Tin tức

Thứ tư: 04/12/2019 lúc 11:36
Nguyễn Trang

Zinnat® - Liều dùng & Hướng dẫn cách sử dụng thuốc an toàn

Zinnat® là thuốc gì? Tác dụng của thuốc này như thế nào? Dưới đây là những thông tin liên quan đến thuốc Zinnat® mọi người cùng tìm hiểu trước khi dùng thuốc điều trị bệnh.

>>> Tìm hiểu thêm thông tin:

Thuốc Zinnat® có tác dụng gì?

Thuốc Zinnat® thông thường được chỉ định điều trị những tình trạng nhiễm trùng như:

  • Bị xoang.
  • Cổ họng.
  • Tai giữa.
  • Phổi hoặc phần ngực.
  • Da và những mô mềm.
  • Đường tiết niệu.
    thuoc-zinnat-1
    Thuốc Zinnat® có tác dụng gì?

Thuốc Zinnat® cũng có thể được chỉ định điều trị bệnh Lyme. Nhưng ngoài những tác dụng khác đi kèm với thuốc này không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, các bác sĩ/ dược sĩ sẽ xem xét và cân nhắc để chỉ định được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn liều lượng Zinnat® điều trị bệnh

Liều lượng Zinnat® tùy vào từng tình trạng bệnh nhân là không giống nhau. Do đó, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tình trạng bệnh lý, sức khỏe và khả năng đáp ứng điều trị của mỗi người để kê đơn thuốc tương ứng. Theo đó, liều lượng Zinnat® các bác sĩ chỉ định cụ thể như sau:

- Liều Zinnat® dành cho người lớn: liều thông thường mắc bệnh được chỉ định dùng 250 - 500mg/ lần. Liều dùng 2 lần/ ngày và còn phải tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng cũng như loại hình nhiễm trùng.

- Liều dùng Zinnat® dành cho trẻ em: chỉ định dùng 10 - 15mg/kg, dùng 2 lần/ ngày cũng tùy vào mức độ nghiêm trọng cũng như loại hình nhiễm trùng.

Cách dùng thuốc Zinnat® như thế nào an toàn?

Mọi người cần phải tuân thủ quá trình dùng thuốc Zinnat® theo đúng chỉ định cùng với các bác sĩ chỉ định. Đồng thời, mọi người có thể mọi người có thể tham khảo thêm những thông tin ở trên nhãn thuốc. Đặc biệt, mọi người lưu ý không được tự ý tăng/ giảm liều dùng, hoặc kéo dài thời gian sử dụng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

thuoc-zinnat-2
Cách dùng thuốc Zinnat® như thế nào an toàn?

Mọi người có thể dùng thuốc Zinnat® có thể kèm thêm thức ăn hoặc không cần thiết. Nhưng bạn có thể dùng thuốc này kèm với thức ăn nhằm giảm được tình trạng kích ứng dạ dày. Ngoài ra, cần phải uống cả viên thuốc với một ly nước đầy.

Nếu như trong thời gian dùng thuốc Zinnat® nếu như gặp phải bất kỳ thắc mắc gì hoặc không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi rõ với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Zinnat®

Trong thời gian dùng thuốc Zinnat® mọi người có thể gặp phải những tác dụng phụ như sau: nổi phát ban, ngứa ngáy khó chịu, nín thở, sưng miệng/ mặt/ môi, kín thắt ngực.

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Zinnat® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Trong trường hợp gặp phải bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc an toàn mọi người hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ để được tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Zinnat®

Trước khi sử dụng thuốc Zinnat® mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc đang cho con bú. Khi đó, mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ.
  • Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Zinnat®, hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Bạn đang trong thời gian sử dụng những loại thuốc khác, bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: các loại Vitamin, khoáng chất, thực phẩm chức năng,... 
  • Trao đổi với các bác sĩ nếu như bạn đang mắc phải những bệnh lý khác.
  • Thuốc Zinnat® hiện nay không được khuyến cáo sử dụng đối với trẻ < 3 tháng tuổi. Do mức độ an toàn cũng như hiệu quả của thuốc này đối với nhóm thuốc này chưa được xác định.
  • Các bạn cần phải tìm hiểu những triệu chứng nhất định như: những phản ứng dị ứng, tình trạng nhiễm nấm như: Candida, Diahorrea ở mức độ nghiêm trọng trong khi các bạn đang sử dụng Zinnat®. Những vấn đề này sẽ có thể làm giảm được nguy cơ rủi ro.
  • Đối với những trường hợp cần phải tiến hành xét nghiệm máu: thuốc Zinnat® có mức độ ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm mức đường trong máu. Do đó, mọi người cần phải báo cáo rõ với các bác sĩ nếu như bạn đang trong thời gian dùng thuốc này.

Thuốc Zinnat® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Zinnat® có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc khác, hoặc có thể gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh được khả năng tương tác của thuốc, mọi người cần phải liệt kê ra cho các bác sĩ được biết về những loại thuốc đang dùng bao gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: các loại Vitamin, khoáng chất, thực phẩm chức năng, thảo dược,... để các các bác sĩ xem xét và điều chỉnh được liều dùng thuốc tương ứng. Ngoài ra, mọi người cũng cần phải lưu ý không được tự ý tăng giảm liều dùng, ngừng sử dụng thuốc này khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Zinnat® có khả năng tương tác với những loại thuốc như:

  • Symbicort®; 
  • Plavix®; 
  • Vitamin B12;
  • Singulair®;
  • Vitamin C;
  • Spiriva®;
  • Zyrtec®;
  • Xanax®;
  • Vitamin D3

Thuốc Zinnat® cũng có khả năng tương tác với các loại thực phẩm, hóa chất hay những loại bia/ rượu, thuốc lá nhất định. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết rõ về vấn đề này trước khi dùng thuốc điều trị bệnh.

Đồng thời, mỗi một người trước khi dùng thuốc Zinnat® mọi người cũng cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại. Trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ xem xét và điều chỉnh được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Zinnat® phù hợp

Mọi người cần phải bảo quản Zinnat® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất, cần phải tránh nhiệt độ ẩm ướt hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Môi một loại thuốc Zinnat® sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với bác sĩ để được tư vấn cụ thể, hoặc tham khảo thông tin ở trên nhãn thuốc. Mọi người cần phải lưu ý hãy để thuốc Zinnat® tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Mọi người không được vứt thuốc Zinnat® vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước khi chưa được cho phép. Hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Lưu ý, cần phải loại bỏ thuốc Zinnat® đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa đúng nơi quy định.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên liên quan đến thuốc Zinnat® và hướng dẫn cho mọi người được biết rõ về cách sử dụng an toàn. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222