Tin tức

Thứ năm: 12/12/2019 lúc 12:01
Nguyễn Trang

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Neo – Codion® an toàn

Thuốc Neo – Codion® là gì? Liều dùng thuốc được chỉ định như thế nào? Những thông tin mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi sử dụng nhằm phát huy tác dụng và tránh để lại những biến chứng đối với sức khỏe.

Công dụng của thuốc Neo – Codion® như thế nào?

Thuốc Neo – Codion® thông thường được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng ho khan kích thích đối với người lớn. Tuy nhiên, những tác dụng khác đi kèm của thuốc này không được liệt kê cụ thể tại đây, nhưng tùy vào từng bệnh lý, độ tuổi cũng như khả năng đáp ứng điều trị của mỗi người để kê đơn thuốc tương ứng.

>>>> Tìm hiểu thêm thông tin:

thuoc-neo-codion-1
Công dụng của thuốc Neo – Codion® như thế nào?

Liều dùng thuốc Neo – Codion® điều trị bệnh

Trước khi dùng thuốc Neo – Codion® các bác sĩ sẽ hỗ trợ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý và tùy vào từng độ tuổi của mỗi người để kê đơn thuốc tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc này sẽ được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều lượng Neo – Codion® dành cho người lớn: chỉ định dùng 1 viên/ lần, sử dụng lặp lại sau 6h trong trường hợp cần. Lưu ý, không được dùng quá 4 lần/ ngày.

Đối với những người cao tuổi, hoặc tình trạng trạng suy gian: liều dùng được giảm ½ liều của người lớn, điều trị ngắn ngày.

- Liều dùng Neo – Codion® dành cho trẻ em: liều dùng thuốc dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi sử dụng. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể về vấn đề có nên cho trẻ dùng thuốc này hay không.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Neo – Codion® an toàn

Mọi người hãy sử dụng thuốc Neo – Codion® theo đúng chỉ định của các bác sĩ trước khi sử dụng. Do đó, cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như gặp phải những thắc mắc khi dùng thuốc. Mọi người hãy uống thuốc này với với một ít nước.

thuoc-neo-codion-2
Hướng dẫn cách dùng thuốc Neo – Codion® an toàn

Mọi người cần phải tuân thủ theo đúng chỉ định theo đúng chỉ định của các bác sĩ, không được dùng thuốc với liều nhiều hơn, ít hơn hoặc kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Neo – Codion®

Trong thời gian dùng thuốc Neo – Codion® mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như:

  • Gây tình trạng hoa mắt, chóng mặt.
  • Bị táo bón.
  • Gây cảm giác buồn ngủ.
  • Gây tình trạng khó thở.
  • Nôn mửa.
  • Gây tình trạng phản ứng da.

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Neo – Codion® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do vậy, mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì hoặc không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc an toàn khi đó hãy quay lại bác sĩ để được tư vấn cụ thể.

Một số ý trước khi dùng thuốc Neo – Codion®

Trước khi dùng thuốc Neo – Codion® mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ về những vấn đề cụ thể như sau:

  • Trường hợp bạn dị ứng với những thành phần của thuốc Neo – Codion®, hoặc các thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Thận trọng khi dùng thuốc này đối với trẻ < 18 tuổi. 
  • Đối tượng đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú.
  • Thuốc Neo – Codion® có khả năng gây buồn ngủ, chóng mặt,... Vì vậy, mọi người không nên lái xe hoặc vận hành máy móc sau khi dùng thuốc.

Thuốc Neo – Codion® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Neo – Codion® có khả năng tương tác với những thuốc khác hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, nhằm có thể tránh được tình trạng này mọi người hãy liệt kê ra những loại thuốc đang dùng, bao gồm thuốc được kê đơn/ không được kê đơn, dựa trên đó các bác sĩ sẽ xem xét và điều chỉ liều lượng thuốc tương ứng. Ngoài ra, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm liều dùng hoặc kéo dài về thời gian sử dụng khi chưa được cho phép.

Thuốc Neo – Codion® có khả năng tương tác với những loại thuốc như:

  • Những đồ uống có cồn.
  • Thuốc có khả năng làm loãng đờm, tiêu đàm.
  • Chất đồng vận và đối vận của Morphin.
  • Thuốc có chứa Codein hoặc những loại thuốc điều trị tình trạng ho.

Thuốc Neo – Codion® cũng có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, bia/ rượu, thuốc lá gây nên những tác dụng phụ. Do đó, tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc này theo đúng chỉ định, trao đổi với các bác sĩ về những vấn đề trên khi dùng thuốc. Không được uống rượu trong thời gian đang dùng thuốc Neo – Codion®.

Đồng thời, mọi người cũng cần phải báo cáo rõ với các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại. Nhất là những trường hợp đang mắc phải những bệnh lý như:

  • Những trường hợp mắc bệnh gan mãn tính.
  • Mắc bệnh suyễn hoặc bị suy hô hấp.
  • Tăng áp lực nội sọ.

Hướng dẫn về cách bảo quản thuốc Neo – Codion® hợp lý

Mọi người nên bảo quản thuốc Neo – Codion® ở nhiệt độ phòng, tránh những nơi có nhiệt độ ẩm ướt, hoặc có ánh nắng của mặt trời. Mọi người không được bảo quản thuốc ở trong phòng tắm hoặc ngăn đá tủ lạnh. Mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, hãy tham khảo thông tin ở trên nhãn thuốc, hoặc trao đổi với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Lưu ý, không được vứt thuốc Neo – Codion® vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước khi chưa được cho phép. Mọi người có thể tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Lưu ý, cần phải loại bỏ thuốc đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa theo đúng chỉ định.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên các giảng viên Khoa Cao đẳng Dược ở TPHCM chia sẻ về thuốc Neo – Codion®. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Do đó, mọi người cần phải tuân thủ quá trình dùng thuốc theo đúng chỉ định được kê đơn trước đó.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222