Tin tức

Thứ sáu: 29/11/2019 lúc 12:00
Nguyễn Trang

Tìm hiểu về công dụng của thuốc Nitromint®

Nitromint® là thuốc gì? Liều lượng thuốc Nitromint® được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Đây là những thông tin mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Công dụng của thuốc Nitromint® như thế nào?

Thuốc Nitromint® thông thường được các bác sĩ chỉ định điều trị bệnh lâu dài bệnh động mạch vành, có khả năng phòng ngừa tình tình trạng đau thắt ngực. Bên cạnh đó, thuốc này còn có khả năng hỗ trợ điều trị tình trạng suy tim sung huyết.

>>> Tìm hiểu thêm thông tin:

thuoc-nitromint-1
Công dụng của thuốc Nitromint® như thế nào?

Ngoài ra, thuốc Nitromint® còn được chỉ định điều trị những bệnh lý khác. Nhưng tùy vào từng bệnh lý, độ tuổi cũng như khả năng đáp ứng điều trị của mỗi người để các bác sĩ cân nhắc điều chỉnh liều lượng cũng như cách sử dụng thuốc an toàn.

Liều lượng Nitromint® điều trị bệnh

Trước khi kê đơn thuốc Nitromint® các bác sĩ sẽ hỗ trợ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý và độ tuổi của mỗi bệnh nhân. Theo đó, liều lượng thuốc này sẽ được chỉ định cụ thể như sau:

Bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng liều dùng khởi đầu tương ứng 1 viên thuốc Nitromint® và dùng 2 lần/ ngày. Tiếp đến, bệnh nhân có thể tăng liều dùng lên khoảng 2 viên hoặc 3 viên và dùng 2 lần/ ngày.

Đối với những người cao tuổi: bệnh nhân nên tiếp tục dùng với liều thấp, tăng liều chậm hơn so với liều dùng ban đầu.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Nitromint® an toàn

Mọi người nên uống thuốc Nitromint® trước mỗi bữa ăn sáng và ăn chiều. Hãy uống nguyên viên thuốc (lưu ý không được nhai) hãy uống một ít với nước. Trường hợp cơn đau chủ yếu xảy ra vào ban đêm, bạn nên uống thuốc vào mỗi buổi sáng và trước khi đi ngủ.

Trong trường hợp sử dụng thuốc Nitromint® trong một thời gian nhưng tình trạng bệnh lý không được thuyên giảm, hoặc xuất hiện những triệu chứng bất thường khi đó hãy sớm quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ thăm khám cụ thể.

Những tác dụng phụ khi sử dụng Nitromint®

Trong thời gian dùng thuốc Nitromint® mọi người có thể gặp phải những tác dụng phụ như: 

  • Đau nhức đầu.
  • Hồi hội, phần chân và mắt cá chân bị sưng phù, mất vị giác và bị tăng huyết áp.
  • Đỏ bừng mặt, bị khô miệng, tầm nhìn bị mờ, phản ứng dị ứng da, truy mạch đôi khi có nhịp tim đập chậm và ngất xỉu.

Trường hợp sử dụng thuốc Nitromint® liên tục, sử dụng 3 lần/ ngày (gồm buổi sáng, trưa, chiều), khi đó sẽ có thể dẫn đến tình trạng dung nạp (lờn) Nitrate và khả năng dung nạp chéo dẫn đến tình trạng dẫn xuất Nitrate khác.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Nitromint®

Mọi người cần phải thận trọng sử dụng thuốc Nitromint® nếu như mắc bệnh phổi do tim, giảm lượng oxy huyết ở động mạch, bệnh tiểu năng tuyến giáp, mắc bệnh nặng đối với gan/ thận, thiếu hàm lượng Lactase, kém dung nạp Glucose/galactose, thân nhiệt thấp và nuôi dưỡng kém, trong thời gian gần đây mắc bệnh nhồi máu cơ tim.

thuoc-nitromint-2
Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Nitromint®

Đồng thời, mọi người phải báo cáo kịp thời cho các bác sĩ được biết rõ về những vấn đề trên, khi đó sẽ chỉ định cho bệnh nhân sử dụng thuốc chống tình trạng đau thắt ngực có hoạt chất khác nhằm tránh xảy ra những cơn đau có thể tăng trong giai đoạn nồng độ Nitrate ở mức thấp.

Nitromint® không thích hợp với quá trình điều trị tình trạng đau thắt ngực cấp. Bệnh nhân cần phải giảm và ngừng sử dụng thuốc từ từ, lưu ý cần tránh sử dụng thuốc có cồn. Không được lái xe hoặc vận hành máy móc trong thời gian sử dụng thuốc Nitromint®.

Thuốc Nitromint® sẽ chống chỉ định đối với với một số tình trạng bệnh lý như sau:

  • Những trường hợp quá mẫn cảm đối với thuốc Nitromint®, hoặc những hợp chất Nitrate hữu cơ khác.
  • Sốc hoặc bị trụy mạch.
  • Huyết áp tâm thu < 90mmHg.
  • Tình trạng nhồi máu cơ tim cấp với áp lực bơm đẩy thấp.
  • Giảm thế tích máu.
  • Bệnh cơ tim phì đại, tắc nghẽn.
  • Tình trạng sốc tim.
  • Viêm màng ngoài tim thắt, chèn ép màng ngoài tim.
  • Hẹp van động mạch chủ và van 2 lá.
  • Xuất hiện tình trạng dễ bị rối loạn tuần hoàn khi đứng.
  • Viêm màng ngoài tim thắt và chèn ép màng ngoài tim.
  • Những bệnh nhân bị chấn thương đầu, xuất huyết trong sọ và tăng áp lực ở trong sọ.
  • Glocom góc hẹp.
  • Tình trạng thiếu máu nặng trên lâm sàng.

Hoặc sử dụng đồng thời với thuốc ức chế Phosphodiesterase. Hiện nay, mức độ an toàn cũng như hiệu quả của thuốc Nitromint® đối với trẻ vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn.

Thuốc Nitromint® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Nitromint® có khả năng làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc khác, hoặc có thể làm gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, nhằm tránh được tình trạng này mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, bao gồm thuốc được kê đơn hoặc không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... Trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ cân nhắc để điều chỉnh được liều lượng thuốc tương ứng. Nhằm đảm bảo được quá trình dùng thuốc Nitromint®, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hoặc kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Nitromint® có khả năng tương tác với những loại thuốc sau:

  • Thuốc điều trị tăng huyết áp khác, thuốc lợi tiểu, thuốc chống trầm cảm 3 vòng, thuốc an thần, thuốc giãn mạch, thuốc chẹn Beta.
  • Hoặc những trường hợp trước đó đã sử dụng hợp chất Nitrate hữu cơ: khi đó sẽ cần sử dụng nitroglycerin ở liều cao hơn. 
  • Uống rượu sẽ có khả năng làm tăng tác dụng chống tăng huyết áp của nitroglycerin.
  • Thuốc ức chế phosphodiesterase, sẽ có khả năng gây nên tình trạng biến chứng tim mạch và nghiêm trọng dẫn đến tử vong.
  • Dihydroergotamine: có khả năng làm tăng huyết áp và gây nên tình trạng thiếu máu cục bộ.
  • Thuốc nhuận tràng sẽ có khả năng giảm lượng hấp thu, nồng độ nitroglycerin trong huyết tương. Thuốc này có khả năng làm giảm của heparin.

Bên cạnh đó, thuốc Nitromint® còn có khả năng tương tác với một số loại thực phẩm, hóa chất,... khác. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ được hiểu rõ về vấn đề này khi sử dụng thuốc.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thuốc Nitromint®. Vì vậy, mọi người cũng cần trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ về tình trạng bệnh lý hiện tại. Trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ cân nhắc để điều chỉnh được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Tất cả những thông tin trên nhằm giúp cho mọi người được biết rõ về thuốc Nitromint® và hướng dẫn về cách sử dụng an toàn. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222