Tin tức

Thứ năm: 02/01/2020 lúc 14:32
Nguyễn Trang

Hướng dẫn liều lượng Esomeprazol STADA® 20mg điều trị bệnh

Thuốc Esomeprazol STADA® 20mg là gì? Công dụng tương ứng của thuốc như thế nào? Đây là những thông tin quan trọng mà mỗi một một người cần phải nắm kỹ trước khi có ý định dùng thuốc điều trị bệnh.

Thuốc Esomeprazol STADA® 20mg có công dụng như thế nào?

Thông thường thuốc Esomeprazol STADA® 20mg sẽ được các bác sĩ chỉ định điều trị chứng trào ngược dạ dày thực quản, sử dụng kết hợp với thuốc Clarithromycin và Amoxicillin, nhằm để điều trị được tình trạng loét dạ dày, bị nhiễm H. pylori. Ngoài ra, thuốc này còn được chỉ định điều trị hội chứng Zollinger-Ellison.

>>> Tìm hiểu thêm thông tin:

thuoc-esomeprazol-1
Thuốc Esomeprazol STADA® 20mg có công dụng như thế nào?

Ngoài ra, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Esomeprazol STADA® 20mg không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng một số bệnh lý khác các bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng thuốc này với liều dùng tương ứng.

Liều lượng thuốc Esomeprazol STADA® 20mg điều trị bệnh

Tùy vào từng đối tượng bệnh lý khác nhau các bác sĩ sẽ cân nhắc kê đơn thuốc Esomeprazol STADA® 20mg tương ứng. Theo đó, liều lượng thuốc này được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Esomeprazol STADA® 20mg dành cho người lớn

- Liều dùng dành cho người bị viêm xước thực quản do bị trào ngược: chỉ định dùng 40mg, uống 1 lần/ ngày và sử dụng trong vòng 4 tuần.

- Liều lượng đối với bệnh nhân phòng ngừa tái phát khi bị viêm thực quản đã được chữa lành: dùng Esomeprazol STADA® 20mg liều 20mg, uống 1 lần/ ngày.

- Liều Esomeprazol STADA® 20mg điều trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản: dùng 20mg và uống 1 lần/ ngày và thời gian sử dụng thuốc trong vòng 4 tuần. Liều thuốc duy trì được chỉ định dùng 20mg, uống 1 lần/ ngày.

- Liều Esomeprazol STADA® 20mg được dùng để diệt trừ H.Pylori, điều trị lành tình trạng loét tá tràng bởi nhiễm H. pylori, phòng ngừa tái phát loét dạ dày tá tràng: dùng 20mg Esomeprazol, 500mg Clarithromycin, 1g Amoxicillin. Theo đó, sẽ sử dụng 2 lần/ ngày và kéo dài trong vòng 1 tuần.

Liều thuốc Esomeprazol STADA® 20mg dành cho trẻ em

Thuốc Esomeprazol STADA® 20mg chỉ được chỉ định đối với trẻ từ 12 tuổi trở lên. Theo đó, liều lượng thuốc này sẽ được chỉ định cụ thể như sau:

+ Liều dành cho trẻ bị viêm xước thực quản do bị trào ngược: chỉ định dùng 40mg, uống 1 lần/ ngày và dùng trong thời gian 4 tuần.

+ Liều điều trị tình trạng tái phát trong trường hợp bị viêm thực quản đã được chữa lành: dùng liều 20mg và uống 1 lần/ ngày.

+ Điều trị tình trạng bệnh trào ngược dạ dày thực quản: chỉ định dùng 20mg và uống 1 lần/ ngày. Thời gian sử dụng tương ứng trong vòng 4 tuần. Liều thuốc Esomeprazol STADA® 20mg duy trì trong vòng 20mg, uống 1 lần/ ngày.

Đối với trẻ < 12 tuổi sẽ không được chỉ định sử dụng thuốc Esomeprazol STADA® 20mg để điều trị bệnh.

Sử dụng thuốc Esomeprazol STADA® 20mg như thế nào an toàn?

Cần phải tuân thủ quá trình dùng thuốc Esomeprazol STADA® 20mg theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Đồng thời, cần phải tham khảo thêm về cách sử dụng thuốc an toàn ở trên nhãn thuốc. Lưu ý, không được tự ý dùng thuốc với liều nhiều hơn, ít hơn hoặc kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được cho phép.

thuoc-esomeprazol-2
Sử dụng thuốc Esomeprazol STADA® 20mg như thế nào an toàn?

Hãy nuốt nguyên viên thuốc Esomeprazol STADA® 20mg cùng với nước và uống trước mỗi bữa ăn ít nhất 1h. Lưu ý, không được nhai hoặc nghiền nát viên thuốc. Nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ.

Những tác dụng phụ khi dùng Esomeprazol STADA® 20mg

Trong thời gian sử dụng Esomeprazol STADA® 20mg mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như: gây cảm giác buồn nôn, nôn mửa, đau bụng, bị tiêu chảy, đau nhức đầu, bị táo bón, khô miệng, đầy hơi. Ngoài ra, những tác dụng khác ít gặp hơn như: gây cảm giác mệt mỏi, gây mất ngủ, ngứa ngáy, nổi phát ban, bị rối loạn thị giác.

Ngoài ra, những tác dụng phụ hiếm gặp khi dùng thuốc Esomeprazol STADA® 20mg đáng phải kể đến như: phản ứng quá mẫn cảm, đổ mồ hôi, sốt, phù ngoại biên, kích động, bị trầm cảm, giảm bạch cầu, giảm tiểu cầu, bị viêm gan, vàng da, suy chức năng gan, đau khớp, bị rối loạn vị giác, viêm thận kẽ, hội chứng Stevens-Johnson, hoại tử biểu bì nhiễm độc, nhiễm đường tiêu hóa, bị viêm da.

Nhưng không phải bất kỳ đối tượng nào khi sử dụng thuốc Esomeprazol STADA® 20mg cũng gặp phải những tác dụng phụ kể trên. Do đó, tốt nhất mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Trường hợp dùng thuốc một thời gian nhưng tình trạng bệnh không được thuyên giảm hoặc xuất hiện những triệu chứng mới hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ.

Một số lưu ý trước khi dùng Esomeprazol STADA® 20mg

Trước khi sử dụng thuốc  Esomeprazol STADA® 20mg mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề cụ thể như sau:

- Báo với bác sĩ nếu như bạn bị dị ứng với những thành phần có trong thuốc  Esomeprazol STADA® 20mg. Hay những loại thuốc như: Lansoprazole, Dexlansoprazole, Rabeprazole, Pantoprazole, Omeprazole,... hoặc bất kỳ những loại thuốc khác.

- Bạn đang trong thời gian sử dụng những loại thuốc khác. Cần phải báo cáo với các bác sĩ về những loại thuốc uống được kê đơn và không được kê đơn.

- Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú hay có ý định mang thai cũng cần phải thảo luận rõ với bác sĩ.

- Bạn đang mắc phải những bệnh lý khác như: nồng độ magie trong máu ở mức thấp, bệnh về gan.

- Hiện tại vẫn chưa có thông báo chính thức nào thuốc Esomeprazol STADA® 20mg sẽ đi vào sữa mẹ hay không. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ trước khi có ý định dùng thuốc.

- Hết sức thận trọng khi sử dụng thuốc Esomeprazol STADA® 20mg đối với người cao tuổi và trẻ em.

Tổng hợp những thông tin trên phía các giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM chia sẻ đến mọi người về thuốc Esomeprazol STADA® 20mg và hướng dẫn cách sử dụng an toàn. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222