Tin tức

Thứ bảy: 30/11/2019 lúc 13:53
Nguyễn Trang

Chia sẻ thông tin nước dừa có tác dụng gì

Nước dừa là một trong những loại đồ uống thông dụng được nhiều người lựa chọn mỗi ngày. Vậy đối với nước dừa có tác dụng gì đối với sức khỏe? Dưới đây là những thông tin liên quan mọi người cùng tìm hiểu kỹ.

Bật mí thông tin nước dừa có tác dụng gì

Như chúng ta biết nước dừa tươi là loại nước uống tự nhiên rất tốt đối với sức khỏe. Theo nhiều nghiên cứu đã chứng minh được rằng tính kháng khuẩn, kháng virus, chống viêm và khả năng chống oxy hóa của nước dừa đã mang lại được nhiều lợi ích trong quá trình phòng ngừa và điều trị nhiều bệnh lý khác nhau.

>>> Tìm hiểu thêm thông tin:

nuoc-dua-co-tac-dung-gi-1
Bật mí thông tin nước dừa có tác dụng gì

Theo đó, nước dừa có một số tác dụng như:

  • Tăng cường thêm năng lượng và trao đổi chất trong cơ thể.
  • Điều hòa được tình trạng huyết áp, hàm lượng cholesterol trong máu và lượng đường huyết.
  • Bên cạnh đó, nước dừa còn tham gia và hỗ trợ điều trị một số bệnh lý như:
  • Rối loạn về tình trạng tiêu hóa.
  • Đau dạ dày.
  • Bị kiết lỵ.
  • Những trường hợp bị táo bón.
  • Giun đường ruột.
  • Bất thường đối với tình trạng tiết niệu.
  • Người bị suy thận.
  • Dịch tả.
  • Chứng khô và ngứa da.
  • Ngăn ngừa được quá trình hình thành nếp nhăn.

Để tìm hiểu kỹ hơn nước dừa có tác dụng gì, phía các giảng viên Khoa Cao đẳng Dược TPHCM chia sẻ về những tác dụng bất ngờ của loại nước này như sau:

1. Nước dừa tươi mang lại một làn da đẹp

Theo một số nhà khoa học đã chỉ ra được rằng chất cytokinin có trong nước dừa có khả năng điều hòa được mức độ tăng trưởng, phân chia tế bào. Những loại cytokinin, hàm lượng axit lauric sẽ có khả năng làm giảm được khả năng lão hóa da, cân bằng pH, giúp những mô liên kết bền và giữ nước.

Theo đó, các bạn chỉ cần bôi nước dừa lên vùng da bị tổn thương trước khi đi ngủ và để qua đêm. Vì vậy, sẽ có khả năng giảm thiểu được tình trạng mụn, rạn dạn, những nếp nhăn, vết sần vỏ cam và chàm.

2. Nước dưỡng chất cung cấp giàu dưỡng chất

Trong nước dừa có chứa ít hàm lượng calo cũng như chất béo, tuy nhiên rất giàu hàm lượng Vitamin, khoáng chất và những dưỡng chất khác bao cùng: Sắt, clorua, Kali, axit lauric, Natri, Canxi, Magie, Photpho,...

Trên thực tế, hàm lượng Kali, đây là chất có khả năng cân bằng điện giải có trong nước dừa cao gấp 2 lần so với hàm lượng Kali có trong chuối. Cân bằng điện giải có vai trò trong quá trình tối ưu hoạt động của hệ cơ, hệ thần kinh, hệ thần kinh và hệ miễn dịch, có khả năng hỗ trwoj trong quá trình hấp thu và cân bằng lượng chất lỏng trong cơ thể.

Theo đó, trong mỗi 240g nước dừa sẽ chứa đến khoảng 46 Calo và dưỡng chất khác nhau, gồm có:

  • Hàm lượng chất xơ: 3g.
  • Carbohydrate: 9g
  • Protein: 2g.
  • Magie: 15% nhu cầu hàm lượng dinh dưỡng mỗi ngày.
  • Vitamin C: 10% nhu cầu dinh dưỡng mỗi ngày.
  • Kali: 17% nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày.
  • Mangan: 17% nhu cầu dinh dưỡng mỗi ngày.
  • Canxi: 6% nhu cầu dinh dưỡng/ ngày.
  • Natri: 11% nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày.

3. Cải thiện sức khỏe hệ tim mạch

Nước dừa có tác dụng gì? Đây là câu hỏi được nhiều người đặt ra và cùng tranh luận. Theo một số kết quả nghiên cứu khoa học, đối với những người cao huyết áp, đồng nghĩa hàm lượng Kali ở mức thấp. Vì vậy, khi uống nước dừa tươi thường xuyên sẽ có khả năng điều hòa được tình trạng huyết áp rất tốt. Bởi trong nước dừa có chứa rất nhiều hàm lượng Axit Lauric và Kali.

Ngoài ra, một số nghiên cứu khác còn chỉ ra được rằng trong nước dừa tươi có khả năng làm tăng được lượng cholesterol có lợi HDL, do đó đây là liệu pháp điều trị tự nhiên giúp cho hệ tim mạch được phát triển khỏe mạnh mỗi ngày.

4. Nước dừa tươi tăng thêm nguồn năng lượng

Đây là một trong những loại đồ uống có khả năng cung cấp năng lượng rất tốt cho sức khỏe, nhằm bổ sung thêm được nguồn Vitamin, khoáng chất và những dưỡng chất thiết yếu khác. Ngoài ra, trong nước dừa chứa hàm lượng đường, natri ở mức độ thấp hơn so với những đồ uống thể thao, nhưng lại chứa rất nhiều hàm lượng Canxi, Kali, clorua hơn.

Theo đó, trong mỗi 100ml nước dừa có chứa xấp xỉ khoảng 294mg Kali, 118mg Clorua, nhưng nó chỉ chứa 5mg đường, 25mg muối. Đáng chú ý hơn những loại nước uống tăng lực khác chỉ chứa khoảng 117mg Kali, 39mg Clorua, nhưng lại có đến 200mg muối và 20 - 25mg đường.

Chính vì vậy, nước dừa tươi là một trong những lựa chọn tốt hơn so với những loại đồ uống thể thao khác trong quá trình chống tình trạng mất nước, bổ sung và tăng cường thêm được năng lượng cho cơ thể trong suốt quá trình tập luyện và làm việc.

5. Uống nước dừa chống lại tình trạng mất nước

Trong nước dừa tươi rất giàu hàm lượng Kali và những loại khoáng chất khác nên có khả năng điều tiết được lượng chất lỏng ở bên trong cơ thể, có khả năng bổ sung và bù nước cho cơ thể. Loại nước này được dùng để điều trị bệnh tả/ lị, bệnh tiêu chảy hoặc tình trạng rối loạn tiêu hóa.

nuoc-dua-co-tac-dung-gi-2
Uống nước dừa chống lại tình trạng mất nước

Quá trình cân bằng điện giải, huyết tương trong nước dừa có mức độ tương đồng với máu người. Di đó, uống nước dừa 2 lần/ ngày khi gặp phải những vấn đề về tiêu hóa, hay trong thời tiết nóng, sau quá trình luyện tập nặng nhọc sẽ có khả năng bù nước đối với cơ thể một cách nhanh chóng.

6. Nước dừa có tác dụng giảm cân hiệu quả

Nước dừa tươi cũng là chất điện giải tự nhiên có khả năng tăng cường được quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Vì vậy, nước dừa tươi rất tốt đối với những người béo phì, do loại đồ uống này rất giàu hàm lượng Triglyceride chuỗi trung bình, một dạng bất béo có khả năng hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Trong một nghiên cứu vào hồi tháng 6/2006 trên Tạp chí Y khoa Ceylon Medical Journal, trong quá trình tiêu hóa, Triglyceride chuỗi trung bình trong nước dừa tươi sẽ chuyển hóa thành Triglyceride đơn, những axit béo tự do chuỗi trung bình. Cơ thể sẽ sử dụng 2 chất này để tạo được năng lượng và sẽ dự trữ dưới dạng mỡ.

Triglyceride chuỗi trung bình sẽ có khả năng tăng cường được năng lượng. Do đó, sẽ có khả năng hạn chế được quá trình đói hiệu quả hơn so với những dạng chất béo khác đi kèm. Chất béo đặc biệt có trong nước dừa sẽ có khả năng duy trì được trọng lượng cơ thể ở mức độ ổn định và giúp giảm cân an toàn.

7. Khả năng chống oxy hóa

Trong suốt quá trình trao đổi chất, tế bào sẽ trực tiếp sản sinh ra những gốc tự do. Trong trường hợp tế bào bị stress, hoặc bị tổn thương, những gốc tự do sẽ sản sinh ra nhiều hơn. Khi có nhiều gốc tự do sẽ khiến cho cơ thể mất đi sự cân bằng oxy hóa, tổn thương đến các tế bào và gia tăng thêm về nguy cơ mắc bệnh.

Một số nghiên cứu trên động vật tiếp xúc với những độc tố cho thấy rằng nước dừa có khả năng chống oxy hóa, có khả năng chuyển đổi những gốc tự do thành dạng không có hại đối với cơ thể. Ngoài ra, những tổn thương gan có thể cải thiện đáng kể khi dùng nước dừa tươi.

8. Tăng cường hệ miễn dịch

Nghiên cứu cho thấy một số chất có trong nước dừa sẽ có khả năng tăng cường được hệ miễn dịch, hỗ trợ chống lại những bệnh tật. Những chất báo đặt biệt có trong cùi dừa như: Lauric, Caprylic, Capric có tính kháng virus, kháng khuẩn động vật nguyên sinh giúp tăng cường hệ miễn dịch và tiêu dịch được mần bệnh.

Trong nước dừa có chứa chất Monolaurin dồi dào có khả năng giúp cho cơ thể chống lại virus, chất axit béo trong dừa có khả năng kìm hãm được quá trình phát triển của nấm.

Chắc hẳn những thông tin cung cấp trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về vấn đề nước dừa có tác dụng gì đối với sức khỏe. Thông qua đây mỗi một người hãy nên ý thức được mức độ quan trọng của nước dừa đối với sức khỏe cũng như trong quá trình điều trị bệnh mỗi ngày.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Năm 2024, ở hai ngành Y khoa và Răng-Hàm-Mặt, trường Đại học Y Dược TP HCM lần đầu xét tuyển bằng điểm...
Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
02871060222