Tin tức

Thứ bảy: 23/11/2019 lúc 11:50
Nguyễn Trang

Công dụng của Axit glutamic đối với sức khỏe của sức khỏe

Axit glutamic có công dụng như thế nào? Liều dùng tương ứng ra sao? Đây là những thông tin mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể về liều lượng và cách sử dụng thuốc an toàn.

Tác dụng Axit glutamic như thế nào?

Axit glutamic được biết đến là một trong những chất dẫn truyền thần kinh, nhằm giúp kích thích thần kinh. Nó có khả năng nhằm giúp cho phòng ngừa, điều trị những triệu chứng suy nhược thần kinh do bị thiếu hụt Axit glutamic trong đó gồm: chứng đau nhức đầu, gây ù tai, hoa mắt chóng mặt, chứng mất ngủ,...

Tìm hiểu thêm thông tin:

axit-glutamic-1
Tác dụng Axit glutamic như thế nào?

Theo đó, Axit glutamic thường được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng suy sụp thần kinh, cơ thể trong trạng thái mệt mỏi và cơ thể bị suy nhược, tinh thần làm việc trong tình trạng quá độ hoặc thời kỳ dưỡng bệnh.

Liều lượng & Cách sử dụng Axit glutamic an toàn

Liều dùng Axit glutamic điều trị bệnh

Trước khi kê đơn Axit glutamic các bác sĩ/ dược sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý và độ tuổi của mỗi người. Theo đó, liều lượng này sẽ được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều Axit glutamic dành cho người lớn: chỉ định dùng 1 viên/ lần và dùng 3 lần/ ngày.

- Liều Axit glutamic dành cho trẻ em: các bác sĩ sẽ chỉ định dùng ½ liều dùng dành cho người lớn.

Hướng dẫn về cách sử dụng Axit glutamic an toàn

Các bác sĩ cũng có thể sẽ tăng hoặc giảm liều dùng tùy vào độ tuổi, mức độ những triệu chứng cũng như khả năng của người bệnh. Mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không được hiểu rõ về cách sử dụng Axit glutamic an toàn.

Cần tuân thủ Axit glutamic theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Lưu ý, không được tự ý dùng thuốc nhiều hơn, ít hơn hoặc kéo dài về thời gian sử dụng khi chưa được các bác sĩ cho phép. Ngoài ra, mọi người lưu ý khi gặp phải những vấn đề bất thường đối với sức khỏe, hoặc xuất hiện những dấu hiệu bất thường đối với sức khỏe khi đó hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ.

Những tác dụng phụ khi dùng Axit glutamic

Hiện nay, vẫn chưa có thông báo nào về những tác dụng phụ khi sử dụng Axit glutamic. Tuy nhiên, tốt nhất mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ về những vấn đề này trước khi sử dụng thuốc. Nhằm tránh gây những tác dụng phụ đối với sức khỏe và tránh để lại những biến chứng đối với sức khỏe về sau.

Một số lưu ý trước khi dùng Axit glutamic

Trước khi sử dụng Axit glutamic mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ, nếu như:

  • Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của Axit glutamic, hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Người đang trong thời gian mắc phải những bệnh lý về sức khỏe như bệnh về gan, bị rối loạn hệ thần kinh.
  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú.
  • Bạn bị dị ứng với những loại thực phẩm, hóa chất hãy những loài động vật khác.
  • Những trường hợp đang trong thời gian sử dụng những loại thuốc khác, gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,..

Axit glutamic có khả năng tương tác như thế nào?

Axit glutamic  có khả năng tương tác với những loại thuốc khác, hoặc có thể gia tăng thêm những tác dụng khác làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe hiện tại. Nhằm tránh được tình trạng tương tác của Axit glutamic, mọi người cần phải liệt kê ra những loại thuốc đang dùng, bao gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... trên cơ sở đó các bác sĩ/ dược sĩ cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng. Ngoài ra, mọi người lưu ý không được tự ý ngừng dùng Axit glutamic, tăng hoặc giảm liều lượng khi chưa được cá bác sĩ cho phép.

axit-glutamic-2
Axit glutamic có khả năng tương tác như thế nào?

Axit glutamic cũng có khả năng tương tác với các loại thực phẩm, rượu, thuốc lá nhất định. Vì vậy, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ về quá trình uống thuốc này cùng với các loại thực phẩm, hóa chất khác,... Lưu ý, không được uống rượu trong thời gian uống Axit glutamic .

Mọi người cần phải báo cáo rõ cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại. Dựa vào tình trạng bệnh lý của từng bệnh nhân để cân nhắc điều chỉnh liều lượng tương ứng.

Hướng dẫn cách bảo quản Axit glutamic hợp lý

Mọi người cần phải bảo quản Axit glutamic tại nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Lưu ý, cần phải tránh để những nơi ẩm ướt hay nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Mọi người không được bảo quản Axit glutamic tại phòng tắm hay trong ngăn đá tủ lạnh. Cần phải lưu ý rằng mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn ở trên sản phẩm và trao đổi cụ thể với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn thêm. Cần phải để Axit glutamic tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Lưu ý, không được vứt Axit glutamic vào trong toilet, hoặc đường ống dẫn nước khi chưa được cho phép. Hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hoặc những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Mọi người cần phải loại bỏ Axit glutamic đã quá hạn sử dụng hoặc không còn sử dụng đến nữa.  

Tổng hợp những thông tin trên do những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược ở TPHCM chia sẻ về Axit glutamic. Tuy nhiên, mọi người lưu ý để chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Khám phá cách ôn thi tốt ngiệp THPT của các bạn học giỏi

Khám phá cách ôn thi tốt ngiệp THPT của các bạn học giỏi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đang tới rất gần. Vậy các bạn học giỏi đang ôn thi như thế nào? Khám phá ngay cách học...
Đề thi thử Tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn năm 2023-2024 trường THPT Lê Đại Hành

Đề thi thử Tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn năm 2023-2024 trường THPT Lê Đại Hành

Ban tư vấn Cao đẳng Y Dược TP HCM chia sẻ đến các em học sinh mẫu đề thi thử Tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn năm 2024...
02871060222