Tin tức

Thứ năm: 12/12/2019 lúc 13:45
Nguyễn Trang

Thuốc No-spa® có công dụng như thế nào?

Thuốc No-spa® là gì? Có tác dụng trong quá trình điều trị bệnh lý gì? Đây là những thông tin quan trọng mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc này.

Tìm hiểu về công dụng của thuốc No-spa®

Thuốc No-spa® thông thường được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng co thắt có liên quan đến bệnh lý xuất phát từ nguồn gốc từ mặt như: bệnh túi mật, sỏi mật, viêm đường mật.

>>> Tìm hiểu thêm thông tin:

thuoc-nospa-1
Tìm hiểu về công dụng của thuốc No-spa®

No-spa® cũng được chỉ định dùng đối với các cơn co thắt cơ trơn đường niệu như: sỏi thận, viêm bàng quang, viêm bể thận, mót rặn bàng quang. Bên cạnh đó, những tác dụng khác đi kèm của thuốc No-spa® còn được chỉ định tình trạng đối với các cơn co thắt cơ trơn có liên quan đến bệnh lý đường tiêu hóa như: viêm đại tràng, loét dạ dày, tá tràng, co thắt môn vị, táo bón, viêm ruột, viêm tuyến tụy,...

Thuốc No-spa® còn được chỉ định dùng để điều trị bệnh về mạch máu hay bệnh đau đầu, những bệnh phụ khoa như: viêm những bộ phận phụ khoa, thống kinh,... Tuy nhiên, mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể về liều dùng tương ứng.

Hướng dẫn liều lượng thuốc No-spa® điều trị bệnh

Các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý của mỗi bệnh nhân trước khi chỉ định về liều dùng tương ứng. Ngoài ra, còn dựa vào độ tuổi cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi người để kê đơn thuốc tương ứng.

Theo đó, liều dùng thuốc No-spa® được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều No-spa® dành cho người lớn chỉ định dùng 120 - 240mg và được chia thành 2 - 3 liều dùng/ ngày.

- Liều dùng No-spa® dành cho trẻ em được chỉ định cụ thể như sau:

  • Trẻ từ 1 - 6 tuổi: chỉ định uống 40 - 120mg, được chia thành 2 - 3 lần/ ngày.
  • Trẻ > 6 tuổi: chỉ định dùng 80 - 200mg, chia thành khoảng 2 - 5 liều dùng/ ngày.

Sử dụng thuốc No-spa® như thế nào an toàn?

Mọi người có thể dùng thuốc No-spa® kèm với thức ăn hoặc không cần thiết. Liều lượng thuốc này sẽ được chỉ định dựa vào tình trạng bệnh lý, sức khỏe cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của từng người. Do đó, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hoặc kéo dài về thời gian dùng thuốc No-spa® khi chưa được các bác sĩ cho phép.

thuoc-nospa-2
Sử dụng thuốc No-spa® như thế nào an toàn?

Trong những trường hợp mắc phải tình trạng bệnh lý không thuyên giảm, hoặc xuất hiện những triệu chứng bất thường khi đó hãy quay lại trao đổi cho các bác sĩ được biết. Nếu như không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc an toàn, hoặc không hiểu rõ về liều dùng tương ứng hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc No-spa®

Trong thời gian dùng thuốc No-spa® mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ. Đa phần những tác dụng phụ khi dùng thuốc này hiếm khi gặp và không phải mất thời gian điều trị. Nhưng tốt nhất mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ nếu như khi dùng thuốc No-spa® gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Gây cảm giác buồn nôn.
  • Bị khô miệng.
  • Hoa mắt, chóng mặt.
  • Nôn ói.

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc No-spa® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, tốt nhất mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì hãy quay lại trao đổi với bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc No-spa®

Trước khi dùng thuốc No-spa® mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

  • Trường hợp bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc No-spa®, hoặc những tá dược của thuốc.
  • Bạn bị dị ứng với những loại thức ăn, chất bảo quản, hoặc bất kỳ những loại thuốc khác.
  • Bạn bị rối loạn về chức năng gan, tim, thận hoặc đang mắc bệnh Porphyria.
  • Những trường hợp mắc bệnh suy tim ở mức độ nặng.
  • Trường hợp bị mẫn cảm với những thành phần của những loại thuốc khác.
  • Ngoài ra, nếu như bạn đang mắc phải bất kỳ vấn đề gì về tình trạng sức khỏe cũng cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để chỉ định đơn thuốc No-spa® tương ứng.

Thuốc No-spa® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc No-spa® có khả năng làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc khác, hoặc có khả năng gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm có thể tránh được tình trạng này, mọi người cần phải liệt kê ra hết toàn bộ những loại thuốc đang dùng, gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng. Ngoài ra, mọi người cần phải lưu ý không được ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm liều lượng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc No-spa® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác như:

  • Các loại thuốc giảm đau.
  • Levodopa.
  • Benzodiazepine.
  • Thuốc kháng Muscarinic.

Bên cạnh đó, thuốc No-spa® cũng có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, hóa chất ở một mức độ nhất định. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn kỹ về vấn đề này khi dùng thuốc.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố quan trọng làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc No-spa®. Vì vậy, tốt nhất mọi người cần phải báo cáo rõ với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như đang mắc phải những vấn đề về sức khỏe như:

  • Bệnh gan, thuốc No-spa® có khả năng gây tổn thương đến gan nếu như thuốc thấm vào máu.
  • Những bệnh về chảy máu.
  • Có tiểu sử hoặc đang mắc bệnh cương dương.
  • Bệnh hồng cầu hình liềm, trong trường hợp mắc phải bệnh lý này, các bạn sẽ có nguy cơ mắc phải tình trạng tăng cương dương nếu như dùng No-spa®.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc No-spa® hợp lý

Mọi người nên bảo quản thuốc No-spa® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, nhưng cần phải tránh những nơi có nhiệt độ ẩm ướt hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ, hoặc tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc để được hỗ trợ tư vấn cách bảo quản an toàn. Lưu ý, cần phải để thuốc No-spa® tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Ngoài ra, mọi người không được tự ý vứt thuốc No-spa® vào trong toilet/ đường ống dẫn nước khi chưa được các bác sĩ cho phép. Lưu ý, hãy tham khảo thêm thông tin của những chuyên gia, ý kiến của các bác sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Mọi người cần phải loại bỏ thuốc No-spa® đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa theo đúng nơi quy định.

Thông tin trên giảng viên các trường Cao đẳng Y Dược ở TPHCM chia sẻ thông tin liên quan đến thuốc No-spa® và hướng dẫn cách sử dụng an toàn. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222