Tin tức

Thứ hai: 11/03/2024 lúc 15:53
Nguyễn Trang

Mã ngành Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2024 hệ chính quy

Mã ngành Cao đẳng Y Dược Sài Gòn 2024 là như thế nào? Câu hỏi này được nhiều thí sinh quan tâm đến. Dưới đây Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược sẽ hỗ trợ tư vấn cụ thể thắc mắc trên cho thí sinh được biết rõ.

Mã ngành Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2024 hệ chính quy

Trước khi làm hồ sơ xét tuyển thí sinh cần phải cân nhắc điều đầy đủ, chính xác những thông tin yêu cầu, đặc biệt là mã ngành đào tạo. Vậy, mã ngành Cao đẳng Dược TPHCM là gì?

 mã ngành cao đẳng y dược sài gòn 2024

Mã ngành Cao đẳng Y Dược Sài Gòn 2024

Để giúp thí sinh thuận tiện hơn trong quá trình làm hồ sơ xét tuyển, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ cập nhật chi tiết về mã ngành Cao đẳng Y Dược Sài Gòn 2024 ở bảng dưới đây:

STT NGÀNH ĐÀO TẠO MÃ NGÀNH ĐÀO TẠO
1 Cao đẳng Dược 6720201
2 Cao đẳng Hộ sinh 6720303
3 Cao đẳng Điều dưỡng 6720301
4 Cao đẳng Xét nghiệm Y học  6720602
5 Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng 6720603

Thực hiện theo đúng quy định của Bộ Lao động Thương binh & Xã hội, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tiến hành tuyển sinh theo hình thức xét tuyển đối với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT/ bổ túc THPT và bỏ qua mức điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược Sài Gòn 2024. Bởi vậy, khi đáp ứng đủ những điều kiện tuyển sinh, khi đó thí sinh hãy hoàn tất hồ sơ gửi về trường đào tạo. Tuy nhiên, cần phải lưu ý kỹ về mã ngành Cao đẳng Dược Sài Gòn cập nhật đúng để tránh đăng ký nhầm ngành học.

Cơ hội nghề nghiệp khi học ngành Y Dược như thế nào?

Lựa chọn ngành học là một trong những vấn đề được thí sinh quan tâm đến, nên chọn ngành học nào có cơ hội nghề nghiệp cao và không phải lo lắng về vấn đề việc làm về sau. Ngành Y Dược được đánh giá là một trong những ngành HOT nhất hiện nay, được nhiều thí sinh đăng ký theo học.  Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Y Dược có cơ hội làm việc tại những Bệnh viện/ Trung tâm Y tế khác nhau, bệnh viện hay Trạm Y tế. Bệnh viện, Trung tâm Y tế hiện nay đang bị quá tải, cần rất nhiều nguồn nhân lực ngành Y Dược để đáp ứng được những yêu cầu công việc đặt ra.

Tìm hiểu về cơ hội việc làm của ngành Cao đẳng Y Dược 
Tìm hiểu về cơ hội việc làm của ngành Cao đẳng Y Dược 

Sau khi tốt nghiệp ngành Cao đẳng Y Dược sinh viên có cơ hội làm việc ở những bệnh viện/ Trung tâm Y tế khác nhau và sẽ đảm nhiệm một số công nghệ khác nhau như:

- Công tác tại những bệnh viện: đảm nhiệm công việc thăm khám chữa bệnh, đưa ra phương pháp điều trị bệnh cho bệnh nhân. Một số trường hợp khác sẽ đảm nhiệm công việc đảm bảo về chất lượng cũng như số lượng thuốc, kết hợp với các bác sĩ để kê đơn thuốc và hướng dẫn bệnh nhân về cách dùng thuốc an toàn.

- Làm việc ở những cơ sở sản xuất thuốc: những sinh viên tốt nghiệp sẽ có thể đảm nhiệm công việc nghiên cứu về quy trình sản xuất, bào chế hoạt những hoạt chất mới, đảm bảo được quá trình sản xuất thuốc ra đạt được chất lượng, cũng như chiết dược liệu,...

- Một số trường hợp sau khi tốt nghiệp sinh viên có cơ hội làm việc ở những trường Y Dược với vai trò là giảng viên, kỹ thuật viên,... đào tạo những nguồn nhân lực ngành Dược trong tương lai.

- Công tác tại những Bệnh viện/ Trung tâm kiểm nghiệm: họ sẽ đảm nhiệm công việc quan trọng trong công tác kiểm tra chất lượng hàng giả, hàng kém chất lượng trước khi đưa ra thị trường. Đảm bảo được chất lượng thuốc cho người dùng trong quá trình sử dụng điều trị bệnh.

- Làm chủ được tài chính: những sinh viên tốt nghiệp ngành Dược sẽ đủ điều kiện để mở những nhà thuốc, công ty phân phối hay công ty nhập khẩu. Tuy nhiên, đối với những thí sinh chỉ mới tốt nghiệp hệ Cao đẳng khi đó cần phải mất khoảng 2 năm hành nghề, khi đó mới đủ điều kiện để mở được quầy thuốc nhưng chỉ mở bán ở những vùng ngoại ô.

Bên cạnh đó, những sinh viên tốt nghiệp ngành Điều dưỡng, Hộ sinh có cơ hội làm việc mở rộng hơn ở nước ngoài. Về chế độ làm việc cũng như mức lương hàng tháng cũng rất cao, môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp hơn,... Khi đó, các bạn sẽ có cơ hội học hỏi thêm được nhiều kiến thức mới trong chuyên ngành và rèn luyện thêm được kỹ năng giao tiếp nghề nghiệp.

Khi đưa ra quyết định theo học ngành Y Dược, thí sinh hãy cân nhắc lựa chọn cho mình được trường đào tạo uy tín, chất lượng để theo học. Vì đây sẽ là môi trường giúp các em hình thành được những kỹ năng, kiến thức nghề nghiệp trong nghề nghiệp để đáp ứng được công việc về sau. Trong những năm ngồi trên ghế giảng đường hãy cố gắng tích lũy những kiến thức chuyên ngành cũng như thực hành, để sau khi tốt nghiệp đi làm các em không phải bỡ ngỡ khi làm những môi trường khác nhau.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên nhằm giúp thí sinh biết rõ hơn về mã ngành Cao đẳng Y Dược Sài Gòn 2024 và giải thích cho thí sinh được hiểu về những nghề nghiệp trong tương lai sau khi tốt nghiệp. Thí sinh muốn tìm hiểu rõ hơn về cách thức làm hồ sơ xét tuyển hay biết về mức học phí Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2024,... cũng như những thông tin khác hãy liên hệ về Hotline của trường đào tạo để biết rõ hơn.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Cách lấy lại mật khẩu đăng nhập trang thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn

Cách lấy lại mật khẩu đăng nhập trang thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn

Rất nhiều thí sinh đã gặp phải tình trạng quên mật khẩu khi đăng nhập tại trang thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn. Dưới...
Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Năm 2024, ở hai ngành Y khoa và Răng-Hàm-Mặt, trường Đại học Y Dược TP HCM lần đầu xét tuyển bằng điểm...
02871060222