Tin tức

Thứ năm: 05/12/2019 lúc 14:17
Nguyễn Trang

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc Lorastad D®

Thuốc Lorastad D® là gì? Công dụng tương ứng của thuốc này như thế nào? Đây là những thông tin liên quan mọi người cần phải tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng thuốc điều trị bệnh, để sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Công dụng của thuốc Lorastad D® 

Lorastad D® là loại thuốc thường được các bác sĩ chỉ định điều trị những triệu chứng, giảm viêm mũi dị ứng và tình trạng nổi mề đay. Bên cạnh đó, thuốc này được chỉ định điều trị những tình trạng bệnh lý khác nhưng không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng phía các bác sĩ/ dược sĩ sẽ xem xét và cân nhắc đề điều chỉnh được liều lượng cách sử dụng an toàn.

>>> Tìm hiểu thêm thông tin:

thuoc-lorastad-d-1
Công dụng của thuốc Lorastad D®

Liều lượng thuốc Lorastad D® điều trị bệnh

Các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý, tùy vào từng độ tuổi cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi người để kê đơn thuốc điều trị bệnh tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc Lorastad D® được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều Lorastad D® dành cho người lớn: chỉ định dùng 1 viên/ lần/ ngày.

- Liều lượng Lorastad D® dành cho trẻ em được chỉ định cụ thể như sau:

  • Không được chỉ định dùng thuốc Lorastad D® đối với trẻ < 12 tuổi.
  • Trẻ từ 12 tuổi trở lên, các bác sĩ sẽ chỉ định dùng liều tương đương như với người lớn.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Lorastad D® an toàn

Mọi người hãy dùng thuốc Lorastad D® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ, hoặc tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc. Trong trường hợp không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc an toàn mọi người cần phải quay lại trao đổi với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Mọi người có thể sử dụng thuốc này kèm hoặc không không kèm với thức ăn.

thuoc-lorastad-d-2
Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Lorastad D® an toàn

Đối với những trường hợp viêm mũi dị ứng không liên tục, triệu chứng xuất hiện < 4 ngày mỗi tuần, hoặc thời gian < 4 tuần, do đó sẽ điều trị phù hợp dựa vào đánh giá về bệnh sử của từng bệnh nhân, cần ngừng điều trị sau khi những triệu chứng đã dứt hẳn, tái điều trị khi triệu chứng tái phát trở lại.

Những bệnh nhân mắc bệnh viêm mũi dị ứng kéo dài, triệu chứng xuất hiện > 4 ngày/ tuần, hoặc > 4 tuần, bệnh nhân cần phải được điều trị liên tục trong thời gian tiếp xúc với tác nhân gây bệnh.

Những tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Lorastad D®

Trong thời gian dùng thuốc Lorastad D® mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Cơ thể bị sốt.
  • Bị tiêu chảy.
  • Gây nên tình trạng mất ngủ.
  • Bị khô miệng.
  • Đau nhức đầu khó chịu.
  • Nhịp tim đập nhanh hơn so với bình thường.
  • Phản ứng quá mẫn cảm.
  • Đánh trống ngực.
  • Bị động kinh.
  • Tăng hoạt động tâm thần vận động.
  • Bị viêm gam.
  • Tăng men gan.
  • Tăng lượng Bilirubin.

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào khi dùng thuốc Lorastad D® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, tốt nhất mọi người cần phải tuân thủ quá trình dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Trường hợp không hiểu rõ về cách sử dụng hoặc xuất hiện những triệu chứng mới khi đó hãy quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Lorastad D®

Trước khi dùng thuốc Lorastad D® mọi người cần phải lưu ý rõ về một số vấn đề cụ thể như sau:

  • Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của Lorastad D® hoặc thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai, hoặc cho con bú hoặc có ý định mang thai cũng cần trao đổi với các bác sĩ.
  • Hoặc bạn bị dị ứng với những loại thức ăn, hóa chất hay những loại thuốc nhuộm hoặc bất kỳ những loại con vật khác.

Thuốc Lorastad D® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Lorastad D® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, để có thể tránh được tình trạng này mọi người hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đáng dùng, bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, vitamin, khoáng chất, thực phẩm chức năng để được các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng tương ứng. Đồng thời, mọi người cần phải lưu ý không tự ý thay đổi liều dùng, ngừng hoặc kéo dài thời gian sử dụng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Lorastad D® có khả năng tương tác với những loại thức ăn, rượu/ bia, thuốc lá nhất định. Vì vậy, tốt nhất mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ về những vấn đề này trước khi sử dụng thuốc điều trị bệnh. Lưu ý, không được uống rượu trong thời gian dùng thuốc Lorastad D®.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Lorastad D®. Do đó, mọi người cần phải báo cáo rõ cho các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại. Qua đó, các bác sĩ sẽ xem xét và cân nhắc điều chỉnh được liều dùng thuốc tương ứng.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Lorastad D® hợp lý

Tốt nhất mọi người nên bảo quản Lorastad D® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, nên tránh những nơi ẩm ướt, có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Không được bảo quản Lorastad D® ở trong phòng tắm hay trong tủ lạnh khi chưa được hỗ trợ tư vấn. Mọi người lưu ý mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng, do đó mọi người cần phải tìm hiểu và tham khảo thêm thông tin của các bác sĩ. Đồng thời, tìm hiểu thêm thông tin ở trên nhãn thuốc. Hãy để thuốc Lorastad D® tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Không được vứt Lorastad D® vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước khi chưa được chỉ định cụ thể. Mọi người có thể tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ, hoặc những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Mọi người cần phải loại bỏ thuốc Lorastad D® đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa đúng nơi quy định.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên liên quan đến thuốc Lorastad D® do những giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222