Tin tức

Thứ tư: 03/01/2024 lúc 14:35
Nguyễn Trang

Tìm hiểu thông tin về thuốc Alsoben 200mg

Alsoben 200mg là thuốc gì? Công dụng và liều dùng của thuốc như thế nào? Những băn khoăn này được khá nhiều người quan tâm đến khi sử dụng thuốc Alsoben 200mg, mọi người cùng cập nhật những tin tức Y Dược liên quan đến loại thuốc này ở bài viết dưới đây.

Thuốc Alsoben 200mg là gì?

Alsoben 200mg là thuốc làm giảm lượng axit trong dạ dày, bên cạnh đó còn có khả năng thay thế được những chất bảo vệ trong dạ dày ức chế bởi những loại thuốc kháng viêm không aspirin và steroid.

Thuốc Alsoben 200mg là gì?
Thuốc Alsoben 200mg là gì?

Thuốc Alsoben 200mg sẽ được các bác sĩ chỉ định điều trị đối với những bệnh nhân bị viêm loét dạ dày trong những trường hợp đã sử dụng để điều trị với NSAID hoặc với aspirin như: Etodolac (Lodine), fenoprofen (Nalfon), oxaprozin (Daypro), diclofenac (Voltaren, Cataflam), meloxicam (Mobic), nabumeton (RELAFEN), ketoprofen (Orudis, Orudis KT, Oruvail), naproxen (Naprosyn, Aleve, Anaprox, Naprelan), indomethacin (Indocin),...

Bên cạnh đó, thuốc Alsoben 200mg còn được sử dụng với những mục đích điều trị khác không được nêu rõ trong hướng dẫn. Tùy vào bệnh lý của mỗi người các bác sĩ kê kèm trong những đơn thuốc để điều trị bệnh.

>>>> Click ngay: Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Fexofenadine an toàn

Thông tin về cách sử dụng thuốc Alsoben 200mg đúng cách

Lưu ý các bệnh nhân cần sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn và liều lượng theo đúng chỉ dẫn của các bác sĩ, tránh những biến chứng hay bị ứng khi sử dụng thuốc. Trường hợp không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc hãy quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ và giải đáp cụ thể hơn.

Mọi người lưu ý khi uống thuốc hãy uống cùng với một ly nước đầy. Thông thường thuốc Alsoben 200mg được chỉ định uống 4 lần/ngày và uống trong bữa ăn và trước khi đi ngủ để phát huy được tác dụng. Lưu ý, bệnh nhân cần thực hiện theo đúng hướng dẫn của các bác sĩ đã hướng dẫn.

Thông tin về cách sử dụng thuốc Alsoben 200mg đúng cách
Thông tin về cách sử dụng thuốc Alsoben 200mg đúng cách

>>>> Mách bạn: Liều dùng thuốc Temozolomide điều trị bệnh như thế nào?

Trong thời gian sử dụng thuốc Alsoben sẽ có thể gây ra tình trạng tiêu chảy từ mức độ nhẹ đến trung bình, hay có thể bị buồn nôn. Những tình trạng này sẽ thường xảy ra tuần đầu điều trị và sẽ cắt đứt sau một tuần. Tuy nhiên, tình trạng tiêu chảy này có thể giảm thiểu đi bằng cách mọi người sử dụng kèm thuốc Alsoben 200mg với thức ăn. Hãy quay lại gặp bác sĩ nếu bệnh tiêu chảy xảy ra liên tục và mức độ ngày càng nghiêm trọng hơn.

Không dùng kèm thuốc Alsoben 200mg với bất cứ một loại thuốc nào khác. Tùy vào từng bệnh lý của mỗi người sẽ có liều điều trị tương ứng, vì vậy mọi người không nên tự ý sử dụng, đặc biệt là phụ nữ có thai hay đang trong thời gian cho con bú.

Cần bảo quản thuốc Alsoben 200mg ở nhiệt độ thích hợp. Trường hợp bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng ẩm và nhiệt độ không phù hợp vô tình chúng ta đã làm mất đi tác dụng của thuốc.

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc Alsoben 200mg mọi người nên lưu ý

Trước khi sử dụng thuốc Alsoben 200mg mọi người nên báo với bác sĩ trong trường hợp bạn bị hội chứng ruột kích thích, gặp những vấn đề khác về đường ruột hay bạn đang bị viêm ruột. Tùy vào mức độ bệnh sẽ có sự điều chỉnh về liều dùng phù hợp, tuy nhiên khi thay đổi về liều dùng cần phải có sự giám sát của bác sĩ.

Thuốc Alsoben 200mg không dùng trong những trường hợp phòng chống bệnh viêm loét dạ dày, hay những bệnh nhân đang mang thai hay đang trong thời gian cho con bú. Trường hợp phụ nữ mang thai nếu lỡ không may dùng thuốc Alsoben sẽ có nguy cơ bị sẩy thai, con sinh ra bị dị tật bẩm sinh hay có thể là sinh non.

Ngoài ra, Alsoben 200mg cũng cảnh báo có khả năng gây rách tử cung trong trường hợp đưa ra sau tuần thứ 8 của thai kỳ, bởi vậy có thể dễ bị cháy máu, nghiêm trọng hơn là tử vong cả mẹ và thai nhi. Sử dụng thuốc Alsoben 200mg mọi người hết sức lưu ý cần tham khảo ý kiến bác sĩ, không nên tự ý sử dụng bởi có thể mang lại những biến chứng xấu cho sức khỏe.

Những đối tượng đang trong thời gian cho con bú cần báo cáo với bác sĩ. Bởi sẽ có thể lượng thuốc sẽ đi vào sữa và ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Những tác dụng phụ không mong muốn từ thuốc

Trong thời gian sử dụng thuốc Alsoben 200mg nếu xuất hiện những dấu hiệu bất thường như: sưng ở phần môi; lưỡi; mặt, nổi phát ban, khó thở,... nên quay lại gặp bác sĩ hay đến những trung tâm Y tế gần nhất để được thăm khám và tư vấn cụ thể.

Tìm hiểu thông tin về thuốc Alsoben 200mg 3
Những tác dụng phụ không mong muốn từ thuốc

Tác dụng của thuốc Alsoben 200mg có thể khiến bệnh nhân bị tiêu chảy tuy nhiên mức độ nặng hay nhẹ còn phụ thuộc vào từng đối tượng khác nhau. Bên cạnh đó, còn gây ra cảm giác buồn nôn, đau bụng. Những triệu chứng này sẽ cắt đứt trong  một tuần sử dụng, lời khuyên dành cho mọi người khi uống Alsoben cần dùng kèm với thức ăn. Liên hệ gấp đến bác sĩ nếu những dấu hiệu này kéo dài hơn 8 ngày.

Alsoben 200mg còn gây nên những tác dụng phụ khác đối với cơ thể như:

  • Đau nhức đầy;
  • Đầy chướng bụng;
  • Bị táo bón
  • Ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt hay có thể bị đau bụng kinh.

Vì vậy, trong thời gian sử dụng thuốc Alsoben 200mg các bạn nên cân nhắc, nhằm tránh để lại những tác dụng nguy hại đến sức khỏe về sau.

Những thông tin trên liên quan đến thuốc Alsoben 200mg và liều dùng, tuy nhiên trên đây chỉ là những tin mang tính tham khảo. Bởi vậy, trước khi sử dụng mọi người nên xin ý kiến bác sĩ và uống theo liều dùng của bác sĩ chỉ định. Nghiêm cấm những trường hợp tự mua thuốc uống và tự điều trị bởi có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược TP HCM tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222