Tin tức

Thứ tư: 08/01/2020 lúc 09:19
Nguyễn Trang

Hướng dẫn sử dụng dung dịch Betadine Vaginal Douche® an toàn

Betadine Vaginal Douche® là gì? Liều lượng được chỉ định điều trị ra sao? Những thông tin này mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể, nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Công dụng của Betadine Vaginal Douche® như thế nào?

Betadine Vaginal Douche® là gì? Đây được biết đến là một loại dung dịch và thường được các bác sĩ chỉ định làm chất rửa sạch âm đạo khi điều trị những bệnh phụ khoa như: Trichomonas, viêm âm đạo do Candida, nhiễm khuẩn không đặc hiệu hoặc hỗn hợp, có khả năng làm sạch ân đạo trước khi tiến hành làm phẫu thuật.

>>> Tìm hiểu thêm về các loại thuốc:

dung-dich-betadine-1
Công dụng của Betadine Vaginal Douche® như thế nào?

Ngoài ra, những tác dụng khác đi kèm của Betadine Vaginal Douche® không được chỉ định cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng bệnh lý của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định được liều lượng thuốc để sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Hướng dẫn liều lượng Betadine Vaginal Douche® điều trị bệnh

Các bác sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý và tùy từng độ tuổi khác nhau các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng Betadine Vaginal Douche® tương ứng. Theo đó, liều lượng dung dịch này sẽ được chỉ định cụ thể như sau:

Liều lượng Betadine Vaginal Douche® dành cho người lớn

Mọi người hãy chỉ định dùng Betadine Vaginal Douche® 1 lần/ ngày, tốt nhất vào mỗi buổi sáng và thời gian sử dụng trong vòng 14 ngày. Hoặc hãy tuân thủ sử dụng dung dịch này theo đúng chỉ định của các bác sĩ.  

Liều dùng Betadine Vaginal Douche® dành cho trẻ em

Hiện nay, liều lượng Betadine Vaginal Douche® dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn. Vì vậy, dạng dung dịch này không an toàn đối với trẻ. Tốt nhất các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định sử dụng Betadine Vaginal Douche® dành cho trẻ. 

Cách sử dụng Betadine Vaginal Douche® như thế nào an toàn?

Mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng Betadine Vaginal Douche® ở trên sản phẩm. Hoặc trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn về cách sử dụng dung dịch này như thế nào an toàn.

Cần phải đổ 2 thìa đầy dung dịch đặc vào trong chai vắt, thêm với một ít nước ấm vào chai cho đầy. Các bạn hãy xoay dụng cụ đặt vào trong chai vắt và tiến hành lắc nhẹ. Tiếp đến, các bạn hãy thận trọng đưa dụng cụ đặt vào âm đạo. Bạn cần phải đẩy vào càng nhiều càng tốt dung dịch bằng cách ấn nhẹ vào sườn chai vắt, nhằm để dung dịch rửa chảy tự nhiên từ âm đạo. Hãy từ từ kéo dụng cụ đặt ra khỏi âm đạo, lau khô vùng âm đạo bằng khăn vải, hoặc sử dụng khăn giấy sạch. Mọi người hãy vệ sinh sạch chai rỗng, dụng cụ đặt bằng nước ấm rồi cất đi cho lần sau sử dụng.

Cần phải sử dụng Betadine Vaginal Douche® theo đúng chỉ định của các bác sĩ, không nên dùng liều lượng nhiều hơn, ít hơn hoặc kéo dài thời gian sử dụng hay ngừng dùng dung dịch khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Những tác dụng phụ khi dùng Betadine Vaginal Douche®

Trong thời gian dùng thuốc Betadine Vaginal Douche® mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như sau:

  • Ngứa ngáy khó chịu.
  • Xuất hiện những vết bỏng rộp nhỏ, hay những biểu hiện tương tự.
  • Hàm lượng lớn Povidone - iot sẽ gây nên tình trạng mất cân bằng điện giải, bất thường nồng độ Osmol trong máu và suy thận cấp, nhiễm axit chuyển hóa.

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian sử dụng Betadine Vaginal Douche® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, tốt nhất mọi người hãy tuân thủ theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ khi dùng dung dịch này. Đồng thời, nếu như xuất hiện những dấu hiệu bất thường hoặc không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ.

Một số lưu ý trước khi dùng Betadine Vaginal Douche®

Trước khi sử dụng Betadine Vaginal Douche® mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

  • Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Betadine Vaginal Douche®, hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác. 
  • Bạn đang mắc phải những bệnh lý khác cũng cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ.
  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc đang cho con bú.
    dung-dich-betadine-2
    Một số lưu ý trước khi dùng Betadine Vaginal Douche®

Trong trường hợp xảy ra tình trạng kích ứng da, bị viêm da hoặc mẫn cảm không điển hình, khi đó nên ngừng sử dụng Betadine Vaginal Douche® và báo cáo ngay lập tức với các bác sĩ. Mọi người lưu ý không được sử dụng dung dịch này kéo dài nếu như chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể trong trường hợp bướu nhỏ tuyến giáp, bị bướu cổ hoặc bệnh lý tuyến giáp khác. Mọi người cần phải để thuốc Betadine Vaginal Douche® tránh xa khỏi tầm với của trẻ em. Trong quá trình làm thử nghiệm thủy ngân/ Glucose trong phân; nước tiểu khi sử dụng dung dịch này, bởi nó sẽ gây nên tình trạng dương tính giả.

Bên cạnh đó, Betadine Vaginal Douche® còn chống chỉ định trong một số trường hợp như:

  • Mẫn cảm với Povidone hay Iod.
  • Trước khi tiến hành làm nhấp nháy Iod phóng xạ hay điều trị Iod phóng xạ ung thư biểu mô tuyến giáp.
  • Tăng năng tuyến giáp, trước hoặc sau khi liệu Iod phóng xạ, rối loạn tuyến giáp không điển hình khác.

Betadine Vaginal Douche® có khả năng tương tác như thế nào?

Betadine Vaginal Douche® có khả năng làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc khác, hay có khả năng gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng này mọi người hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang sử dụng, bao gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... để được các bác sĩ cân nhắc điều chỉnh liều lượng tương ứng. Ngoài ra, mọi người lưu ý không được tự ý ngừng dùng Betadine Vaginal Douche®, tăng/ giảm hoặc kéo dài về thời gian sử dụng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Betadine Vaginal Douche® sẽ có khả năng tương tác với những loại thuốc khác như:

  • Sản phẩm chứa thủy ngân, Hydrogen peroxide, Octenidine, Tarolidine, bạc, thủy ngân.
  • Chế phẩm điều trị vết thương chứa thành phần enzyme;

Dung dịch Betadine Vaginal Douche® cũng có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, bia/ rượu thuốc lá nhất định. Vì vậy hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc này điều trị bệnh. Lưu ý, trong thời gian dùng Betadine Vaginal Douche® mọi người không được uống bia/ rượu, hoặc hút thuốc lá.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình dùng Betadine Vaginal Douche®. Do đó, mọi người hãy báo cáo với các bác sĩ nếu như đang mắc phải những bệnh lý như:

  • Bị rối loạn tuyến giáp không điển hình.
  • Tăng năng tuyến giáp.
  • Trước và sau trị liệt iot phóng xạ.
  • Trước khi tiến hành làm nhấp nháy đồ iot phóng xạ, hay điều trị iot phóng xạ ung thư biểu mô tuyến giáp.

Với những thông tin trên do những giảng viên Cao đẳng Dược ở TPHCM chia sẻ về thuốc Betadine Vaginal Douche® và hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng cho mọi người. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉnh định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Chia sẻ

02871060222