Tin tức

Thứ sáu: 13/07/2018 lúc 11:47
Nguyễn Điệp

Nặng lòng đơn kiến nghị của vợ chồng luật sư Phúc lên viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình

Nhận được đơn của bác sĩ Hoàng Công Lương, luật sư chúng tôi thấy rất nặng lòng. Thông qua quan điểm giải quyết vụ án của đại diện VKSND thành phố Hoà Bình tại phiên toà cuối tháng 5/2018 về đề xuất trả hồ sơ bổ sung, chúng tôi tin VKSND tỉnh Hoà Bình trong giai đoạn truy tố này sẽ khách quan, công tâm và có quyết định đúng pháp luật.

 

 

Chúng tôi thực sự tin tưởng và đặt niểm tin công lý vào VKSND tỉnh Hoà Bình ! Kiến nghị của Luật sư đã dược gửi hoả tốc đến các địa chỉ cần gửi sáng sớm nay, mong BS Hoàng Lương bình tâm chờ đợi.

Những giây phút nghẹn lòng của LS Hồng Phúc

 

KIẾN NGHỊ CỦA LUẬT SƯ

 

Kính gửi: Ông Hồ Đức Anh, Viện trưởng Viện kiểm soát nhân dân tỉnh Hòa Bình.

 

Công ty Luật Nguyễn Chiến(Đoàn luật sư thành phố Hà Nội) nhận trách nhiệm cử các luật sư bào chữa miễn phí cho bị can Hoàng Công Lương, Bác sĩ đơn nguyên nhân tạo – Khoa hồi sức tích cực – Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình trong vụ án “Vô ý làm chết người: Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, hiện đang được Quý Viện giải quyết theo thẩm quyền trong giai đoạn truy tố.

 

Chúng tôi nhận được “Đơn khiếu nại và tố cáo” ngày 11/7/2018 của bị can Bác sĩ Hoàng Công Lương gửi đến các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước, cơ quan tiến hành tố tụng trung ương và tỉnh Hòa Bình, các cơ quan, tổ chức có luên quan khiếu nại, kêu oan đối với Kết luận điều tra bổ sung số 100/KLĐTBS-CSĐT-PC45 ngày 4/7/2018 của cơ quan cảnh sát điều tra – công an tỉnh Hòa Bình, đồng thời tố cáo những hành vi vi phạm tố tụng nghiêm trọng của một số điều tra viên Công an tỉnh Hòa Bình có dấu hiệu gây oạn cho bị can và bỏ lọt tội phạm, đồng thời đề nghị các cơ quan có thẩm quyền cho kiểm tra, xem xét xử lý trách nhiệm của Thủ trưởng và Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Hòa Bình trong việc lãnh đạom chỉ đạo điều tra đã để xảy ra vi phạm nêu trên.

 

Căn cứ vào đơn khiếu nại và tốt cáo, kết quả tranh tụng công khai 12 ngày tại Tòa án nhân dân thành phố Hòa Bình, kết quả điều tra bổ sung, đối chiếu các quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự, Bộ luật Hình sự và các quy định liên quan đến hành vi và tội danh mà Cơ quan điều tra đề nghị truy tố đối với bị can Bác Sĩ Hoàng Công Lương, là luật sư bào chữa cho bị can, chúng tôi nhận thấy hoàn toàn không đủ căn cứ pháp lý vững chắc và thuyết phục, không bảo đảm nguyên tắc xác định sự thật của vụ án, nguyên tắc tuân thủ pháp luật trong hoạt động điều tra và nguyên tắc suy đoán vô tội dẫn đến đề nghị truy tố kết tội không đầy đủ yếu tố cấu thành tội phạm, đặc biệt về yếu tố chủ thể của tội danhm có dấu hiệu làm oan cho bị can và bỏ lọt tội phạm.

 

Vì vậy, chúng tôi kiến nghị Quý ông Viện trưởng với thẩm quyền, trách nhiệm của mình, đồng thời là người chịu trách nhiệm cao nhất của viện kiểm soát nhân dân tỉnh Hòa Bình, thay mặt nhà nước giám sát việc tuân theo pháp luật, quyết định việc truy tố, sớm ra quyết định đình chỉ điều tra bị can đối với bị can Bác sĩ Hoàng Công Lương. Xem xét, giải quyết các nội dung tố cáo khách quan, toàn diện nhằm xử lý triệt để, nghiêm minh đúng quy định của pháp luật để bảo vệ pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo đảm quyền con người và thực hiện đúng theo tinh thần cải cách tư pháp.

 

Trân trọng cảm ơn.

Đơn Kiến Nghị của Luật Sư
Nội Dung gửi của đoàn Luật sư

 

Nguồn: FB LS Trần Hồng Phúc

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222