp phải những vấn đề về trí nhớ.
  • Đau nhức ở phần cơ bắp hoặc ở vùng lưng.

Nhưng không phải đối tượng nào khi sử dụng Tadalafil cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều lượng cũng như cách sử dụng thuốc an toàn.

Tất cả những thông tin cung cấp trên liên quan đến thuốc Tadalafil và hướng dẫn mọi người về cách sử dụng an toàn. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Khoa Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222