Tin tức

Thứ hai: 25/11/2019 lúc 11:19
Nguyễn Trang

TOP 5 tác dụng của nha đam đối với sức khỏe và làm đẹp

Nha đam là một trong những loài thực vật quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày thường được mọi người sử dụng để điều trị bệnh hoặc làm đẹp. Để biết chi tiết về những tác dụng của nha đam, mọi người cùng tìm hiểu và tham khảo những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Giá trị dinh dưỡng của cây nha đam ra sao?

Theo một số nghiên cứu chứng minh rằng thành phần trong gel nha đam có chứa những hàm lượng Vitamin A, C, E và có vai trò tương tự như chất chống oxy hóa, nhằm giúp cho cơ thể chống lại được những gốc tự do. Đối với những gốc tự do rất có hại bởi chúng là nguyên nhân gây nên bệnh ung thư và tình trạng lão hóa.

Tìm hiểu thêm thông tin:

tac-dung-cua-nha-dam-1
Giá trị dinh dưỡng của cây nha đam ra sao?

Bên cạnh đó, nha đam còn chứa Vitamin B12 và axit folic. Trong gel nha đam có chứa những nguồn dưỡng chất thiết yếu đối với cơ thể như: kali, Magie, Canxi, Crom, Natri, kẽm, đồng, selen. Đây chính là những chất khoáng nhằm giúp cho những tế bào enzym luôn khỏe mạnh và nhằm giúp cho hoạt động chuyển hóa được dễ dàng hơn.

Đặc biệt, trong gel nha đam còn chứa đến trên 20 loại amino axit, trong đó gồm 7 - 8 loại rất cần thiết đối với cơ thể. Sử dụng những thực phẩm giàu dinh dưỡng chính là cách tốt nhất nhằm giúp cho cơ thể tránh lại được những căn bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe.

TOP 5 tác dụng của nha đam nên biết đến

Với những tác dụng của nha đam đối với cuộc sống thường ngày, do đó hiện nay có rất nhiều người lựa chọn loại thực vật này để chăm sóc sức khỏe cũng như trong quá trình làm đẹp. Để biết được những tác dụng tuyệt vời của nha đang, dưới đây các giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM chia sẻ đến mọi người một số thông tin cụ thể như sau:

1. Có khả năng cung cấp nước cho cơ thể

Trong cây nha đam có nhiều nhiều nước, do đó đây được xem là một trong những thực phẩm lý tưởng để mọi người có thể cải thiện rõ rệt về tình trạng mất nước. Bổ sung nước sẽ có khả năng thanh lọc cơ thể, loại bỏ được những chất độc và chất thải ra bên ngoài, vì vậy cơ thể của chúng ta sẽ bài trừ đi được những độc tố có hại.

Trong nước ép nha đam có chứa một hàm lượng dinh dưỡng lớn nhằm giúp tăng được hiệu suất hoạt động của những cơ quan trong cơ thể. Đây chính là những điều cần thiết nhất, bởi gan và thận có vai trò quan trọng trong quá trình lọc máu và thúc đầy được quá trình bài tiết của cơ thể. Vì vậy, bạn cần phải giữ cho mình được một sức khỏe của gan và thận luôn được khỏe mạnh.

Đồng thời, sau những bài tập vất vả, cơ thể cũng cần phải được bổ sung nước nhằm để phục hồi chức năng. Mọi người cần phải cung cấp nước cho cơ thể nhiều hơn nhằm giảm bỏ được lượng axit lactic mà cơ thể sản sinh ra trong quá trình luyện tập. Thay vì sử dụng những loại nước ép khác mọi người hãy lựa chọn nước ép nha đam mát lạnh, khi đó sẽ cảm nhận được lợi ích ngay lập tức.

2. Nha đam có tính kiềm

Mức độ pH axit chính là một trong những môi trường lý tưởng nhất để phát sinh ra những bệnh lý, do đó khi cơ thể giữ được độ pH trong cơ thể ở trạng thái cân bằng là điều rất quan trọng. Vì vậy, khi sử dụng những sản phẩm có chứa nhiều kiềm như: nước ép nha đam khi đó các bạn sẽ dễ dàng trung hòa được độ pH trong cơ thể.

Bên cạnh đó, mọi người cũng không nên bỏ qua những thực phẩm giàu kiềm bao gồm:

  • Cam, quýt.
  • Rau lá xanh.
  • Rễ của các loại rau củ.
  • Những loại quả bạch và hạt.
  • Giấm dừa.
  • Giấm rượu táo.

3. Điều trị tình trạng táo bón

Uống nước ép nha đam nhằm giúp bổ sung thêm được lượng nước cần thiết đối với cơ thể. Một số nghiên cứu cho thấy nếu như có sự tác động giữa quá trình tăng cường được lượng nước ở trong đường ruột, kích thích nhu động,... Do đó, sẽ tăng cường được quá trình bài tiết và có khả năng giảm thiểu được những triệu chứng táo bón.

tac-dung-cua-nha-dam-2
Điều trị tình trạng táo bón

Trong trường hợp các bạn đang mắc phải bệnh són tiểu hoặc triệu chứng táo bón, hãy nên thử đến nước ép lô hội hàng ngày nhằm có thể cải thiện được tình trạng nay. Tác dụng của nha đam còn góp phần trong quá trình lợi khuẩn đường ruột hoạt động bình thường, cân bằng vi khuẩn đường ruột nhằm giúp cho cơ thể luôn được khỏe mạnh.

4. Tác dụng của nha đam trong chống viêm

Tác dụng của nha đam còn có khả năng chống viêm hiệu quả, do trong lô hội có chứa những hợp chất chống viêm như: chromone C-glucosyl, axit salixylic, enzyme bradykinase - như một loại kinin huyết tương. Vì vậy, nha đam cũng có tác dụng ức chế được quá trình sản xuất axit của cơ thể, đồng thời còn có khả năng ngăn ngừa tình trạng viêm.

Theo đó một số nghiên cứu có đăng tải trên tờ Báo “Alimentary Pharmacology and Therapeutics” năm 2004, đã chứng minh được rằng nha đam rất có hiệu quả trong quá trình điều trị đường chứng viêm đường ruột.

Cũng có một số nghiên cứu khác tại “Alimentary Pharmacology and Therapeutics” cũng đá cho thấy được những tác dụng của lô hội trong việc điều trị bệnh loét viêm kết đại tràng trong trường hợp bệnh lý ở mức độ nhẹ hay đang ở giai đoạn 2.

Bên cạnh đó, nghiên cứu khác cũng đá cho thấy tác dụng của nha đam có khả năng cải thiện được khoảng 47% của những triệu chứng trong đó gồm khoảng 14% triệu chứng bệnh giả có chuyển biến tích cực.

5. Tăng cường được chức năng của gan

Nhằm mục đích giúp cho cơ thể điều trị tình trạng tiêu hủy được những độc tố tốt, do đó đòi hỏi gan cần phải hoạt động khỏe mạnh nhằm thực hiện chức năng gan được tốt hơn. Khuyến cáo uống nước ép nha đam là một trong những cách tuyệt vời nhất nhằm giúp cho mọi người có thể tăng cường được chức năng của gan. Theo đó, gan sẽ hoạt động tối ưu khi cơ thể hấp thu được đầy đủ chất dinh dưỡng và nước. Do đó, lựa chọn nước ép lô hội là một trong những loại nước uống lý tưởng nhất đối với sức khỏe của gan, bởi trong đó nó có chứa nhiều nước và dưỡng chất từ thực vật.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến mọi người về những tác dụng của nha đam đối với sức khỏe. Phía các chuyên gia khuyến cáo mọi người hãy sử dụng nước ép nha đam hay những sản phẩm được chế biến từ nha đam, mục đích nhằm mang lại được sức khỏe tốt, đặc biệt đối với gan và thận.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222