Tin tức

Thứ ba: 28/02/2023 lúc 14:05
Nguyễn Nga

Thí sinh đăng ký xét tuyển Đại học năm 2023 vào tháng 7

So với năm 2022, công tác tuyển sinh của năm 2023 đã sớm hơn rất nhiều. Vì vậy, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho thí sinh đăng ký xét tuyển Đại học năm 2023 vào tháng 7 thực hiện theo hình thức trực tuyến trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia.

Thí sinh đăng ký xét tuyển Đại học năm 2023 vào tháng 7

Ngày 14/2, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, cho biết thí sinh sẽ đăng ký trực tuyến trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia.

Bà Thủy cho biết, năm 2023, thí sinh đăng ký xét tuyển đại học từ tháng 7, nguyện vọng sẽ không bị giới hạn. Nguyện vọng của thí sinh sữ được sắp xếp thứ tự nguyện vọng từ trên xuống dưới. Thêm nữa, các em có thể điều chỉnh nguyện vọng để tăng cơ hội trúng tuyển cho mình trong thời hạn đăng ký xét tuyển.

Ths Hoàng Thúy Nga - Chuyên viên cao cấp Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD&ĐT cho hay, theo quy định của Bộ GD&ĐT, từ năm 2023 các trường đều phải công bố đề án tuyển sinh và quy chế tuyển sinh riêng của trường.

Ths Hoàng Thúy Nga cho biết thí sinh đăng ký xét tuyển Đại học năm 2023 vào tháng 7

>>>> Click ngay: Tìm hiểu những ngành học hot xu hướng 2023

Quy chế tuyển sinh của trường phải cụ thể hóa quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT ; những thông tin này rất cần thiết cho thí sinh khi đăng ký xét tuyển. Thí sinh phải đảm bảo các điều kiện của chương trình đào tạo, đảm bảo chất lượng, mức học phí, thời gian đào tạo và điều kiện sơ tuyển… Khi thí sinh đăng ký xét tuyển, các trường phải công bố các thông tin này trước 30 ngày. Dự kiến thời gian thí sinh bắt đầu đăng ký xét tuyển vào tháng 7/2023.

Đặc biệt, trong thời hạn đăng ký xét tuyển, dự kiến khoảng 20 ngày, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển phù hợp. Trong khoảng thời gian này, thí sinh sẽ tìm hiểu thêm về ngôi trường mình định theo học để có được nguyện vọng theo học tốt nhất.

Hiện nay, các trường có tổ chức nhiều phương thức xét tuyển khác nhau; trong đó, có phương thức xét tuyển sớm. Bà Thủy lưu ý với thí sinh vẫn phải đăng ký trên cổng thông tin tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo để lọc ảo kể cả khi đã đủ điều kiện trúng tuyển.

Năm 2023, so với quy chế tuyển sinh năm ngoái thì năm nay vẫn giữ mức ổn định. Tuy nhiên, kế hoạch tuyển sinh đại học năm nay được thiết kế với lịch trình sớm hơn năm 2022, dự kiến công bố trong tháng 2/2023.

Năm ngoái, cả nước có hơn một triệu thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó khoảng 620.000 em đăng ký xét tuyển đại học.

Theo kế hoạch dự kiến của Bộ GD&ĐT, công tác tuyển sinh đại học năm 2023 sẽ được thực hiện sớm hơn để vào tháng 9/2023 thí sinh kịp bắt đầu năm học mới.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có khoảng hơn 80 cơ sở đào tạo trên cả nước công bố đề án tuyển sinh đại học năm 2023, trong đó nêu rõ các phương thức xét tuyển. Tổng hợp thông tin từ đề án tuyển sinh của các cơ sở đào tạo cho thấy, phương thức xét tuyển vẫn được nhiều trường duy trì nhiều nhất chính là căn cứ vào kết quả thi tốt nghiệp THPT. Ngoài ra, các trường còn sử dụng phương thức xét tuyển từ học bạ cấp THPT; xét tuyển theo kết quả kỳ thi riêng của các trường; xét tuyển căn cứ vào chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế...

Đăng ký xét tuyển chú ý ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào

Năm nay Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với các ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề và các ngành đào tạo giáo viên sau khi có kết quả thi THPT.

Căn cứ vào ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của bộ, các trường phải công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng của trường chậm nhất 10 ngày đối với thời hạn đăng ký xét tuyển. Để xem mình có đủ điều kiện về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào hay không thì thí sinh cũng cần tìm hiểu kỹ các thông tin này.

Thí sinh đăng ký xét tuyển chú ý ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào

>>>> Mách bạn: Hướng dẫn chuyển đổi môn học lựa chọn cấp THPT từ Bộ Giáo dục và Đào tạo

Về nguyên tắc xét tuyển, thí sinh được đăng ký nhiều phương thức, nhiều nguyện vọng, các ngành theo từng phương thức, các trường sẽ xét tuyển bình đẳng, không phân biệt thứ tự nguyện vọng.

Sau khi đăng ký xét tuyển xong, thí sinh cần nhớ nộp lệ phí đăng ký xét tuyển trực tuyến. Sau khi nộp lệ phí đăng ký xét tuyển, như vậy thí sinh mới được coi là đủ điều kiện để được các trường xét tuyển.

Nếu trúng tuyển, thí sinh còn phải xác nhận nhập học trực tuyến. Thí sinh nào trúng tuyển nhưng không xác nhận nhập học trực tuyến các trường có quyền từ chối quyền nhập học của các em. Thí sinh phải thực hiện theo quy định của các trường đối với xét tuyển bổ sung.

Trên đây là các thông tin về yhí sinh đăng ký xét tuyển Đại học năm 2023 vào tháng 7 mà trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã tổng hợp. Các em hãy nắm bắt thông tin chính xác để đăng ký nguyện vọng kịp thời để có thể theo học được ở ngôi trường mà mình mong muốn. Chúc các em thành công!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222