Tin tức

Thứ sáu: 29/11/2019 lúc 14:46
Nguyễn Trang

Ovac 20 - Liều lượng & Cách sử dụng thuốc an toàn

Ovac 20 là thuốc gì? Liều lượng thuốc được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Những thông tin liên quan này được nhiều người quan tâm đến, dưới đây là những thông tin liên quan đến loại thuốc này, mọi người cùng tìm hiểu.

>>> Tìm hiểu thêm thông tin:

Công dụng của thuốc Ovac 20 như thế nào?

Thuốc Ovac 20 được các bác sĩ chỉ định điều trị những tình trạng bệnh lý như:

  • Người bị loét dạ dày, tá tràng.
  • Tình trạng trào ngược dạ dày, thực quản.
  • Hoặc mắc phải hội chứng Zollinger – Ellison.

Ngoài ra, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Ovac 20 không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng bệnh lý, độ tuổi cũng như khả năng đáp ứng điều trị của mỗi người các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng.

Liều dùng thuốc Ovac 20 như thế nào?

Trước khi kê đơn thuốc Ovac 20 các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý và tùy vào từng độ tuổi của mỗi người. Theo đó, liều lượng thuốc Ovac 20 được chỉ định cụ thể như sau:

thuoc-ovac-20-1
Liều dùng thuốc Ovac 20 như thế nào?

Liều Ovac 20 dành cho người lớn

- Liều điều trị tình trạng viêm thực quản do trào ngược dạ dày - thực quản: chỉ định dùng 1 - 2 viên và dùng 1 lần/ ngày. Thời gian sử dụng thuốc trong thời gian 4 - 8 tuần. Tiếp đến sẽ được chỉ định dùng liều 1 viên/ lần/ ngày.

- Liều điều trị tình trạng loét: dùng 1 viên Ovac 20 và liều 1 lần/ ngày (đối với những trường hợp ở mức độ nặng chỉ định dùng 40mg) và thời gian sử dụng thuốc trong vòng 4 tuần nếu bị loét tá tràng. Dùng thuốc Ovac 20 trong vòng 8 tuần nếu như mắc phải ình trạng loét dạ dày.

Trường hợp sử dụng thuốc Ovac 20 với liều cao, bệnh nhân không được ngừng dùng thuốc đột ngột, thay vì đó cần phải giảm liều dần.

- Người mắc phải hội chứng Zollinger – Ellison: chỉ định dùng 3 viên Ovac 20 và dùng 1 lần/ ngày. Những trường hợp dùng thuốc này với liều cao hơn sẽ được chỉ định dùng trên 4 viên và được chia thành 2 lần/ ngày. Liều dùng cần phải được tính theo từng trường hợp cụ thể và trị liệu kéo dài tùy vào yêu cầu lâm sàng. Lưu ý, không được sử dụng thuốc Ovac 20 đột ngột.

Hướng dẫn liều dùng Ovac 20 dành cho trẻ em

Hiện nay, liều dùng Ovac 20 dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn về quá trình sử dụng thuốc. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định cho trẻ sử dụng thuốc Ovac 20.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Ovac 20 an toàn

Nhằm liền sẹo và tránh được tính trạng tái phát loét, mọi người cần phải tiêu diệt hoàn toàn H.Pylori, giảm hoặc ngừng sử dụng thuốc chống viêm không steroid.

Trong quá trình dùng thuốc Ovac 20 mọi người cần phải lưu ý:

  • Hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc Ovac 20 theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều lượng cũng như liệu trình sử dụng thuốc.
  • Đọc thêm những thông tin liên quan đến việc sử dụng thuốc an toàn ở trên sản phẩm.
  • Trong quá trình sử dụng thuốc Ovac 20 nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu về cách sử dụng thuốc hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Ovac 20

Trong thời gian dùng thuốc Ovac 20 mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như: đau nhức đầu, gây cảm giác buồn ngủ, hoa mắt, chóng mặt. Hoặc gây cảm giác buồn nôn, nôn mửa, đau bụng, táo bón và bị chướng bụng.

thuoc-ovac-20-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Ovac 20

Những tác dụng phụ ít gặp phải khi sử dụng Ovac 20 gặp phải tình trạng mất ngủ, chóng mặt, cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, rối loạn cảm giác, tăng tạm thời transaminase, nổi ban, ngứa ngáy khó chịu,...

Những tác dụng phụ ở mức độ nghiêm trọng khi sử dụng thuốc Ovac 20 bao gồm:

  • Đổ mồ hôi, gây phù ngoại biên, quá mẫn cảm bao gồm: số, phù mạch, phản vệ.
  • gây nên cảm giác lú lẫn có hồi phục, gây trầm cảm, kích động, ảo giác đối với người cao tuổi, nhất là những người mắc bệnh ở mức độ nặng, bị rối loạn về thính giác.
  • Giảm bạch cầu, tiểu cầu hoặc giảm toàn bộ những tế bào máu, mất bạch cầu hạt, ngoại biên.
  • Vú to đối với đàn ông.
  • Viêm gan vàng da, hoặc có thể sẽ không bị vàng da, bệnh não đối với người bị suy gan.
  • Bị viêm dạ dày, nhiễm nấm Candida và bị khô miệng.
  • Đau khớp, đau cơ.
  • Hoặc bị co thắt phế quản.
  • Viêm thận kẽ.

Khi gặp phải những tác dụng phụ trên mọi người hãy ngừng sử dụng thuốc Ovac 20, nhanh chóng đến gặp phải các bác sĩ để được hỗ trợ thăm khám cụ thể.

Một số lưu ý trước khi sử dụng thuốc Ovac 20

Trước khi dùng thuốc Ovac 20 mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề cụ thể như sau:

- Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Ovac 20, hoặc là các thành phần có trong thuốc khác. Mọi người tìm hiểu về những thành phần ở trên nhãn thuốc.

Bạn đang trong thời gian sử dụng những bệnh lý khác cũng cần phải trao đổi với cá bác sĩ, bởi đây cũng là yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Ovac 20.

Hoặc người nào đang bị dị ứng với những loại thực phẩm, hóa chất hoặc những thuốc nhuộm hay những loại động vật khác.

Trước khi sử dụng thuốc Ovac 20 đối với những người mắc bệnh loét dạ dày, các bác sĩ sẽ loại trừ khả năng bị u ác tính.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Ovac 20

Ovac 20 có khả năng tương tác với những loại thuốc khác, hoặc cũng có khả năng gia tăng thêm những tác dụng phụ khác ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ được biết rõ về những loại thuốc đang dùng bao gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... để được các bác sĩ xem xét. Lưu ý không được ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hoặc kéo dài thời gian sử dụng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Ngoài ra, thuốc Ovac 20 không được sử dụng trong mỗi bữa ăn, hoặc cùng lúc với những loại thức ăn khác, bởi sẽ xảy ra tình trạng tương tác của thuốc. Thuốc lá, bia/ rượu cũng có khả năng tương tác với thuốc Ovac 20 nhất định. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể với các bác sĩ.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Ovac 20. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ về vấn đề này trước khi sử dụng thuốc.

Những thông tin trên liên quan đến thuốc Ovac 20 do những giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM chia sẻ về cách sử dụng thuốc và liều dùng tương ứng. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222