Tin tức

Thứ năm: 19/12/2019 lúc 11:39
Nguyễn Trang

Trimafort - Công dụng & Liều dùng thuốc điều trị bệnh

Thuốc Trimafort thông thường được chỉ định điều trị bệnh gì? Liều lượng thuốc như thế nào? Đây là những thông tin mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ hỗ trợ tư vấn cụ thể để biết được cách sử dụng thuốc an toàn, tránh để lại những biến chứng đối với sức khỏe về sau.

>>> Tìm hiểu thêm thông tin:

Thuốc Trimafort có công dụng như thế nào?

Đối với thuốc Trimafort thông thường được chỉ định điều trị những trường hợp cụ thể như sau:

  • Trường hợp tình trạng viêm loét dạ dày tá tràng.
  • Những người bị viêm dạ dày cấp tính và mãn tính.
  • Trường hợp bị trào ngược dạ dày thực quản, viêm hang vị dạ dày.
  • Chỉ định đối với những người bị ngộ độc chất axit, kiềm và chất ăn mòn gây xuất huyết.
  • Điều trị tình trạng chướng bụng, khó tiêu và đầy hơi.
thuoc-trimafort-1
Thuốc Trimafort có công dụng như thế nào?

Ngoài ra, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Trimafort không được cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý, độ tuổi cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của từng người để kê đơn thuốc tương ứng.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Trimafort điều trị bệnh

Trước khi tiến hành kê đơn thuốc Trimafort các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý và tùy vào từng độ tuổi khác nhau các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng. Theo đó, thuốc Trimafort được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều Trimafort dành cho người lớn: chỉ định dùng 1 gói/ lần và sử dụng 3 lần/ ngày.

- Liều dùng Trimafort dành cho trẻ em: hiện nay liều dùng thuốc Trimafort dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định rõ về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn về việc có nên dùng thuốc này cho trẻ hay không.

Cách dùng thuốc Trimafort như thế nào an toàn?

Mọi người cần phải dùng thuốc Trimafort trước mỗi bữa ăn, hoặc trước khi đi ngủ. Cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách sử dụng thuốc ở trên nhãn sản phẩm. Đồng thời, cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ nếu như gặp bất kỳ vấn đề gì liên quan đến quá trình sử dụng thuốc an toàn.

thuoc-trimafort-2
Cách dùng thuốc Trimafort như thế nào an toàn?

Mọi người cần phải sử dụng thuốc Trimafort theo đúng chỉ định của các bác sĩ, lưu ý không được sử dụng nhiều hơn hoặc ít hơn so với liều dùng. Đặc biệt, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hoặc kéo dài về thời gian sử dụng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Trimafort

Trong thời gian dùng thuốc Trimafort mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Tình trạng nôn mửa.
  • Bị khô miệng.
  • Một số trường hợp bị táo bón và bị tiêu chảy.
  • Cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi và khó chịu.

Tốt nhất mọi người hãy ngừng dùng thuốc Trimafort nếu như xuất hiện những triệu chứng trên và quay lại gặp với bác sĩ ngay lập tức. Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Trimafort cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Do đó, để tránh được tình trạng này mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ, tránh để lại những biến chứng đối với sức khỏe về sau đối với sức khỏe.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Trimafort

Thuốc Trimafort thông thường sẽ chống chỉ định đối với một số trường hợp cụ thể như sau:

  • Trường hợp mẫn cảm với những thành phần của thuốc Trimafort, hoặc thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Người đang mắc phải một số bệnh đường huyết.
  • Những lưu ý trước khi dùng thuốc Trimafort mọi người cần phải lưu ý cụ thể như sau:
  • Hết sức thận trọng khi dùng thuốc Trimafort đối với phụ nữ mang lại hoặc đang trong thời gian cho con bú.
  • Thận trọng khi dùng thuốc Trimafort đối với người bị suy thận.
  • Không nên dùng các thuốc có những thành phần Nhôm, bởi sẽ có khả năng làm giảm đi lượng phosphat trong máu.

Thuốc Trimafort có khả năng tương tác như thế nào?

Trimafort có khả năng tương tác với những loại thuốc khác, hoặc cũng có khả năng làm gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm có thể tránh được tình trạng này, mọi người hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng bao gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, thực phẩm chức năng, các loại Vitamin, khoáng chất,... dựa trên đó các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng. Ngoài ra, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm liều dùng hoặc kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được cho phép. 

Thuốc Trimafort có khả năng tương tác với những loại thuốc khác và ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh như: Na polystyren sulfonat resin, muối Fe, norfloxacin, methenamin, ciprofloxacin, Tetracyclin, kháng thụ thể H2, mecamylamin, thuốc dạng viên bao tan trong ruột, ketoconazol,...

Những loại thực phẩm, bia/ rượu, thuốc lá cũng có khả năng tương tác nhất định đối với Trimafort. Do đó, mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ về khả năng tương tác này, nhằm tránh để lại những biến chứng đối với sức khỏe về sau.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Trimafort. Vì vậy, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ về tình trạng sức khỏe hiện tại, trên cơ sở đó nhằm điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng.

Hướng dẫn phương pháp bảo quản thuốc Trimafort

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Trimafort ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Ngoài ra, cần phải tránh những nơi có nhiệt độ ẩm ướt hoặc các vị trí có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Mọi người hãy lưu ý mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Vì vậy, hãy tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc hoặc trao đổi thêm với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Cần phải để thuốc Trimafort tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi khác ở trong gia đình.

Lưu ý, không được tự ý vứt thuốc vào trong đường ống dẫn nước hoặc toilet khi chưa được cho phép. Tốt nhất cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hoặc những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Hãy loại bỏ thuốc Trimafort đã quá hạn sử dụng hoặc không sử dụng đến nữa theo đúng nơi quy định.

Tổng hợp những thông tin trên các giảng viên thuộc hệ Cao đẳng Y Dược TP HCM chia sẻ về thuốc Trimafort và hướng dẫn về cách sử dụng an toàn. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Năm 2024, ở hai ngành Y khoa và Răng-Hàm-Mặt, trường Đại học Y Dược TP HCM lần đầu xét tuyển bằng điểm...
Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
02871060222