Tin tức

Thứ tư: 11/12/2019 lúc 10:53
Nguyễn Trang

Thuốc Flucinar được chỉ định điều trị bệnh gì?

Flucinar là thuốc gì? Liều dùng thuốc này được chỉ định điều trị bệnh gì? Đây là những thông tin quan trọng mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc điều trị bệnh.

Thuốc Flucinar có công dụng như thế nào?

Trong thuốc Flucinar có chứa hàm lượng Corticosteroid, vì vậy thường được các bác  sĩ chỉ định dùng để thoa ngoài da với mục đích chống viêm hiệu quả. Flucinar cũng là loại thuốc được dùng để điều trị bệnh vảy nến, người bị chàm, bị viêm da tiết bã nhờn, liken phẳng Eczema.

>>> Tìm hiểu thêm thông tin:

thuoc-flucinar-1
Thuốc Flucinar có công dụng như thế nào?

Bên cạnh đó, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Flucinar không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng. 

Liều dùng Flucinar điều trị bệnh

Tùy vào từng bệnh lý, độ tuổi cũng như khả năng đáp ứng điều trị của từng người các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng. Theo đó, liều Flucinar sẽ được các bác sĩ chỉ định cụ thể như sau: 

- Liều Flucinar danh cho người lớn: chỉ định thoa 1 lần/ ngày. Đối với những trường hợp mắc bệnh ở mức độ nặng hơn hãy thoa 2 lần/ ngày trong những thời gian đầu.

- Liều Flucinar dành cho trẻ em: hiện nay liều dùng Flucinar dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định rõ về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Vì vậy, các bác sĩ cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn có nên dùng thuốc này cho trẻ hay không.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Flucinar an toàn

Mọi người cần phải thoa thuốc Flucinar thành một lớp mỏng ở trên bề mặt bị tổn thương. Đối với thuốc này không được dùng trên 3 - 4 tuần. Tốt nhất mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách sử dụng thuốc ở trên sản phẩm, hoặc nếu không hiểu rõ về cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

thuoc-flucinar-2
Hướng dẫn cách dùng thuốc Flucinar an toàn

Lưu ý, mọi người không được ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm liều khi chưa được các bác sĩ cho phép. Không được tự ý ngừng dùng thuốc Flucinar khi chưa được các bác sĩ cho phép, bởi sẽ ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thuốc về sau.

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Flucinar

Trong thuốc Flucinar có chứa Corticoid, vì vậy nếu như dùng liên tục trong thời gian kéo dài sẽ gây nên tình trạng bị tổn thương ở trên bề mặt ra. Nhưng một số trường hợp dùng thuốc Flucinar có khả năng gây nên tình trạng kích ứng da, hoặc bị nhiễm trùng thứ phát.

Trong quá trình dùng thuốc Flucinar điều trị tình trạng vảy nến trên mảng diện rộng, các bạn không nên băng kín bởi có khả năng làm gia tăng nguy cơ bị nhiễm độc toàn thân ở mức độ cao.

Sử dụng thuốc Flucinar thoa trên diện rộng trong một thời gian dài, hoặc băng kín rất dễ gây nên tình trạng gây suy vỏ tuyến thượng thận. Bên cạnh đó, thuốc Flucinar cũng có khả năng gây nên tình trạng theo da, làm cho da bị rát, hoặc bị rạn da, bị viêm da mặt, sần hoặc xuất hiện mụn trứng cá đỏ.

Bạn cũng nên hạn chế dùng Flucinar đối với trẻ nhỏ, bởi sẽ ảnh hưởng đến quá trình phát triển của trẻ, không tăng cân ở trẻ và cũng có nguy cơ mắc phải hội chứng Cushing hơn đối với người lớn.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Flucinar

Trong quá trình sử dụng thuốc Flucinar mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề cụ thể như sau:

  • Lưu ý không dùng thuốc Flucinar để điều trị tình trạng vảy nến trên 3 - 4 tuần.
  • Trường hợp da bị khô, bị cảm giác căng da, do đó các bạn cần phải sử dụng kết quả với dầu salicylate 5% với mục đích làm mềm da.
  • Thuốc Flucinar sẽ không chỉ định dùng cho bề mặt da, vùng tầng sinh môn hoặc da cổ.
  • Đối với trẻ em, cũng như phụ nữ có thai hoặc đang trong thời gian cho con bú, những người mắc bệnh đái tháo đường khi sử dụng thuốc Flucinar cần phải tuân thủ theo đúng chỉ định của các bác sĩ.
  • Sử dụng thuốc Flucinar đối với những vết thương nhiễm khuẩn, nhưng không kết hợp với những kháng sinh điều trị thích hợp có thể sẽ khiến cho vết thương bị nhiễm khuẩn ở mức độ nặng.

Thuốc Flucinar có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Flucinar có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc khác, hoặc cũng có khả năng gia tăng thêm những tác dụng phụ khác làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Vì vậy, tốt nhất mọi người hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin, khoáng chất, thực phẩm chức năng,... để được các bác sĩ cân nhắc và điều chỉnh liều dùng tương ứng. Bên cạnh đó, mọi người lưu ý không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm liều lượng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Các loại thực phẩm, bia/ rượu, thuốc lá cũng có khả năng tương tác nhất định với thuốc Flucinar. Vì vậy, tốt nhất mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ rõ hơn về vấn đề này để tránh gây ra những tương tác làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Lưu ý, trong khoảng thời gian dùng thuốc Flucinar mọi người không được uống rượu.

Hãy lưu ý cần phải hết sức thận trọng khi dùng thuốc Flucinar với những thực phẩm khác. Đồng thời, không được uống nhiều nước trà, bởi sẽ làm giảm đi quá trình hấp thu của sắt.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Flucinar. Do đó, cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại, nhằm điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng.

Hướng dẫn về phương pháp bảo quản Flucinar

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Flucinar ở nhiệt độ phòng, cần phải tránh nhiệt độ ẩm ướt hay những vị trí có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Không được bảo quản thuốc ở trong phòng tắm hoặc ngăn đá tủ lạnh khi chưa được các bác sĩ cho phép. Mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Vì vậy, mọi người cần phải tham khảo thông tin ở trên nhãn thuốc. Cần phải để thuốc Flucinar tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Mọi người không được vứt thuốc Flucinar vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước khi chưa được các bác sĩ cho phép. Nhưng để an toàn hơn mọi người hãy tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Cần phải loại bỏ thuốc Flucinar đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa theo đúng nơi quy định nhằm không làm ảnh hưởng đến môi trường.

Với những thông tin trên do những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược ở TPHCM chia sẻ về thuốc Flucinar và hướng dẫn về cách sử dụng an toàn. Nhưng đây chỉ là nhưng thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Vì vậy, tốt nhất mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc Flucinar theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều lượng và cách sử dụng nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222