Tin tức

Thứ tư: 11/12/2019 lúc 10:58
Nguyễn Trang

Chỉ định cách sử dụng thuốc Rovamycine® an toàn

Thuốc Rovamycine® thông thường được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng nhiễm trùng bởi vi khuẩn. Nhưng tùy thuộc vào từng đối tượng bệnh lý khác nhau khi đó các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng.

Rovamycine® là thuốc gì?

Thuốc Rovamycine® thông thường được các bác sĩ chỉ định điều trị một số tình trạng nhiễm trùng do vi khuẩn gây nên như: bị nhiễm trùng da, miệng, nhiễm trùng phổi. Theo đó, hoạt chất Spiramycin cũng có khả năng điều trị một số bệnh lậu đối với những trường hợp bị ứng với Penicillin.

>>> Tìm hiểu thêm thông tin của các loại thuốc:

thuoc-rovamycine-1
Rovamycine® là thuốc gì?

Bên cạnh đó, thuốc Rovamycine® có khả năng sử dụng điều trị đối với một số bệnh lý khác. Do đó, mọi người chỉ sử dụng thuốc này nhằm điều trị những bệnh lý khác khi đã được các bác sĩ chỉ định cụ thể trước đó.

Hướng dẫn liều lượng thuốc Rovamycine® điều trị bệnh

Trước khi dùng thuốc Rovamycine® các bác sĩ sẽ hỗ trợ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý và tùy vào từng độ tuổi cũng như khả năng đáp ứng điều trị của mỗi người để kê đơn thuốc tương ứng. Theo đó, liều lượng thuốc Rovamycine® được chỉ định cụ thể như sau:

Liều Rovamycine® dành cho người lớn

  • Đối với những người mắc bệnh sẽ được chỉ định dùng liều thuốc 4 - 6 viên thuốc Rovamycine® 500mg, dùng 2 lần/ ngày.
  • Những người mắc phải tình trạng nhiễm trùng ở mức độ nặng: khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định tăng liều dùng lên đến khoảng từ 8 - 10 viên thuốc Rovamycine®, được chia thành 2 lần dùng/ ngày.

Liều Rovamycine® dành cho trẻ em

Hiện nay, liều dùng Rovamycine® dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định rõ về mức độ an toàn khi sử dụng thuốc. Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn về cách sử dụng an toàn.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Rovamycine® an toàn

Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc Rovamycine® theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Cần phải sử dụng theo đúng thời gian được chỉ định trước đó, ngay cả trong những trường hợp bạn đã cảm thấy tình trạng sức khỏe đã tốt hơn so hơn lúc ban đầu.

thuoc-rovamycine-2
Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Rovamycine® an toàn

Mọi người có thể uống thuốc Rovamycine® cùng với thức ăn hoặc không cần thiết. Nhưng bạn hãy dùng thuốc Rovamycine® kèo với thức ăn nhằm tránh được tình trạng kích ứng với dạ dày. Trong quá trình dùng thuốc Rovamycine® nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc an toàn, khi đó hãy quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Rovamycine®

Trong thời gian dùng thuốc Rovamycine® mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như:

  • Gây cảm giác buồn nôn.
  • Bị tiêu chảy.
  • Hoặc cũng có thể sẽ xuất hiện cảm giác tê ở trên bề mặt da.

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian dùng Rovamycine® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, tốt nhất mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc xuất hiện những triệu chứng bất thường khi dùng thuốc khi đó hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Rovamycine®

Trước khi sử dụng thuốc Rovamycine®, mọi người cần phải báo cáo rõ với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu như:

  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú. Khi đó hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc Rovamycine® theo đúng chỉ định của các bác sĩ.
  • Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Rovamycine®, hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác, bao gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... để được các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng tương ứng.
  • Hết sức thận trọng khi dùng thuốc Rovamycine® đối với trẻ em và người cao tuổi.
  • Hoặc những trường hợp đang mắc phải những bệnh lý khác, hoặc đang trong thời gian điều trị bệnh viêm màng não.

Thuốc Rovamycine® có khả năng tương tác như thế nào?

Rovamycine® cũng như những loại thuốc khác sẽ có khả năng tương tác và làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc khác làm gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, nhằm tránh được tình trạng này mọi người hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang sử dụng, bao gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... trên cơ sở đó để được các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng tương ứng. Bên cạnh đó, mọi người cũng cần phải xem xét không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hoặc kéo dài về thời gian dùng thuốc này khi chưa được cho phép.

Đối với thuốc Rovamycine® sẽ có khả năng tương tác với những loại thuốc khác như:Amiodarone; Dasatinib; Carbamazepine; Diltiazem; Fluconazole; Metronidazole; Bosentan; Aprepitant; Cyclosporine; BCG (tuberculosis vaccine); Cimetidine; Levodopa – carbidopa; Digoxin; Dexamethasone;... Do đó, mọi người hãy trao đổi rõ với các bác sĩ về những loại thuốc đang sử dụng, nhằm để các bác sĩ cân nhắc điều chỉnh thuốc Rovamycine® uống tương ứng.

Thuốc Rovamycine® cũng có khả năng tương tác với những loại thức ăn, bia/ rượu, thuốc lá ở một mức độ nhất định. Do đó, các bác sĩ cần phải trao đổi với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Rovamycine®. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ được biết rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại, nhằm trên cơ sở đó để chỉ định được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Rovamycine® hợp lý

Mọi người cần phải lưu ý để thuốc Rovamycine®  ở nhiệt độ phòng, tránh những nơi ẩm ướt hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Lưu ý không được để thuốc ở trong tủ lạnh hoặc phòng tắm khi chưa được cho phép. Hãy nên nhớ rằng mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản không giống nhau. Do đó, hãy tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc, hoặc trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Lưu ý, cần đề thuốc Rovamycine® tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Mọi người lưu ý không được vứt thuốc Rovamycine® vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước khi chưa được các bác sĩ cho phép. Tốt nhất cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hoặc những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Mọi người cần phải loại bỏ thuốc Rovamycine® đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa đúng nơi quy định, nhằm tránh làm ảnh hưởng đến tình trạng của sức khỏe.

Tổng hợp những thông tin trên những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về liều lượng và cách sử dụng Rovamycine® an toàn. Tuy nhiên, thông tin này chỉ mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222