Tin tức

Thứ tư: 03/05/2023 lúc 11:42
Nguyễn Nga

Những ngành dễ xin việc khi theo học khối C

Hiện nay, có rất nhiều khối thi phù hợp với  năng lực của bạn học sinh. Khối C đang lựa chọn được ưa chuộng. Dưới đây là những ngành dễ xin việc khi theo học khối C chúng ta cùng tham khảo.

Khối C là gì? Các tổ hợp môn khối C ở trường đại học

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, khối C là một trong những khối thi đại học, có 3 môn chính là: Ngữ Văn, Lịch Sử, Địa Lý. Học sinh muốn dự thi đại học khối C thì bắt buộc phải học 3 môn này để vào được trường đại học với ngành nghề đúng khối C. Tuy nhiên, do những năm gần đây Bộ GD&ĐT mở rộng cơ hội cho các bạn học sinh THPT có nhiều lựa chọn hơn, khối C đã được chia tách thành 19 tổ hợp môn khác nhau. 20 tổ hợp môn được hình thành từ 9 môn học sau: Ngữ Văn, Lịch Sử, Địa Lý, Toán Học, Hóa Học, Vật Lý, Sinh Học, Giáo dục công dân, Khoa học xã hội.

Những ngành dễ xin việc khi theo học khối C

>>>> Mách bạn: Danh sách trường Đại học xét học bạ THPT 2023 tại TPHCM

20 tổ hợp môn thi của khối C như sau:

  • Khối C00: Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử
  • Khối C01: Ngữ văn, Vật lý, Toán học
  • Khối C02: Toán học, Hóa học, Ngữ văn
  • Khối C03: Toán học, Lịch sử, Ngữ văn
  • Khối C04: Ngữ văn, Địa lí, Toán học
  • Khối C05: Ngữ văn, Hóa học, Vật lý
  • Khối C06: Ngữ văn, Sinh học, Vật lý
  • Khối C07: Ngữ văn, Lịch sử, Vật lý
  • Khối C08: Ngữ văn, Sinh học, Hóa học
  • Khối C09: Ngữ văn, Địa lý, Vật lý
  • Khối C10: Ngữ văn, Lịch sử, Hóa học
  • Khối C12: Ngữ văn, Lịch sử, Sinh học
  • Khối C13: Ngữ văn, Địa lý, Sinh học
  • Khối C14: Ngữ văn, Toán học, Giáo dục công dân (GDCD)
  • Khối C15: Ngữ văn, Toán học, Khoa học xã hội (KHXH)
  • Khối C16: Ngữ văn, Vật lý, Giáo dục công dân (GDCD)
  • Khối C17: Ngữ văn, Giáo dục công dân (GDCD), Hóa học
  • Khối C19: Ngữ văn, Lịch sử, Giáo dục công dân (GDCD)
  • Khối C20: Ngữ văn, Địa lý, Giáo dục công dân (GDCD)

Với tổ hợp 20 khối C như hiện nay, các bạn học sinh sẽ có rất nhiều lựa chọn ngành nghề, trường đại học phù hợp nhất với khả năng của mình.

Những ngành dễ xin việc khi theo học khối C

Luật

Ngành Luật có lẽ là lựa chọn đầu tiên của tất cả các bạn theo học khối C. Ngành học này chưa bao giờ hết hot bởi luật luôn luôn xuất hiện trong mọi khía cạnh của cuộc sống.

Ra trường với tấm bằng cử nhân Luật bạn có thể lựa chọn làm việc trong nhà nước tại các vị trí pháp chế ở Tòa án, Viện Kiểm sát, Sở Tư Pháp. Bộ Tư pháp; UBND, Hội đồng nhân dân;…Hoặc nếu thích thoải mái, năng động hơn bạn có thể lựa chọn cho mình vị trí pháp chế hay hành chính-nhân sự; bảo hiểm tại các doanh nghiệp tư nhân, công ty Luật. Sự lựa chọn việc làm liên quan đến các lĩnh vực về Luật chưa bao giờ bị giới hạn.

Không nhất thiết cứ phải là luật sư khi bạn theo học ngành luật. Học luật bạn có thể ra làm rất nhiều thứ khác vì hầu như lĩnh vực nào cũng cần đến luật đặc biệt là các công ty nước ngoài vị trí này cực kỳ cần thiết.

Báo chí, Truyền thông

Báo chí, truyền thông là ngành nghề dành cho các bạn thích sự sáng tạo bạn đam mê nghệ thuật. Trong phát triển quốc gia thì đây là ngành vô cùng trọng yếu. Ngành này càng ngày trở nên đắt giá khi đứng giữa sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin.

Báo chí, truyền thông là ngành nghề dành cho các bạn thích sự sáng tạo

>>>> Xem ngay: Nhiều Đại học nhận định hồ sơ xét tuyển học bạ giảm

Truyền thông, báo chí chính là công cụ dư luận và xã hội nào cũng cần đến để phá triển. Đọc báo và xem tin tức dường đã trở thành thói quen không thể thiếu của tất cả mọi người. Việc làm của ngành học này rất đa dạng. Bạn có thể làm copywriting; Truyền thông qua mạng xã hội; quan hệ công chúng (PR); biên tập viên và có thể trở thành một nhà chính trị gia, bình luận nổi tiếng nữa đấy. Báo chí truyền thông sẽ là nền tảng rất tốt cho bạn để bạn tự vẽ ra con đường cho mình.

Ngành Tâm lý học

Trong thời đại hiện nay, xã hội ngày càng phát triển, con người dần mất kết nối với nhau, áp lực cuộc sống công việc, nhiều hiện tượng mới xuất hiện đảo lộn cuộc sống nguyên thủy thì điều đó cũng kéo theo việc tâm lý con người ngày càng có sự xáo trộn, khó kiểm soát. Vì lý do đó, ngành tâm lý học trở nên vô cùng quan trọng và có nhiều cơ hội việc làm cho các bạn.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Tâm lý học có thể làm tại các bệnh viện, trung tâm điều trị, giáo viên giảng viên bộ môn Tâm lý học, hoặc có thể tự mở trung tâm riêng tại nhà, trở thành các tư vấn viên về tâm lý cho cơ quan doanh nghiệp hoặc trường học,... Ngành nghề này có sức hút rất lớn, tuy nhiên ở Việt Nam thì ngành Tâm lý học vẫn chưa thực sự đạt đến đỉnh cao, thời gian tới đây sẽ phát triển vượt bậc.

Trên đây là những ngành dễ xin việc khi theo học khối C mà trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp. Các em theo học khối C hoàn toàn yên tâm theo học và lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân của mình.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222